Chapter 12

335 27 14
                                    

Chapter 12:

"SURPRISE?!" what the hell?!

Madaming lobo ang nagkalat sa sahig at may mga kung ano anong nakadikit sa dingding at ang mga tao sa loob ay nakasuot ng birthday party hat at mayroon pa sila yung hinihipan na parang sa mga party. Sinong may birthday?

The teachers table was filled with different types of food at may pa cake pa sila.

"Hala, may nag birthday. Wrong timing tayo pre!" bulyaw ng isa sa mga kaklase ko.

"Tayo tuloy yung na surprise, pasensya na balik nalang kami." akward na sabi ni Vivian na aming vice president.

"Party party" sigaw ng kung sino at biglang pinaputok ang party popper na hawak nito. Naiwan sa ere ang kamay nito habang hawak ang party popper ng mapansin ang aura ng paligid. Who is he? he's funny

"Ano meron?" tanong nito. Nang walang sumagot ay lumapit ito sakin at hinawakan ang kamay ko.

"Hi Sole, I'm Hagi and I really love y-hmmp" hindi na nito natapos ang sasabihin ng may tumakip sa bibig nito at inilayo sakin ng dahilan ng pag bitaw nito sa kamay ko.

"Aray ko naman pre, parang nagpapa pogi points lang eh!" nakasimangot na sabi nito sa taong humila rito-si Airo.

"Ang ingay mo" masungit na sabi nito sa lalaki. Ngayon ko lang napansin ang itsura nito. He is also wearing a party hat and he even have a heart shape paint on his right cheek.

Napatakip ako sa bibig ko para pigilan ang tawa na agad na ikinalingon ni Airo.

"What's funny?" he raised his eyebrows at me. I immediately took my phone and find my camera.

"Oh shit!" mura nito ng sinimulan ko itong kuhanan ng pictures.

"C'mon don't be shy Airo, smile" I laughed hard at him whose busy avoiding the camera. Why didn't they told me this earlier? edi sana naasar ko ito.

"Ehem, sanaol" natigil kami ng makarinig ng pagtikhim. That's when I realized all of them are looking at us.

"Btw, sinong may birthday?" tanong ko na pag iiba ng usapan.

"It's no one's birthday idiot, it's a welcome party for business department" sabi ni Airo, inirapan ko nalang ito.

"Ay para satin pala, bakit naman kasi pang bday ang theme?" tanong ng isa kong kaklase.

The one guy named Hagi scratched the back of his head.

"Mas mura kasi budget pag bday theme" sabi nito. Seriously? mga kuripot ang nasa ED.

"Alright thanks ED, kainan na bago pa lumamig yung pagkain!" sigaw ni Junel.

"Oy pre bida bida ka talaga, wag kang PG-hashtag papansing gago" sigaw naman ni Harron.

Napatawa kaming lahat sa bangayan ng dalawa.

"It's okay, para rin naman sainyo yan" sabi ng isang babae.

"Alright PP na" sigaw nung Hagi.

"Hoy anong PP?" tanong ng isang taga ED.

"Tanga party party kasi, ang gm mo" napailing nalang ako. I smelled chaos for the whole month were spending here.

Nagsimula na ang so called welcome party ng ED( Engineering Department ) para sa BD ( Business Department ). Dahil narin sa mga kaklase ko na mga friendly-hashtag makapal ang face ay nagkasundo ng matiwasay ang dalawang department. The whole room was filled with laughters and screams.

"So, why did you choose our section?" tanong nung babaeng taga ED kanina.

"Anong pinili?" tanong ni Zamira.

The possessive nerd is my boyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon