part 8. nắng gắt

942 68 9
                                    

Sau vài tiếng ngồi xe ngựa mòn mỏi, khi mặt trời vừa lặn xuống núi, Taurus cuối cùng cũng đứng trước toà dinh thự to lớn cùng chiếc vali gỗ cồng khềnh.

Người tiếp đón Taurus chỉ duy nhất có một người, là quản gia của gia tộc bá tước Baromse, Quinny, một người phụ nữ đứng tuổi khá trầm lặng.

Ngoài giới thiệu tên mình ra thì Quinny không nói thêm điều gì, bà chỉ lẳng lặng dẫn Taurus vào dinh thự, lựa đường vòng dài hơn để Taurus tiện tham quan ngôi nhà dù nàng chẳng thích thú mấy, nàng chỉ muốn nhanh chóng được nhìn thấy căn phòng mình sẽ nán lại trong thời gian tới, chứ thực sự chẳng hứng thú với ngôi nhà có chút đồ sộ này cho lắm.

Đến khi nhìn thấy bức ảnh gia đình nhà bá tước Baromse với kích thước khá ấn tượng được treo ở bờ tường giữa ngồi nhà, Taurus có lẽ mới đề ý đôi chút. Bá tước và phu nhân Baromse có hai người con, một con trai và một con gái. Taurus bước chậm lại, nàng chăm chú nhìn vào hai mẹ con nhà Baromse, tiểu thư nhà này... lại trông không giống ai trong bá tước hay phu nhân cả. Lúc này Quinny tiến lại gần, bà ta mới nhỏ nhẹ giới thiệu.

- Đây là ảnh gia đình của gia tộc chủ nhân tôi, họ có hai người con rất ưu tú là đại tiểu thư, trưởng nữ Rosie Baromse và tiểu bá tước Jossent Baromse, hiện tại tiểu thư Rosie đã xuất giá, nên tiểu thư đây sẽ không thấy người trong dinh thự.

Taurus khẽ gật đầu, nàng không tò mò điều gì hơn, nói đúng hơn là nàng không quan tâm lắm, Taurus chỉ cần làm theo phép tắc và nghĩa vụ, thì sẽ sớm có cơ hội được đến thủ đô xoa hoa đằng sau bức tường thành rộng lớn, nơi phân biệt thứ cấp địa vị xã hội như trong lời đồn đại.

Đừng nghĩ rằng Taurus sống trong rừng nên nàng chẳng biết gì, Taurus thích đọc sách về thế giới ngoài kia, và hằng ngày những tinh linh gió của mẹ Aura mỗi khi đưa tin tức về, Taurus đều nghe lỏm được hết. Nàng không biết mẹ Aura có chuyện gì mà lại hay nghe ngóng tin tức ở hoàng gia đến thế, thậm chí đến những việc xấu xa tham nhũng đều được báo về một cách chi tiết, và nó càng ngày càng nhiều khiến Taurus cũng hình dung được rốt cuộc cung điện là một nơi như thế nào, nó lộ diện bản chất xấu xí và sần sùi của những kẻ vu lợi, ngày cả người cao quý nhất đất nước cũng không thể nào che giấu được. Vậy nên Taurus không muốn dính dáng đến hoàng tộc nhiều, nên nàng lựa chọn sống thầm lặng và chỉ làm việc của mình, mục đích duy nhất của nàng để lặn lội đến đây, chỉ là vì Marcus mà thôi.

Lần này Taurus đến đây với thân phận là con gái nuôi của nhà bá tước, vì quá nhớ nhung người con gái đã xuất giá ở phương xa, phu nhân Baromse đã nhận nuôi một đứa con gái vừa tuổi đôi mươi để vơi đi sự trống trải. Đó là những gì họ nói, chứ ngay cả khi đứa con gái nuôi đến dinh thự, đến mặt phu nhân Taurus cũng chỉ mới thấy trên những bức ảnh treo trên tường.

Mãi một lúc sau, Quinny mới dẫn Taurus đến một căn phòng có thiết kế đơn giản, không gian không tồi, có căn ban công và cửa sổ thoáng mát, Taurus chậm rãi tiến vào, căn phòng vượt ngoài mong đợi của nàng. Quinny đã cho người mang hành lí vào, để gọn trên giường cho Taurus, rồi nói:

- Tiểu thư Taurus, từ nay cô sẽ sống ở đây, tôi sẽ phân công một người hầu đến giúp đỡ cô... nếu có vấn đề gì, cô có thể tìm tôi. Chào mừng cô đến với gia tộc Baromse.

[12cs] Nắng chết trăng tànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ