CHAPTER 26

161 7 2
                                    

Ryan POV

Tapos na ako sa duty at ngayon nga ay naglalakad na ako pabalik sa office but suddenly nakita ko si Dovenne na inaassist ang isang paseyente, siya ang taga tulak ng wheelchair ng pasyente. Tiningnan ko siya, at bigla nalang akong nakaramdam ng kakaiba, kumabog bigla ng mabilis ang puso ko and that I know na.......







Natatatae talaga ako kanina pa.

I rush to a comfort room at ng makarating ay dito ko na nga inilabas ang sama ng tiyan ko. And as I was doing my thing, nalala ko si Dovenne, d*mn bakit pumasok siya sa isipan ko habang tumatae ako.

I remember her smile earlier, and all our past memories. Iyong mga oras na were academic rival. I was grade conscious when I was highschool thats why, siya talaga ang pinaka biggest thre4t ko noon dahil nga matalino din siya at malala pa noon ay papalit palit lang kami ng ranking and more worst nag aagaw kami sa subject na science. But it was just in the past.

Nang makarating na nga ako ng college ay nag iba ang perspective ko, still gusto kong magkaroon ng mataas na grade especially I was in a medical field but that wasn't easy, basta ang gusto ko nun makapagtapos ako na may natututunan and at the same time ma enjoy ko ang passion ko, luckily it was all achieve.

And I remember pagtungtung ko ng college hinanap ko din siya nun. I also wondered kung ano na ang sitwasyon ng academic rival ko HAHA.

And I was shock when I saw her first time at the hospital.

*FLASHBACK*

It was my first day working at hospital, pagkapasok ko ay nilibot nga ng mga mata ko ang loob ng hospital and suddenly my eyes stop roaming around and stuck staring at a familiar face of a girl.

Pinagmasdan ko siyang maigi, my heart just felt something weird, a feeling that tells that I was certain sure I know this woman.

Her hair, her eyes and especially her......smile.

Her eyes meet mine which made my surrounding stop, how I miss those eyes for long decades.

When she saw me she seems shock but later on she smiled brightly and walks towards me.

"Heyy! andito ka pala?"

Even her voice change.

"Wag mong sabihin pati dito ay maging mag rival padin tayo ah" asar pang sabi niya,

I smirk, she still remember those time.

"Ano pabang pag aagawan natin dito? By the way look at you! you're now a registered nurse" saad ko pa, I now feel comfortable when I started talking to her.

"Yeah, its been long right? but look also at you! never thought you'll be a doctor! kala ko pa naman magiging lawyer ka, palaban ka kasi" sabi pa niya, di na naman ako sumagot at napangisi nalang, maski siya ay napangiti nalang din. We started chatting and so on. Never  thought na makakasama ko siya ngayon sa trabaho.

*END OF FLASHBACK*

Oh parang baliw na ako ngayon sa cr na pangiti ngiti, mukhang mas matatakot pa ang multo saakin ngayon, psh.

I rethink, wasn't this kind of....destiny?

Na realize ko lang din na I started to like her. I enjoy teasing her just to grab her attention. Iyong natutuwa akong asarin siya dahil napapansin niya ako, at first I didn't mind but later on, napagtanto ko na ngang nagkakagusto ako sakanya.

"That Doctor is Mine"Where stories live. Discover now