August 3

15 1 0
                                    

Don't hate the player, baby.
-

"Woooooh! Go Creoles! Tambakan nyo yan! Wooooh, sure win na to mga dre! 108-89 Ang score oh mga pre, where's the bet?" Sigaw ng isa sa mga nanonood. Nasa labas ako ng Court nila kung saan sa likod nito ay may malaking puno, dun ako nakaupo at nakikinood ng larong Basketball.

"Halatang walang binatbat ang Lightning sa Creoles! Boo!" Dagdag pa ng isa sa mga nakikinood.

Creoles. Yun ang Basketball team ng Zeiiku University, halatang halatang halos lahat ng taong nakapalibot sa Court ay in favor sa nasabi kong Team.

"5... 4... 3... 2..... A 3 points shot by no other than-- Travis Smith, The All time MVP! Dito na nagtatapos ang laro at ang Creoles ang leading with the score of 111-89. What a nice game! Good job everyone!"

Maraming nasiyahan sa kinalabasan ng laro, pero ako nanatiling nakatitig sa score board. Not bad Travis, not bad.

"Go Travis, go Travis! Go T-R-A-V-I-S Travis!" Cheer ng mga kapwa estudyante ng player.

"That's our MVP! Give him a loud of applause!" Sabi ng taong hawak ang mikropono na sa tingin ko ay ang team coach, at dahil dito ay agad agarang nagsipalakpakan.

"I love you!" Biglang sigaw ni Travis at agad na nalipat ang atensyon ko sa kanya. Nakita kong napuwing sya-- hindi, may kinindatan sya.

"We love you too Travis!" Sigaw ng mga kababaihan, at may kasama pang tili na animo'y parang naiihi sa kilig.

Napansin kong lumapit si Travis sa isang babae at agad na hinalikan ito.. tinitigan kong mabuti ang babae dahil mukhang namumukhaan ko kung sino ito, kaya nung naghiwalay ang kanilang mga labi ay agad kong nakumpirma na sya nga yung babae. Nalipat naman ang tingin ko kay Travis.

What..a...jerk.

Did he just saw me sitting in the branch of a tree, and... did he just mouthed see you later, babe and winked?

Ewww, Worst day ever. So Gross.

-
I'm in the middle of sailing on a deep thought nang bigla akong nakaramdam na may mabigat sa kaliwang balikat ko, napatingin ako.

Napakamot ako sa sentido ko dahil kamay ni Travis ang nakapatong dun. Hanggang ngayon ay hindi ako makarecover sa ginawa nya kanina lang at syempre sa babaeng hinalikan nya. Napailing ako.

"Anong iniiling-iling mo dyan?" Tanong nya at inalis na ang pagkapatong ng kamay nya sa balikat ko nung hinarap ko sya.

"You're friends with Chase, right?" I asked and I felt him stiffed, sa sobrang lapit namin sa isa't isa'y nararamdaman ko miski maliit na galaw nya.

"You know him?" Tanong nya na parang kinakabahan.

"Ofcourse, why not?" I smirked at nakaramdam ako ng tuwa ng makita na ang isang player ay nagpapanic.

"Did you saw.. everything?" Halos pabulong nyang sabi habang nakatingin pa rin sa akin.

"What ev...ry...thing? Oh wait let me conclude things. Eh.. The kiss? You kissed a girl, but not just a girl." Pang-aasar ko. Sa katunayan ay wala naman akong binabalak na masama, inaasar ko lang sya.

"Please don't tell anyone." He begged.

"In exchange?" I asked out of blue, really I'm getting favor kahit na wala naman talaga akong gagawin. Nakakatuwa.

"You can date me, tonight." He winked then.

"What.The.Hell. Are you nuts? There's hella no way I'm dating a shit ass like you. A big no no!" Agad na depensa ko. Kung hindi ko lang sya kailangan ay baka pinatos ko na ito at naipadala na sa hospital.

"What? Did you just.. reject a Travis Smith? No one dares to! I will not let this pass, missy." He act as if he's gonna bite me. Aw such a pity.

I smirked to him knowing na alam nyang kaya ko syang pabagsakin at sirain ang pangalan nya sa tinuturing nyang Best friend. How funny life is.

"Oh shit. No way." His eyes widened as if he saw a ghost.

"Pare." Biglang banggit ng lalake mula sa likod ko. Nakikilala ko kung kaninong boses iyon. Now this is gonna be fun.

"Now what is it again, the best player that no girls dare to reject an ass like you?" I again smiled in triumph.

AugustTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon