Dovenne POV
"Here's your water. And what's your order ma'am and sir?" tanong pa ng waiter saamin. Bumaling naman si Doc Ryan sakin saka malademonyo ako nitong nginitian. Pinanlakihan ko naman siya ng mata, alam ko ang plinaplano niya. Pambihira, oramismong hudas ang pera ko ngayon.
"I'm gonna go first" boluntaryo pa nito, napasapo nalang ako sa noo ko saka umiling iling.
"white truffles, matsutake mushrooms for dessert Frrrozen Haute chocolate ice cream sundae at for the wine---" huminto siyat tumingin saakin at ngumiti.
"how about wine suggestion claire?" nakangiti pa siya, iyong ngiti niya na di na kita ang mga mata niya, mukhang naeenjoy siya. Samantalang heto ako nakaawang ang bibig dahil sa halaga ng pinag oorder niya.
Pambihira!!!
Halos aabutin na ng milyon-milyon ang inorder niya ah, naisipan manlang ba niya na icalcue ang pinag-oorder niya?! Buti sana kung siya ang babayad e.
"mukhang pinagmumura mo na ako sa isip mo ah HAHHAHA" tawa pa niya, nakakainis!!!
Hayss, napabuntong hininga nalang ako.
"don't call me by my second name!"
"fine fine. I'm sorry my kalapati HAHAHAHA" sabi pa nito habang tumatawa.
K-kalapati?!!!!
"ano?!!!"
"oh bat galit ka? Ayaw mo sa Claire diba? Kalapati nalang short for Dovenne. Unique diba?"
Isinara ko na ang aking kamao saka masama siyang tiningnan.
"hehehe Doc ano ang ginagawa mo kapag galit ka sa isang tao?"
Tila nag isip isip naman ito.
"uhm-- ano nga ba--uhm-- ano kumakain ng ice cream, ikaw ba?"
ngumiti naman ako ng nakakaloko sakanya.
"ako kasi kapag bored ako o dikaya galit ako nag oopera ako ng tao kahit walang sakit" saad ko pa at nakita ko naman siyang napalunok.
"ah--h-hehehe. S-sige ikaw na ang mag order ng wine natin pero kung ayaw mo din pwede lang naman tayong mag gin kapitan diyan sa tabi tabi hehe"
Tsk tsk!!
¤¤¤¤¤¤
"Here's your order ma'am at sir" biglang dating waiter.Wahhh eh order niya lang naman lahat yun.
Di natinag kanina maski yung wine siya pa ang pumili.
"And here's your wine. Chateau Lafite" presenta pa ng waiter,
Di nalang ako nagsalita. Mukhang wala rin akong mapapala. Pinabayaan ko nalang ito kahit milyones na ang babayaran ko, pambihira.
"wow!!" masayang sambit pa nito, para siyang bata kung umasta. Binuksa na ng waiter ang bote ng wine saka na sinalinan ang baso namin.
"My kalapati, don't call me Doc kapag nasa labas tayo ah. Tawagin mo nalang akong Ryan pero much better kung poging Ryan hehehe"
hay naku, sabi ko nga mananahimik nalang. Mahirap pang patulan ang baliw na tulad niya.
"cheers!" masayang sabi pa niya, walang gana ko namang itinaas ang baso ko saka na nakipag cheers sakanya.
¤¤¤¤¤
"Wuyy naalala mo paba noong highschool tayo" biglang sabi niya habang kumakain kami. Naagaw niya naman ang atensyon ko kayat napatingin ako sakanya.
YOU ARE READING
"That Doctor is Mine"
Romance- Dr. Hashiro Kalen Cromwell- A tall good looking man and a professional doctor who had a secret marriage with Levine. - Rn. Levine Gwyn Cromwell- The secret wife of Dr. Hashiro and a registered nurse. STARTED: DECEMBER 25, 2022 PUBLISHED: JANUARY 1...