Kalia POV
Nandito ako ngayon sa nurse counter, duty ko e, Wala yung tatlo psh. Tiningnan ko ang orasan at alas sais palamang ng gabi. Kinuha ko na muna ang selpon ko at nanood lang muna ng palabas, kyahh!!! Ang ganda talaga ng pinapanood ko, "my destiny" at ang tema ay "nasa ex ang true love' shemay!
Para akong baliw dito dahil tumatawa ako mag-isa pero sempre mahina lang, makaistorbo pa ako sa mga pasyente.
Kyahh!!! Nakakakilig talaga, pagtagpuin ba naman sila muli ng tadhana. Grabee akalain mo yun, mag ex sila tapos sila ang nagkatuluyan sa huli hayss.
Patuloy lang ako sa panonood, mahinang tumatawa, kinikilig, naiinis, nalulungkot, ah basta ang mo0dy.
Pero naagaw bigla ang atensyon ko sa ilaw ng sasakyan na nanggaling mula sa labas, putekss nakatutok ba naman saakin.
Di nagtagal ay bumaba na nga ang driver at pinagbuksana ng isang pinto, isang lalaki ang bumaba rito , nakatutuk lang ako rito at nakiki isyoso, diko alam pero kinabahan ako.
Hindi ko masyado nakikita ang mukha pero pamilyar ang pigura niya. Isinawalang bahala ko nalang muna ito at tumayo na dahil nanunuyo na din ang kalamnan ko, nauuhaw ako. Kumuha na ako ng tubig saka na bumalik dahil nandoon ang selpon ko, sakto namang pagkadating ko ay nakatayo na doon ang isang mamang lalaki na pinagmamasdan ang kalooban ng hospital kayat kaagad ko na itong nilapitan.
"Magandang gabi ho" ani ko, napatingin Naman siya kaagad saakin.
"Magandang gabi din, buti naman at nandito ka." saad niya saka tumalikod,
"Sir may nurse ho" sumbong nito at dito ngay may taong nakatayo sa likod niya, at ng humarap ito ay halos maibuga ko ang iniinom Kong tubig Ng Makita kung sino ito.
"H-hoy! anong ginagawa mo dito?!" gulat na tanong ko, eck! tama ba ang tanong ko? bahala na nga, ano ba kasing ginagawa ng hudas na to dito.
It was Joevani, ang aking tampalasang ex. Pinagmasdan ko siya, nakamedyas at naka tsinelas, nakapanjama, nakajacket hanggang sa nagtungo na ang mga mata ko sa mukha niyang namumutla dagdag mo pa ang nakakunot niyang noo tskk.
sakitin ang ferson.
"Dipa ba halata?" nabalik ang huwesto ko ng marinig ko ang sarkastikong sagot niya,
oo nga naman Ali malamang sa malamang masakit siya kaya nga siya na dito sa ospital diba, alangan namang mag bar siya dito't mag p0le dancing, hayy nakuu.
Tsk kung di lang siya pasyente, binabatukan ko na eh.
"Diyan kalang" sabi ko saka tumalikod na pero humirit pa ito.
"Oh? aalis ka?" nilingon ko naman ito.
"Oo gaya ng ginawa mo" sagot ko saka na muli siyang tinalikdan, mabilis na akong naglakad at nagtago sa pader.
YAHH!!!!!
tahimik na pasigaw ko saka nilaklak ang napakaraming tubig.Omg!omg!omg!
Kakapanood ko palang ng palabas, dikaya its a sign?!
WAHHH!!! imp0ssible, no fre*aking way!
Mygad Ali, wake up, there's no such thing, nilalamon nanaman ako ng imahenasyon ko. Sinampal sampal ko ng mahina ang pisnge ko at pinakalma ang sarili saka na muling nagtungo sa kinaroroonan nila van, nakita ko na naman siyang nakaupo't uubo ubo.
deserve, di joke lang hehe.
Nandito kami sa em3rgency room, umalis yung driver niya kukuha daw ng ilang gamit. Si van naman ay nakaupo, naiilang din ako dahil nararamdaman kong nakatitig siya saakin kaya diko tuloy mahanap ang bulak.
YOU ARE READING
"That Doctor is Mine"
Romance- Dr. Hashiro Kalen Cromwell- A tall good looking man and a professional doctor who had a secret marriage with Levine. - Rn. Levine Gwyn Cromwell- The secret wife of Dr. Hashiro and a registered nurse. STARTED: DECEMBER 25, 2022 PUBLISHED: JANUARY 1...