Cắt gọn cành hoa cuối cùng rồi cắm vào trong bình hoa, Huỳnh Kim Ngưu nhíu mày săm soi thành quả mà mình đã nghiêm túc làm trong suốt một tiếng vừa qua. Mặc dù trông chiếc bình hoa đã rất xinh đẹp, nhưng cô vẫn thấy có chỗ nào đó vẫn chưa được ổn lắm. Thế nhưng khổ nỗi nhìn mãi vẫn không tìm ra được chỗ nào cần sửa.
Huỳnh Kim Ngưu xoay người về phía sau, định nhờ Lê Xử Nữ đánh giá tổng quan giúp mình xem còn chỗ nào cần sửa hay không, thì phát hiện ra cô bạn từ nãy đến giờ chỉ mới cắm được có năm cành hoa, còn bản thân thì thả hồn đi đâu đó mãi vẫn chưa hoàn hồn.
"Xử Nữ."
Cô gõ nhẹ vào tay cô bạn. Đợi khi cậu ấy giật mình hoàn hồn, nhìn thẳng vào mắt mình thì cô mới nói tiếp.
"Cậu suy nghĩ gì mà tập trung dữ vậy hả? Nghĩ tới quên cả việc cắm hoa vào bình luôn."
"À mình..."
Lê Xử Nữ giờ mới nhận ra nãy giờ mặc dù trên tay mình vẫn đang cầm kéo và hoa nhưng thật ra chỉ là cầm cho có chứ chẳng hề hoạt động chút nào.
"Mình đang suy nghĩ về Nhân Mã."
"Nhân Mã làm sao cơ? Có chuyện gì xảy ra với cậu ấy hả?"
"Không có. Chỉ là..."
Lê Xử Nữ mím môi do dự, không biết có nên xin lời khuyên từ Kim Ngưu hay không. Nhưng nghĩ mãi thì cũng chỉ là một vòng luẩn quẩn. Cô vẫn nên hỏi xin lời khuyên thì hơn.
"Kim Ngưu này, cậu thấy mình thế nào?"
Đột nhiên lại nhận được câu hỏi như vậy, Huỳnh Kim Ngưu nhất thời không thể phản hồi được ngay. Cô đảo mắt suy nghĩ một chút rồi đáp lại.
"Cái này còn tuỳ thuộc vào chuyện cậu muốn mình đưa ra nhận xét về khía cạnh nào của cậu nữa."
"Về chuyện học tập." Lê Xử Nữ lập tức trả lời.
Nếu là về chuyện học tập thì dễ rồi, Huỳnh Kim Ngưu lập tức trả lời.
"Chăm chỉ, có chí cầu tiến, nghiêm khắc."
"Vậy còn cách nói chuyện?"
"Ý cậu là cách cậu truyền đạt lời nói?"
"Ừm."
"Cứng nhắc, khó tính. Lời nói ra tuy đôi khi dễ gây ra hiểu lầm nhưng thực chất ý của cậu không phải như thế. Gọi là gì nhỉ? Khẩu xà tâm phật?"
Thấy Lê Xử Nữ im lặng không nói gì, Huỳnh Kim Ngưu bắt đầu cảm thấy tò mò. Suy nghĩ về Nhân Mã nhưng lại hỏi cô cảm thấy sao về mình, vậy thì chắc là chuyện liên quan giữa cậu ấy và Thái Nhân Mã rồi.
"Hai cậu lại cãi nhau chuyện gì phải không?" Huỳnh Kim Ngưu dò hỏi.
"Không có cãi nhau." Lê Xử Nữ lập tức phản hồi. "Chỉ là thái độ hôm qua của cậu ấy làm mình phải suy nghĩ một chút về bản thân thôi."
Hôm qua sao? Huỳnh Kim Ngưu nhíu mày híp mắt nhớ lại. Hôm qua Thái Nhân Mã đã về kí túc xá trước. Vì mải giải đề toán với Võ Sư Tử nên cô không để ý cô bạn đã về kí túc từ lúc nào, cũng không biết thái độ của cậu ấy vào tối qua ra làm sao. Quá ít dữ kiện để cô có thể tự mình phân tích chuyện này.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 Chòm Sao| Sinsoledad
FanfictionCuộc sống này khiến chúng ta phải vội vã lớn lên, vội vã trưởng thành. Khiến chúng ta quên mất đi những niềm vui nhỏ nhặt đã từng đem lại niềm vui cho bản thân. Mỗi khi cảm thấy quá mệt mỏi, hãy dừng lại nghỉ ngơi một chút. Hãy sống chậm lại một ch...