four. qua nhà

15 4 0
                                    

Đi dạo trên khu phố đông đúc vào buổi sáng, Jin chưa có cho mình một dự định gì cho ngày hôm nay. Chắc có lẽ anh nên đi ăn sáng trước vậy!

Anh đến De Muguet bakery - tiệm bánh nổi tiếng nhất tại khu phố Leroy này! Mua cho mình hai chiếc baguette để tiện luôn cho bữa trưa, đi kèm với nó là một cốc Americano nóng ấm.

Trên đường về nhà, anh vô tình gặp lại bóng dáng nhỏ bé kia:

"Chào anh, Jin!" - Jisoo nói

"Ồ, chào buổi sáng hàng xóm. Cô đi đâu vậy?" - Jin đáp lời

"Tôi đang đi ra tiệm bánh đầu phố để mua bánh mì ăn cùng với bò hầm, hình như anh cũng vừa từ đó về!"

"À, phải rồi! Cô có cần nhiều không? Tôi có mua tận hai chiếc!"

"Vậy thì tuyệt quá! Tôi đang lo rằng khi mình đến thì bánh sẽ hết, thật may! Tôi cũng không cần quá nhiều, hay anh vào ăn luôn với tôi cho vui nhé! Dù gì chúng ta cũng là hàng xóm mà!"

"C..Cái này!" - Jin bối rối

"Nào không phải ngại, đi thôi! " - nói rồi Jisoo kéo tay Jin vào nhà mình.

Vẫn là ngôi nhà bên cạnh trồng đầy hoa đó, chủ khác là hôm nay được bước chân vào thay vì chỉ ngắm nhìn. Jin cảm thấy nó có vẻ đẹp hơn nhiều thì phải! Có lẽ nào vì được nhìn ngắm ngôi nhà với tư cách là khách sang chơi ?

Bước vào ngôi nhà, mùi hương của món bò hầm nhanh chóng được anh ngửi thấy, và nó có vẻ rất quen thuộc...

Ngôi nhà của Jisoo có một tầng và một gác mái, không qua lớn nhưng có ba phòng ngủ và thêm một căn bếp khá đầy đủ đồ dùng. Theo lời cô kể, bố mẹ cô hiện đã chuyển về vùng ngoại ô dưỡng già từ hơn 2 năm trước. Cô cũng có một người chị gái nhưng hiện đã đi lấy chồng, và giờ cô ở đây một mình.

Hai người vừa ăn vừa tán gẫu, cuộc nói chuyện ban đầu có phần gượng gạo nhưng rồi dần dần khá sôi nổi vì hai người tìm được mình có rất nhiều điểm chung: Hai người đều từng theo học Văn học chuyên ngành; Đều cùng thích nấu ăn và đặc biệt là có cùng sở thích chăm sóc cây.

"Jisoo này, tôi có thể hỏi việc này được không? Tôi nghĩ là hơi đường đột." - Jin nói

"Không sao đâu! Anh cứ hỏi" - Jisoo đáp

"Lần trước, cô có nói tên mình là Cathérine Jisoo... tôi nghe nó không giống tên người Đức cho lắm!"

"À đúng rồi! Mẹ tôi là người Hàn Quốc, vì vậy tôi có tên như thế này! Hồi nhỏ tôi cũng từng sống ở Hàn Quốc đấy!" - Jisoo trả lời một cách vui vẻ

"Thì ra là vậy! Thật là đặc biệt." - Jin cảm thán

Hai người cùng nhau ăn nốt bữa trưa, nói chuyện về đủ mọi chủ đề. Thậm chí là còn bàn về các nhà văn cũng như là quan điểm văn học của bản thân. Họ nói chuyện dường như là đã quen nhau từ rất lâu vậy đó!

Ăn xong, Jin còn giúp cho Jisoo rửa bát, anh cho rằng đó là việc để phụ giúp cô và Jin nên làm việc đó.

"Jin này! Hiện tại anh đang làm ở đâu vậy?" - Jisoo đột nhiên hỏi

"Hiện tại tôi vẫn đang đi tìm kiếm việc làm, cô biết đấy, tôi mới về lại đây được hơn một tuần!"

"Tôi có ý này, hay anh đến toà soạn của tôi làm việc đi. Chỗ tôi đang thiếu người biên soạn nội dung. Nếu anh muốn, tôi có thể giới thiệt cho anh!"

"Được vậy thì còn gì bằng! Tôi cũng rất thích các công việc viết lách, đợt trước kinh doanh cũng chỉ là vì do chạy vạy miếng cơm manh áo!"

"May quá! Đây là card visit của tôi, thứ hai tuần này anh có thể đến luôn!"

"Cảm ơn cô nhiều lắm, Jisoo!" - Jin vui vẻ, vậy là anh đã tìm được việc làm trong giai đoạn khó khăn này!

"Không có gì đâu, dù gì ta cũng là hàng xóm! Xung quanh đây cũng không có nhiều người!"

  Jin trở về nhà với tinh thần vui vẻ, anh đã có việc làm và còn làm quen được với cô gái hàng xóm. Nhưng anh chợt khựng lại khi nhìn thấy bức anh trên bàn.

Là bức ảnh của anh cũng với người thương cũ, hôm trước anh đã không nỡ vứt đi. Và rồi anh nhớ lại...

Món bò hầm đó rất giống món Sofia hay làm cho anh ăn đợt trước. Thậm chí, cô ấy còn có tên là Cathérine Sofia... chẳng lẽ nào?

"À không phải! Jisoo là người lai Đức - Hàn, không thể nào là có liên quan đến nhau! Có thể là do trùng hợp thôi, Cathérine cũng là tên đệm thường được dùng cho con gái ở Đức."

Gạt hết những suy nghĩ hỗn độn ra sau đầu, Jin quyết định nghỉ ngơi để chuẩn bị cho thứ hai đầu tuần sau sẽ đến xin việc. Một ngày từ đó cũng kết thúc với không quá nhiều việc đáng chú ý vào buổi chiều tối.

—-

—-

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
hình bóng đôi ta. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ