Chapter 06:
I was waiting at the parking lot while thinking what should I say.
Sasabihan ko sana si Airo na kakausapin ko siya after ng class namin since he was our last subject pero nasa kalagitnaan palang kami ng klase pinatawag na siya agad sa may teacher's faculty room kaya napagdesisyunan ko na lamang na hintayin siya dito sa may parking lot.
I still can't believe everything I've heard, I didn't know he was getting married and swear kanina ko pa tinatawag lahat ng santo humihiling na sana wala akong parte o naging dahilan kung bakit hindi natuloy ang engagement party nito.
I would never want to ruin someone's relationship, god I'm sorry of what I have done. Feeling ko manlulumo ako at mabubuwag na sa kinatatayuan ko. Even though I'm kinda bold, I'm a church girl. Wala man sa itsura naming magpapamilya pero malakas ang paniniwala namin sa diyos. So I do really hope I didn't commit a sin.
Pano kaya kung kausapin ko rin yung fiancee niya? What's her name again? Hady? Veronica? Marriet?- damn, I can't even remember!
Napaayos ako ng upo ng makitang palapit na si Airo, nakakunot ang mga noo nito habang nakatingin sakin.
I was standing besides his car kaya talagang mapapansin ako nito. Habang palapit ito ay mas lalong kumakakabog ang dibdib ko sa kaba.
"What are you doing here?" he asked as soon he reach me.
"Uh...I don't know where to start.... but..I..uhmm...damn how should I say this!" nakita ko ang pagtaas nito ng kilay. "Look, I didn't mean to 'cause you any trouble. It's not entirely my fault since you never said you were in a relationship then you didn't even admit that you are with someone. Tapos you just let me do those crazy things, I know you stopped me already pero huli na iyon. You should have said it earlier since the day one, when I did that stupid scene in the cafeteria so it only means that it was not all my fault but also yours since you just let me think that it was okay to be your girlfriend-wait what was I saying! I mean you just let me think that it's okay to approach you like that. Then...ah basta" parang nagra rap na sabi ko sa kanya, napapikit nalang ako sa lahat ng mga nasabi ko.
Sabi ko hihingin ako ng sorry tapos kung ano ano namang sinabi ko, pano naman kasi ako makakapagalita ng maayos eh ang intimidating ng tingin niya. Feeling ko kakainin niya ako ng buo, magsosorry na nga eh!
"What the hell are you saying?" nairapan ko ito ng wala sa oras, sa haba ng sinabi ko what the hell are you saying lang sagot mo. If I wasn't here to make amends baka nasuntok ko na ito ng wala sa oras.
"Wala kang naintindihan sa sinabi ko? Kahit isa?" tanong ko dito na ikinatango naman nito.
Napahampas nalang ako sa noo, anak ka ng nanay mo halos malagutan ako ng hininga sa mga sinabi ko tapos wala siyang maiintindihan ni isa.
He was about to talk again when I cut him off "I'm sorry to ruin your engagement" mabilis kong sabi dito na ikinatigil niya.
I was waiting for his reaction 'cause he just stand still there looking shocked on what I have said. Did I say it wrong? tama naman ah!
Maya maya nanlaki ang mata ko ng tumawa ito ng malakas, he even hold his stomach while laughing hard. Kung may katabi lang ito ay baka pinaghahampas na nito iyon.
Hala nasiraan na, I didn't know being heartbroken like this makes you crazy. I felt sorry for him, I should recommend him a psychiatrist so in that way I could help him. Kawawa naman kung mababaliw lang siya ng dahil sa pag ibig, pag ibig nga naman nakakabaliw.
"What the fuck....HAHAHAHA..you seriously didn't think that way" may pinahid pa ito sa may gilid ng mata nito bago tumigil sa pag tawa.
"Are you..gone crazy?" marahan na tanong ko na ikinahalakhak na naman nito.
BINABASA MO ANG
The possessive nerd is my boyfriend
Random001: The possessive nerd is my boyfriend by urs_viemine freedom was gifted only to be bind again by responsibilities of her own blood. How much thicker a blood can be when your infront of people whose willing to offer their blood to you? Greater sac...