----CONTINUATION----
-BOYS POV-
JK: Ano kayang nangyare? (curious)
HYUJIN: magtatanong ka samin,eh pare parehas naman tayong walang alam..ikaw talaga gguk..
INDIGO(RM): itong mga to,kalalaking tao mga chismoso..pabayaan ninyo nalang..Pag nag ask ng help.. edi tulungan natin..pero kung hindi edi quiet tayo.
KAI: Agree, maglinis nalang tayo..mabuti pa kasi pag bumalik si Capt. At wala pa tayo nagawa.. yari tayo.. ( Continue cleaning)
(boys focus on their doing)
---MEANWHILE JAY POV---
(pov: pumunta si jay sa office ng ate niya para icheck ito)
JISOO: oo nga noh,kung malinis na ung mga tent mamaya..edi itatayo na aga--
(JAY Enter)
(Bp flinch x thirteen)ROSEANNE: Grabe ka nmn jay, nakakgulat ka..susmee
LISA: muntik na mahulog utak ko sa gulat..
THIRTEEN: what's the rush?( Ct)
JAY: nothing.(sit) babantayan lang kita ate..
THIRTEEN: and why? may ginawa nnmn ba kung di nagustuhan ni da- (ct)
JAY: wala noh.. just continue what your doing and imagine that i don't exist here.. (inis na sabi nito)
THIRTEEN: okay(CT)
JAY: wait..(noticed something)
THIRTEEN: Why?(ct)
JAY: as far as i remember,ako ang nagdadala ng lunch mo ate, hindi ka din nmn bumibili ng pagkain sa kung saan saan, lemon juice lang din na gawa ni mom ang allow na inumin mo at higit sa lahat fresh vegetables salad ang gusto mo at one more thing pa pala, kami ni kuya ang bumibili ng salad mo to make sure it was safe ,clean and healthy..
(JENNIE's mind: ow shoot)
(JISOO mind: parang may di tama ah, medyo suspicious ung mga sinasabi ni Jay, bakit lemon juice lang ang pwede kay Pres? Anong meron?)
JAY: so,ang tanong kanino galing ang mga to?
LISA: s-s-sakin yan jay hehe..(lie)
JAY: sayo?
LISA: Oo akin, bigay sakin yan ng manliligaw k--(lie)
JAY: you're not good at lying Ms. Moreno... because the last time i treat you all out, hindi mo naubus ung veggie salad na nasa plato mo..
LISA: Haytss..okay fine..di yan sakin..pero wag kana magalit sa Ate mo Jay.. nandyan na yan pagdating naming lahat..
JAY: so ,answer my damn question ate,kanino galing t--(low tone)
THIRTEEN: yah that's for me, but i don't know kung kanino galing.. happy?(ct)
JAY: kumain ka? Tumiki--
THIRTEEN: nope and never.. just throw it away if you want..kung mainit ulo sa mga bagay bagay.. you can leave. The door is open..
JAY: Ate(low tone)
THIRTEEN: but if you don't want to leave, Can we continue our business? cuz you're interrupting our meeting.(serious tone)
JAY: opo, sorry ate.. nag alala lang..
Please continue. Pasensya na po(low tone)
YOU ARE READING
Still you THIRTEEN
FanfictionSi Suga Alvarez ay isang mayamang binata na napamanahan ng isang malaki at pribadong unibersidad. Ngunit ito ay babaero at puro kalokuhan na nangakong kahit kailan ay hindi mababaliw sa iisang babae lang ngunit nawala ang lahat mula ng Dumating ang...