Kabanata 28
PAGKATAPOS NG LIBING sa pagkamatay ni Don Conrad ay mas lalong lumala ang mga krimen na nagaganap. Nagpatuloy ang dukutan, nakawan, patayan, at pagbebenta ng pinagbabawal na gamot. Don Conrad was a famous person who have many connections. During his burial, many well known people was there. Most of all are businessmen.
"I want to spend every day with you, babe, but I have an obligation to do. After this mission, I will make it up to you." He kissed my temple, and I hugged him tightly.
I am afraid and overthink terribly. The mission is dangerous. It was a battle between the mafia boss in Fushun, China.
Dapat ay last week pa sila pupuntang Fushun, China ngunit napuspone iyon nung namatay si Don Conrad. I thought the death of Don Conrad would give a peaceful world, but it is the opposite. The world is more dangerous, with the syndicates attacking wherever they want. It is so alarming that many innocent people will be implicated.
"Promise me that you will come back without any bruises, babe." May takot na sambit ko. Hinawakan niya ako sa magkabilang pisngi bago ngumiti.
"Your babe is strong and a fighter." Pagpapakalma niya sa akin. "I am more of a fighter in bed. I will make you scream and beg for more." Bulong niya sa akin kaya napalunok ako. Nakakaakit ang boses niya.
Pinalo ko siya sa dibdib nang mahina. Kakatapos lang namin pero ito na naman siya. Walang kapaguran. Napaigtad ako ng bigla niyang pisilin ang pwetan ko kaya pinandilatan ko siya.
"One more round please." Ngumuso siya na parang bata kaya inirapan ko siya.
"Hinihintay ka na ng mga kaibigan mo sa labas." Ani ko.
Nasa labas kasi ng condo unit ang mga kaibigan ni tito Jake. Mas lalong humaba ang nguso niya.
Kinuha ko ang attache case sa gilid at inabot iyon sa kaniya. Kinuha niya naman iyon habang nakasimangot. Sabay kaming naglakad papuntang pinto sabay bukas nun.
"Call me if something happened, babe. Take care. I love you." Pagpapaalam niya bago ako hinalikan sa labi. Tumikhim naman ang mga kaibigan niya kaya ako na nagputol ng halik.
Napadako ang tingin ko kay Lawrence. He is Aj's boss. He has a child name Luhence if I am not mistaken. Mukha itong masungit dahil sa seryusong mukha.
"Hey, babe. Don't look at him!" Wika ni tito Jake kaya iniwas ko agad ang tingin kay Lawrence. "Get out of my sight, Lawrence." May iritang sambit niya sa kaniyang kaibigan.
"Mas guwapo lang ako sa'yo, bud. Am I right?" Sabay tingin ni Lawrence sa akin. Pinaglipat lipat ko ang tingin sa mukha nina tito Jake at Lawrence kaya hindi maipinta ang mukha ni tito Jake.
"My babe is more handsome." Wika ko kaya sumilay ang ngiti sa labi ni tito Jake.
"That's my babe."
Nang makaalis sila ay doon lang bumalik ang kaba sa aking nararamdaman. Napansandal ako sa pinto pagkasara. Napalinga ako sa paligid. Nakaramdaman ako ng lungkot sa sobrang tahimik.
Huminga ako nang malalim para mag-asikaso dahil may pasok pa ako mamaya. Sa bahay rin muna ako ni Mama uuwi dahil baka abutin ng ilang araw ang misyon nina tito Jake.
PAGKAPASOK KO sa room ay ang bangayan nina Aj at Luis ang tumambad sa akin. Wala talagang araw na hindi nagbabangayan itong dalawa.
"Tumigil nga kayong dalawa. Pagsalpukin ko ang mga mukha ninyo eh." Asik ni Christian. Maganda na ang mood niya ngayon, mukhang bati na sila ng stepbrother niya.
"Ito kasing si Aj. Sinira niya iyong airpods ko." Reklamo ni Luis.
"Huy, Luis. Hindi ko sinira. Malay ko bang hindi na gumagana, baka nabudburan lang ng tutuli mo." Sumbat ni Aj kaya nag-usok ang ilong ni Luis sa inis.
BINABASA MO ANG
ᴍʏ ɴᴀᴜɢʜᴛʏ ꜱᴛᴇᴘᴅᴀᴅ (ᴜɴᴅᴇʀ ʀᴇᴠɪꜱɪᴏɴ)
General FictionMATURE CONTENT | SPG | R-18 STATUS: COMPLETED Synopsis (Edited): It all started when Andrei's mom introduced her new boyfriend, Jake to him. Andrei thought that life would go on normally, but he realized that living with him under one roof was tor...