Chapter 07

255 23 2
                                    


Chapter 07:

Napangaga ako sa sinabi nito, what the hell!

Napahawak ako sa dibdib ko at masamang tumingin sa kanya. Manyak! Tumawa naman ito ng makita ang reaksyon ko. Ang lakas ng trip nitong hinayupak na ito.

Pasimple kong inusog ang upuan ko palayo sa kaniya ngunit pasimple naman din nitong inusog ang kaniyang upuan palapit saakin. Anak ka ng! Ayaw akong lubayan ng siraulong ito ah!

"Why are you moving? Are you not comfortable iha?" Airo's mom asked.

"I'm okay po tita, may masamang aura po kasi akong naramdaman kaya umusog po ako" nakita ko ang pagkunot ng noo nito ngunit kalaunan ay tumango din naman.

Nagpatuloy nalang ako sa pagkain at hindi na pinansin ang nasa tabi ko.

"Iho, was it true that your supposed to get married?" napatigil ako ng magtanong si mommy. Damn, I forgot about that!

Napapikit nalang ako ng mariin ng maalalang tinakbuhan ko nga pala ito kanina sa parking lot ng school.

Sino bang hindi mapapatakbo sa kahihiyang ginawa ko na naman. Puro kahihiyan ata ang lead role ko dito!

"Yes tita" maikling sagot nito, halatang ayaw pag usapan ang tungkol dito.

"May I asked why the wedding was cut off?" tumingin ako kay Airo at muntik na akong mapatalon ng nakatingin ito sakin.

Why is he looking at me? Ang sabi niya wala akong kasalan dun-wait! He never said that, but at least he didn't also blame me for it. Bakit kasi hindi pa aminin?!

Kahit ako naku curious sa kung ano ba talaga ang dahilan kung bakit hindi na itinuloy ang kasal nito.

He looked at me and gently smiled. Napaiwas ako ng tingin sa ginawa nito.

"I didn't love her tita, marriage is a sacred thing to me and beside I haven't found the girl I have to marry yet. Maybe she's just around somewhere"

Bigla akong napalunok ng nagtama na naman ang mata naming dalawa.

Shit! Bakit siya nakatingin sakin? Ako na naman sisisihin niya. Hindi pa ba tapos si mommy, gusto ko ng umuwi!

"I hope you find her iho, we're leaving now Abbina. Thanks for inviting us for dinner" humalik si mama sa pisngi nung babae ganon din ang ginawa niya Kay Airo.

"No worries, I'm glad I've bumped in with you. I hope we could see each other sometimes." the woman said.

"Sure Abbina, mauuna na kami. Thanks again Abbina and iho" nginitian nung babae si mommy habang tinanguan naman ni Airo si mommy.

Ngumiti ako sa mommy ni Airo pero agad na inirapan si Airo ng mapalapat sa kaniya ang paningin ko.

Nakita ko namang inirapan din ako nito pabalik. Bakla talaga itong Airo na ito, if I know lalaki din naman ang nais nito.





          WE arrived at the house at napailing nalang ako ng makita si daddy at kuya na nakaupo sa sofa at nakahalukipkip ang mga braso.
Nakasimangot ang mukha ni kuya habang nakanguso naman si Dad habang nakatingin samin.

Seriously, ano na namang problema nitong dalawang ito. Huwang niyong sabihing magsisimula na naman sila. Oh c'mon!

"Anong oras na? Uwi ba iyan ng matinong magandang babae?" nakataas na kilay na sabi ni Dad.

Nakita ko namang tumango tango si kuya na parang sumasang ayon kay daddy at tinaasan din kami ng kilay.

I knew it! here they are again.

The possessive nerd is my boyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon