Tiếng chuông reo lên cũng là lúc môn thi cuối cùng trong ngày kết thúc. Chỉ sau đó vài phút thôi là cả dãy hành lang liền trở nên ồn ào ngay.
Lê Xử Nữ mang cặp từ bục giảng trở về vị trí ngồi thi của mình, nhanh chóng cất gọn các vật dụng ở trên bàn vào cặp. Ngẩng đầu lên nhìn thấy Thái Nhân Mã nằm dài người trên bàn không động đậy gì, cô liền tiến lại chỗ cô bạn hỏi han.
"Làm sao đấy? Không làm được bài à?"
Thái Nhân Mã đang chán nản, nhìn thấy Lê Xử Nữ xuất hiện trước mặt còn chán chường hơn ban đầu. Cô ủ rũ trả lời câu hỏi.
"Mình không làm được bài hình cuối. Câu bốn đại số cũng không biết làm."
Lê Xử Nữ lập tức lục lại kí ức về đề bài của hai câu đó. Câu hình cuối là câu nâng cao, câu bốn đại số cũng là câu chặn điểm. Thái Nhân Mã không làm được cô chả lạ gì. Đề thi có bảy câu, làm được năm trên bảy là đã trên điểm an toàn rồi. Ấy vậy mà cô bạn này buồn đến vậy ư? Bình thường kiểm tra Toán có một điểm còn ngoác mồm cười ha hả được cơ mà.
"Còn Lý thì sao?"
"Hai câu tự luận không biết làm."
Vậy là làm được hẳn sáu trên tám câu rồi. Ơ nếu thế thì tại sao lại buồn nhỉ? Trên điểm an toàn hết rồi mà ta.
Chợt nhớ đến thái độ dạo gần đây của cô bạn có chút khác thường. Lê Xử Nữ nghĩ ngợi gì đó, rồi chống hai tay lên bàn, nhẹ nhàng gọi tên cô bạn.
"Nhân Mã. Cậu không buồn vì điểm số đúng không?"
Thái Nhân Mã nghe vậy thì như có tật giật mình, lập tức tỉnh táo lại và cười toe toét.
"Mình có buồn gì đâu chứ. Nhờ cậu mà cả hai môn mình đều đã giải quyết được hơn nửa đề thi đó. Mình vui còn không hết, sao lại buồn chứ."
Hai đầu chân mày Lê Xử Nữ nhíu nhẹ, âm thầm quan sát. Kể cả cách cười cũng không phải kiểu cười của cô bạn thường ngày. Nó có gì đó rất gượng gạo, cảm giác không thành thật chút nào. Cô định nói thêm gì đó, nhưng chỉ vừa há mồm còn chưa kịp nói thì Huỳnh Kim Ngưu xuất hiện.
"Hai cậu làm gì vậy? Dọn xong rồi thì mau xuống sân thôi. Mọi người đang đợi đó."
"Mấy cậu xuống trước đi, mình đợi Nhân Mã dọn đồ xong rồi xuống sau." Lê Xử Nữ lập tức trả lời thay cho cả phần Thái Nhân Mã.
"Vậy mình và Kim Ngưu xuống trước nha." Đàm Song Ngư nói rồi vẫy tay chào hai cô bạn.
Lê Xử Nữ chào họ rồi lại đảo mắt về phía Thái Nhân Mã. Sắc mặt cậu ấy hình như lại thay đổi rồi. Vừa nãy chỉ mới trông buồn bã thôi, giờ thì nhìn còn thảm hơn cả lúc nãy. Cô khoanh tay, chống cằm suy nghĩ. Nhất thời vẫn chưa nhìn ra nguyên do vấn đề nằm ở đâu.
Thái Nhân Mã dọn đồ xong vẫn thấy Lê Xử Nữ đứng suy tư cái gì đó không rõ, liền nắm lấy một bên tay của cô bạn rồi kéo đi.
"Mau đi thôi, mọi người đang chờ tụi mình đó."
"À ừ."
***
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 Chòm Sao| Sinsoledad
FanfictionCuộc sống này khiến chúng ta phải vội vã lớn lên, vội vã trưởng thành. Khiến chúng ta quên mất đi những niềm vui nhỏ nhặt đã từng đem lại niềm vui cho bản thân. Mỗi khi cảm thấy quá mệt mỏi, hãy dừng lại nghỉ ngơi một chút. Hãy sống chậm lại một ch...