6

87 5 2
                                    


"Oh tapos? Hindi ka umalis DJ? Naghalikan pa kayo? Ano?"

"Ano ba yan, Vice! Andumi talaga ng utak mo!", natatawang sagot ni DJ sa tabi ko.

"Kayong dalawa echosero—"

"Vice?"

Biglang sabi ni Ate Mel sa likod namin.

"Ay echosero! Yes, Ate Mel?"

"Si Sir Ion daw po paakyat na."

"Ehe! Andiyan na pala jusawa ko. Wait—"

He looked at us bago bumalik sa receiving area.

"Hindi pa tayo tapos, Sarah Geronimo! Magge-guest ka ulit sa Sabado at itutuloy natin to. For now, pack-up na muna tayo sa Marites na yan. Ayaw ko mang maglihim sa asawa ko pero gagawin ko para sa inyong malalanding nilalang!"

Natawa na lang kami ni Daniel with Vice's dramitic exit.

We had fun with Ion. Naparami nga lang ang wine ni Vice pero I know, nagEnjoy silang dalawa. Pero nagyaya na si Vice umuwi nang biglang magtanong si Ion na bakit kasama namin dito si DJ. Mahirap na daw baka lalong ma-curious.











"Miss Chai, busy week for us?"

I asked my RM habang naghihintay sa sasakyan.

"I'm sorry, Sars. Hindi ko pa naaayos yung iba for this week. Pero Busy day today e. You have photoshoot and TVC. Kinailangan ko nang ilipat bukas ang recording mo para hindi tayo maghabol sa TVC."

"Okay lang po."

"And ASAP is waiting for your reply. Taped performances will do kung papayag ka. Alam mo naman sitwasyon ng network ngayon, hirap sila and your talent fee, alam mo na, they can't afford kung isasama ka sa opening act."

Tumango ako saka ngumiti kay Miss Chai.

"Tell Boss Vic na okay ako sa SG Specials. I don't want to be a burden. Mas gusto kong ilaan na lang nila sa ibang artists yung ibabayad nila sakin."

"Good decision, Sars. Tawagan ko lang si Boss, excuse me."

I put on my airpods saka ipinikit ang mata. Another long day at work.

"Nice one, Sars! Good job! Its a wrap!"

My entire team are happy. They are clapping their hands. Akala namin aabutin kami ng hapon for this shoot, but surprisingly mas napadali pa.

"Wala ka pa ring kupas, Sars! Isa ka pa ring sa favorite ng lens ko."

"Naks naman! Eh ikaw tong magaling na photographer. Malay ko ba diyan."

BJ accompanied me to my dressing room. He was very excited to his upcoming party at hindi niya ako tinigilan hangga't hindi napapapayag na umattend.

"I'll check my schedule first. According to my RM busy daw ako this week, pero dahil mukhang paborito mo ako, darating ako, Beej."

"Yay! I knew it! Lakas ko talaga sa'yo, Sars!"

"Ikaw naman. Don't mention it. Maliit na bagay."

I was starting to remove my make-up but he's still watching me.

"What? I know my face is a mess noh!"

"No, actually, blooming ka. And Sars, I heard about you and Matteo. I'm sorry. I thought kayo na talaga."

Worth LovingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon