[XVII]

756 84 10
                                    

Buổi tiệc nướng đã buộc phải kết thúc sau gần hai tiếng vì một cơn mưa bất chợt ập đến. Nhận thấy cơn mưa sẽ kéo dài rất lâu nên mọi người đã quyết định dọn dẹp sạch sẽ rồi ai nấy trở về kí túc xá của mình.

Lăng Bảo Bình nằm trên giường của mình ở tầng trên, gương mặt lộ rõ sự buồn chán vì không có gì để làm. Trong khi đó ngón tay vẫn tiếp tục lướt đều các bài viết trên mạng xã hội. Chợt một bài viết nói về lễ hội Trung Thu sẽ được tổ chức vào tối ngày mai xuất hiện. Thái độ của Lăng Bảo Bình lập tức thay đổi, cô vui vẻ mở lời rủ rê.

"Này, mấy cậu muốn ra ngoài trường chơi không? Công viên Sơn Thảo ở trung tâm thành phố sẽ tổ chức lễ hội Trung Thu vào tối mai đó."

"Lễ hội Trung Thu á?" Thái Nhân Mã là người đầu tiên phản hồi. "Sẽ có những sự kiện gì trong lễ hội vậy?"

"Hừm, nhiều lắm. Mỗi một gian hàng sẽ có một trò chơi riêng. Nhưng có một cuộc thi về thiết kế lồng đèn á. Mục đích của cuộc thi là tạo ra thật nhiều lồng đèn để tặng cho các em nhỏ, nên có thể sẽ có nhiều người tới đó tham gia lắm."

"Nghe có vẻ thú vị đó. Mình cũng muốn đi xem." Phùng Song Tử vui vẻ hưởng ứng.

"Mình cũng đi. Đây là lần đầu tiên mình được tham gia lễ Trung Thu cùng với bạn bè đó." Thái Nhân Mã chính thức tham gia vào nhóm đi chơi.

"Tối mai thì có gấp quá không nhỉ? Mai tụi mình có bài tập thực hành về nhà của môn Lý, nếu đi chơi thì không biết có thể hoàn tất trước ngày mốt không nữa." Huỳnh Kim Ngưu lưỡng lự cân nhắc.

"Phải rồi ha, còn bài tập thực hành nữa. Trời ơi, cả tháng nay toàn học với học, mình chán chết mất." Lăng Bảo Bình bất mãn vì cả tháng nay không được đi đâu chơi vì việc học, liền chán nản kêu than.

"Hay là thử xin giáo viên bộ môn cho tụi mình chia nhóm làm chung nhỉ? Làm nhóm thì sẽ nhanh hơn mà." Phùng Song Tử đề xuất phương thức giải quyết.

"Nếu vậy thì chắc nhờ Bạch Dương nói giúo tụi mình nhỉ?... Trời đất, mới đây mà đã ngủ rồi sao?"

Huỳnh Kim Ngưu tán thành ý kiến của cô bạn. Nhưng khi chồm người lên giường ở phía trên mình để hỏi nhờ thì phát hiện ra Hoàng Bạch Dương đã ngủ mất tiêu từ lúc nào. Cô bạn này đúng là dễ ngủ thật đó, cứ nằm xuống giường vài phút là sập nguồn ngay. Giá mà cô cũng có khả năng đó thì hay quá.

"Cậu ấy đó giờ vẫn dễ ngủ như vậy mà. Thôi để sáng mai đi tập thể dục nhờ luôn cũng không muộn."

Phùng Song Tử chợt để ý đến Lê Xử Nữ nãy giờ không hề tham gia vào cuộc hội thoại của cả nhóm, liền đổi đối tượng sang cô bạn.

"Cậu thì sao Xử Nữ? Nếu được thì đi cùng tụi mình nhé?"

"Mấy chỗ đông đúc ồn ào đó mình không có hứng thú." Lê Xử Nữ hờ hững đáp lại, ánh mắt vẫn không rời khỏi quyển vở bài tập dù chỉ là một giây. "Hơn nữa chỉ còn một, hai tuần nữa là đã thi giữa kì rồi. Các cậu có thể không quá đặt nặng việc học, nhưng mình thì có. Vậy nên cứ đi đi, không cần để ý tới mình."

|12 Chòm Sao| SinsoledadNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ