Chapter 10

306 21 8
                                    

Chapter 10:

"I don't know, you guess but first please allow me to dance with you. So, shall we wife?" Napanganga ako ng wala sa oras sa sinabi nito. Ano daw? Did he just called me wife?

Shit, don't tell me. It's Mister Airport Guy! What the freaking hell!

"Y-you!" hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng hatakin ako nito at dalhin sa gitna.

"Let's dance" kinuha nito ang dalawa kong kamay at nilagay sa balikat niya pagkatapos ay hinapit ang bewang ko palapit sa katawan niya.

"Wait...I...uhh, damn why am I stuttering?" napatawa ito ng mahina sa sinabi ko. Walanghiya hello akward kaya. I can believe he was right infront of me!

"I didn't know I'll see you here" he said. Pinagmasdan ko ang mukha nito. He look like someone came out from anime or an idol perhaps, he look so fine. He has a high bridge nose, even a heart shaped lips, he even have pale skin and his damn so tall. Papasa ito bilang isang model kung nagkataon. Even though I can't see his face fully because of the mask, I can say that he has a foreign blood. He will not be a pure filipino with this look, I mean I'm not underestimating Filipino features but hell he look like a half Italian or russian to me. Airo has a detailed handsome face like god was so careful when he made him while this guy infront of me is like a carved feature of a perfect idol face with a foreign features-wait. Why am I comparing them two? Ughh, kung saan saan na nalipad utak ko. I'm over reacting for goodness sake. Damn, masyado ko na atang pinupuri ito sa isip ko.

"Uhmm, hi?" bumalik lang ako sa huwisyo ng magsalita ang nasa harap ko.

"I'm sorry what is it?" napaigta ako ng kaunti ng maramdaman ang marahang paghaplos nito sa bewang ko. Gosh, why do I feel like I'm new to this. I looked like a teenager who got asked by his crush to the prom.

"I'm asking what's your name? We've seen each other like 2 times already and yet we haven't introduced ourselves to each other.I can say our first encounter was the most interesting one." napatawa ako sa sinabi nito.

Totoo nga naman, kakahiyan ang nangyari non. Tama hindi ko pa nga alam ang pangalan nito, wait kung nandito na ito. Is that mean I should ask him to pretend to be my husband but if I'll do that it also mean I have to stop pestering Airo. Not seeing him already make me sad but I doubt that Airo would help me, lalo pa na sinira ko ang engagement nito.

Napanguso ako, sasabihin ko na sana ang pangalan ko ng makarinig kami ng pagkabasag ng kung ano na ikinalingon naming lahat kung saan nangaling ang ingay.

Napahinto ako ng makita kung sino ang nakabasag. He was looking me with his intense cold pair of eyes. He looked at his hand and there was a flowing blood on it. Ngunit parang hindi na sasaktan na inilingan lang nito at tumingin ulit saakin pagkatapos ay biglang naglakad paalis.

"Airo" marahang bigkas ko at sinundang tingin ang daang tinahak nito. That's him, even though he's wearing a mask I know that was him. He's here! Why is he here and why does he look like he was freaking mad? Was he?

"Wi-" Narinig ko pa ang pag tawag nito pero hindi ko na pinansin dahil tumakbo na ako palabas ng hall. Inangat ko pa ang aking gown para mas makatakbo ako ng maayos.

"What's with this gown, aghhh" angil ko. Nakalabas ako ng hall kaya agad akong tumingin sa paligid. Damn, I lost him. "Excuse me" pagtawag ko sa isang babae. "Did you saw a man wearing black suit?" nakita ko ang pagkunot ng noo nito. Napatampal naman ako ng noo. Damn, there's a lot of people wearing black suit.

"A guy who just went out, he's kinda hurt-i mean a..just....did you see a man earlier?" may tinuro naman itong daan na agad kong tumakbo hindi na hinintay ang sasabihin nito. Damn, saan ba kasi iyon nagpunta?

The possessive nerd is my boyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon