Ngày hôm sau, tôi có mặt ở công ty hơi muộn một chút, thật may vì hôm nay tôi không có lịch họp ban vào buổi sáng.
Vẫn là bộ quần áo công sở - sơ mi và quần tây, thêm chiếc cà táp đựng tại liệu bình thường, nhưng điều khiến tôi trở nên nổi bật nhất trong ngày hôm nay chính là chiếc hộp lập phương màu hồng phấn mà tôi đang cầm trên tay. Trên chiếc hộp còn in chữ - "De Muguet Bakery"
Đúng vậy, đây chính là bánh mà tôi đặt ở tiệm ngày hôm qua. Vì nó mà sáng nay tôi phải vòng qua phố Leroy để lấy vì quán không có dịch vụ giao hàng, thế nên tôi mới đi muộn.
Đến phòng ban, tôi nhanh chóng cất nhờ bánh mình mua vào tủ lạnh chung, tự pha cho mình một cốc trà đen nóng để lấy lại tỉnh táo. Đúng lúc này, tôi bắt gặp thư kí Rosé đi đến:
"Chào buổi sáng, anh Jin!" - Rosé mở lời
"Chào cô, Rosé!" - Jin đáp lại
"Anh trông có vẻ không được khoẻ lắm! Vết thương của anh ổn chứ!"
"À không, tôi ổn!" - Jin ngập ngừng trả lời. Nhìn bộ dạng của anh lúc này trông có vẻ tàn tạ thật. Mặt thâm đen, tóc hơi ướt vì sáng nay có cơn giông. Giờ đã đến mưa, việc đi làm đúng là có chút vất vả hơn. Nhưng mắt tôi thế này là vì hôm qua nằm trằn trọc suy nghĩ mãi đến hơn 2 giờ sáng mới ngủ.
"Ừm, vậy thì tốt rồi! À, nãy Jimin có nhờ người xuống gọi anh lên văn phòng nhưng chắc lúc đấy anh chưa đến. Giờ anh có thể lên gặp anh ấy luôn, tôi đi pha cà phê xong sẽ lên sau."
"Vậy hả! Cảm ơn cô, hôm nay thực tình tôi cũng đi làm muộn." - Jin cảm ơn Rosé xong liền ra thang máy, bấm lên tầng 3 - phòng Jimin.
Làm việc ở đây được hơn 2 tháng, tôi đã dần quen với guồng quay của công việc. Toà soạn Fedde cũng không có quá nhiều phòng ban: Có ban biên tập của tôi, ban truyền thông và ban hình ảnh, ngoài ra còn một số phòng ban nhỏ lẻ khác tôi không thể nhớ hết. Nếu tình sơ sơ thì toà soạn cũng chỉ có khoảng hơn 100 nhân viên.
Vì phòng biên tập ở tầng hai lại còn chỉ có gần 20 nhân viên nên tôi dễ dàng làm quen với mọi người. Đặc biệt hơn hết, tôi và những người như thư kí Rosé hay Jimin cũng trở nên thân thiết.
Theo tôi được biết thì trước khi lên làm chủ toà soạn thì Jimin vốn là trưởng phòng biên tập, chức vụ giống của Jisoo. Còn nữa, Jimin với Rosé còn là vợ chồng, hai người họ thậm chí còn có với nhau một bé trai kháu khỉnh được hơn một tuổi.
Hôm trước Rosé cho tôi xem ảnh thằng bé rồi, trông dễ thương lắm, giống Jimin như lột, có lẽ mấy người trong văn phòng trêu cô ấy là đi đẻ thuê cũng đúng. Trời ơi! Ước gì tôi cũng có một đứa con đáng yêu như vậy, mà mẹ của nó là người tôi thích nữa thì tuyệt!
Đến văn phòng của Jimin, tôi gõ cửa. Sau đó giọng của người trong phòng vang lên:
"Mời vào!"
"Chào buổi sáng, Jimin! Hình như anh cho người gọi tôi!"
"Đúng rồi, tôi có chuyện này...!" - Jimin ngước lên nhìn tôi, anh ta có chút giật mình.
"Trời ơi, Jin! Anh bị làm sao vậy Jin, trông như đi đánh trận thế!" - Jimin hốt hoảng nói
"À đâu, đêm qua tôi có chút chuyện phải suy nghĩ. Tôi vẫn ổn, anh yên tâm. Mà Jimin, tôi cũng thấy anh đâu khác gì tôi, công việc nhiều lắm sao?"
Jimin trông cũng có chút giống tôi. Đầu tóc rối mù, mí mặt chỉ trực chờ nhắm xuống, anh ta không biết đã ngáp bao nhiêu lần kể từ lúc tôi vào phong rồi.
"Oáp! Công việc cũng không nên mức nặng nhọc gì mấy! Chẳng là hôm qua Cristian đến tuần khủng hoảng, tôi phải thức cả đêm dỗ thằng bé. Chắc lát phải nhờ vợ sắp xếp nốt công việc rồi oánh một giấc mới được."
"Ha, đến khổ! Mà anh gọi tôi lên có việc gì không?" - Jin phì cười
"À ừ, suýt quên! Jin, anh đã làm việc ở đây hơn hai tháng. Tôi đã xem xét về những nội dung mà anh biên soạn và cũng như thái độ làm việc của anh trong thời gian vừa rồi. Tôi thấy anh hoàn thành công việc rất tốt, thái độ rất có chừng mực, hoà đồng với đồng nghiệp. Vậy nên tôi muốn kí hợp đồng lao động với anh!"
"T...tôi cảm ơn! Thực sự cảm ơn anh!" - Jin vui mừng mà cảm ơn Jimin rối rít.
"Không có gì! Mong anh sẽ làm tốt công việc của mình và cống hiến hết mình cho Fedde!" - Jimin vừa bắt tay tôi, vừa nói.
Sau khi kí hợp đồng xong, tôi được cấp cho một bảng tên. Trên đó có hình logo của toà soạn và tên tôi - Mauschen Jin Aric - biên tập viên. Bên cạnh còn có hai ngôi sao màu đỏ.
Tại Fedde, để đánh giá xem ai là nhân viên tốt thì tất cả các nhân viên trên bảng tên đều có gắn những ngôi sao đỏ. Sao cành nhiều, chứng tỏ người đó làm việc càng tốt. Người có 5 ngôi sao chính là nhân viên xuất sắc, tôi được biết là chỉ có thư kí Rosé, Jisoo, trưởng phòng truyền thông - Henry là những người hiện tại được đánh giá 5 sao. Tất nhiên những ngôi sao này sẽ không áp dụng với thành viên ban lãnh đạo như Jimin.
Thực tình, những nhân viên mới sẽ chỉ có 1 sao. Thường là sau khi làm ở công ty được 2,3 năm họ sẽ lên 2 sao. Như Amber đã là nhân viên 5 năm cũng chỉ được 3 sao. Tôi được hẳn 2 sao từ đầu là do lần trước tôi đã cứu được Josh và còn được thành phố tặng thưởng.
Vậy là từ hôm nay, tôi chính thức là nhân viên của Fedde. Được nhận lương tháng đầu tiên và được hưởng các đặc quyền của nhân viên. Vì thế, tôi cần phải có sự tập trung và nghiêm túc hơn trong công việc, không thể để việc đến muôn như hôm nay diễn ra thêm một lần nào nữa!
—
BẠN ĐANG ĐỌC
hình bóng đôi ta.
FanfictionThinking about Kim SeokJin and Kim Jisoo. Truyện lấy bối cảnh không có thực. Một số mốc thời gian và địa điểm có thể được mô tả khác thực tế, đôi khi có phần mâu thuẫn với thời đại. Mong mọi người bỏ qua, truyện đọc chỉ để giải trí.