[XIV]

1K 103 12
                                    

Như thường lệ, đúng năm giờ sáng tiếng chuông hành lang kí túc lại réo lên inh ỏi, báo hiệu đã đến giờ cần phải thức dậy và đi tập thể dục buổi sáng.

Dù là về phương diện nào thì cũng có thể thấy việc trường thiết lập một lối giờ giấc sinh hoạt quy củ như thế này đều là vì sức khoẻ và tinh thần của học sinh. Thế nhưng đối với những con người có giờ giấc sinh hoạt vào buổi tối như Thái Nhân Mã, việc dậy sớm chính là chuỗi ác mộng dai dẳng mà cô không bao giờ có cơ hội để thoát ra.

Uể oải nhấc người ngồi dậy, trông cô bây giờ chẳng khác gì một con nghiện thiếu ngủ trầm trọng sau bao ngày thức trắng đêm vì không thể ngủ được. Với người khác thì là thế, còn với Thái Nhân Mã là do thức khuya cày game nên mới không có thời gian để ngủ. Âu cũng là do cô mà ra nên giờ thành ra thế này chính là quả báo mà cô phải nhận, vì đã ngốc nghếch thử thách khả năng chịu đựng của cơ thể.

Mệt quá. Chẳng muốn dậy chút nào.

Lê Xử Nữ dọn xong chỗ ngủ liền trèo xuống dưới đất để đi đánh răng. Thấy Thái Nhân Mã ngồi gục đầu xuống gối như đang quỳ lạy ai đó liền nhắc nhở.

"Còn ngồi đấy làm gì thế? Sao không đi đánh răng đi? Sắp trễ giờ rồi đấy."

Thái Nhân Mã chầm chậm quay đầu sang nhìn Lê Xử Nữ, không nhanh không chậm đáp lại.

"Mình mệt quá Xử Nữ à."

"Tối qua bảo đi ngủ sớm thì không chịu nghe cơ. Đáng đời lắm."

Lê Xử Nữ còn muốn mắng nặng hơn nữa cơ, nhưng trông sắc mặt cô bạn quả thật có dấu hiệu không ổn nên không mắng nữa. Cô đưa tay lên trán Thái Nhân Mã để kiểm tra nhiệt độ. Không nóng lắm, nhưng vẫn nóng hơn nhiệt độ cơ thể bình thường một chút.

"Xuống sân tập thể dục nổi không? Không thì cứ ở lại phòng ngủ đi, mình nói Bạch Dương báo lại giám thị giúp cho."

"Hm vậy làm phiền cậu với Bạch Dương nha."

Thái Nhân Mã nói rồi nghiêng người nằm xuống giường, ôm lấy con gấu bông bên cạnh rồi tiếp tục chìm vào giấc ngủ.

Lê Xử Nữ tặc lưỡi nhìn cô bạn. Thầm nghĩ từ nay phải chấn chỉnh lại thói quen sinh hoạt của cậu ấy mới được. Cứ cái đà này nếu cứ để cậu ấy không có ai quản lý như vậy, e là sẽ sớm nhập viện vì lao lực quá độ mất thôi.

Lăng Bảo Bình bước ra khỏi phòng tắm với một bộ quần áo thể thao thoải mái đơn giản, tay cầm chiếc khăn bông lau khô mái tóc vừa mới gội xong của mình. Nhìn thấy Lê Xử Nữ đang đứng trước giường của Thái Nhân Mã liền hỏi.

"Nhân Mã vẫn chưa chịu dậy à?"

"Dậy rồi, nhưng trông cậu ấy mệt mỏi quá nên vừa bảo cậu ấy cứ ngủ tiếp rồi. Chút nữa mình sẽ nhờ Bạch Dương báo cáo lại với giám thị sau."

"Mệt á? Hôm qua còn hăng máu chơi đánh cầu với Sư Tử suốt hai tiết thể dục cơ mà. Ăn tối xong còn rủ mình với Kim Ngưu đi dạo quanh khuôn viên kí túc nữa. Tự dưng giờ cảm thấy mệt trong người thì có khi nào bị cảm rồi không?"

"Mình kiểm tra rồi, không bị cảm. Do hôm qua sử dụng nhiều năng lượng quá, tối lại chơi game cả đêm nên giờ mới mệt mỏi quá độ vì thiếu ngủ thôi." Lê Xử Nữ trả lời.

|12 Chòm Sao| SinsoledadNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ