[XXII]

724 84 8
                                    

Bữa tiệc ăn mừng chiến thắng đã phải kết thúc nhanh chóng với lí do đến giờ vào học ca chiều. Tuần sau là đến kì thi giữa kì rồi, không muốn bị điểm kém thì cần phải tập trung học hành. Vậy nên mặc dù vẫn chưa chơi đã thì vẫn phải tạm hoãn cuộc vui lại phía sau để lo cho việc học trước đã.

Thái Nhân Mã chán nản nằm ườn ra bàn. Vì là tiết tự học, không có người quản lý nên cô nàng chẳng có tâm trạng để học hành gì lắm. Thế nhưng vì thấy mọi người xung quanh chăm chú giải đề quá, cảm thấy bản thân ngồi không thì kì nên cũng cầm cây viết chì lên, giả vờ viết viết quẹt quẹt gì đó vào vở cho giống với các bạn khác.

Chợt cảm thấy có thứ gì đó cưng cứng chọt nhẹ vài cái vào lưng mình, Thái Nhân Mã liền quay xuống bàn của Cù Thiên Yết hỏi.

"Sao thế?"

"Ừm... mình đang vướng câu này không giải được. Cậu biết cách giải không?"

Cù Thiên Yết xoay ngược tờ giấy lại để cô bạn dễ dàng đọc hơn. Thái Nhân Mã chưa kịp đọc hết câu đề đã thấy hoa mắt chóng mặt vì những con số dài ngoằng trong câu đề.

Trời ạ, sao cậu ấy có thể hỏi một đứa dốt Toán như cô một câu đánh đố học sinh giỏi vậy. Nhìn mặt cô giống học sinh giỏi Toán lắm ư?

"Mình... nghĩ là cậu nên hỏi Xử Nữ." Thái Nhân Mã nói xong liền hướng ngón tay mình về phía cô bạn ngồi ở dãy bên cạnh. "Mình không đủ giỏi để giúp cậu đâu."

"Vậy à? Thế để mình hỏi Xử Nữ, cảm ơn cậu nha."

Cù Thiên Yết gật đầu cảm ơn rồi quay sang bên cạnh hỏi bài Lê Xử Nữ.

Dáng vẻ tận tâm chỉ dẫn của Lê Xử Nữ toả ra khí chất của một học bá khiến Thái Nhân Mã phải trầm trồ. Trước đây cô đã từng ước rằng sẽ có một ngày mình sẽ trở thành một học bá giỏi giang như thế, nhưng tiếc là ước mơ ấy đã bị dập tắt ngay khi cô bắt đầu học những hằng đẳng thức cơ bản. Toán và cô không có duyên với nhau. Lý, Hoá và Sinh cũng vậy.

Lê Xử Nữ đang giảng bài cho Cù Thiên Yết thì thấy Thái Nhân Mã cứ nhìn mình suốt, liền mở lời hỏi.

"Cậu có gì không hiểu à? Cần mình giảng giúp cho không?"

"À không cần đâu." Thái Nhân Mã chột dạ xua tay. "Mình chỉ nghe ké vậy thôi."

Cô nói rồi quay người lên hướng bảng lớp. Vũ Thiên Bình ngồi ở phía trước đang ngủ rất ngon. Dường như chẳng hề cảm thấy chút áp lực nào từ cuộc đàm đạo về môn Lý ở ngay bên cạnh. Nói thật, cô ngưỡng mộ tài năng đó của cậu ấy. Bởi vì cô không thể nào ngủ được khi mà bên cạnh mình đang có người làm những việc mà bản thân cảm thấy áp lực vô cùng, như bàn về môn học chẳng hạn.

"Làm bài đi Nhân Mã, điểm thi dưới trung bình phải ở trường học phụ đạo đó." Huỳnh Kim Ngưu thấy cô bạn cứ ngó nghiêng xung quanh liền nhẹ giọng nhắc nhở.

Niên Hoả có phương pháp quản lý điểm số của học sinh rất nghiêm khắc. Không cần biết là môn chính hay môn phụ, chỉ cần trong kì thi tập trung có một môn dưới trung bình thì kì nghỉ sau kì thi coi như mất. Những học sinh có điểm thi một môn bất kì dưới trung bình sẽ phải ở trường học lớp phụ đạo cấp tốc để thi lại đợt hai. Theo như những gì được nghe từ các anh chị năm trước kể lại thì tuần bổ túc ấy chẳng vui vẻ gì chút nào cả. Đã trải qua một lần thì sẽ không dám trải qua thêm lần nào nữa.

|12 Chòm Sao| SinsoledadNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ