Chưa có mùa đông nào lạnh đến thế này, tại làng Hidmeage, một ngôi làng tự phát được dựng tạm bợ lên từ cuộc chiến ở Hogwarts dành cho những người lánh nạn. Mọi thứ tan hoang, chính quyền đang cố gắng bù đắp mọi người bằng những đồng tiền thu được từ các gia tộc giàu có. Bọn họ là những nhân vật có liên quan đến trận chiến, là những thành phần tay sai dự bị của kẻ-đáng-chết-đã-chết đó, nhưng họ không phải chịu sự trừng trị thích đáng.
"Trận chiến kéo theo sự thiếu hụt ngân sách trầm trọng của Bộ, hiện tại nguồn tài sản duy nhất mà chúng ta có là các gia tộc lâu đời, vậy nên không thể hành quyết bọn họ theo cách truyền thống."
Rishima ôn tồn diễn giải với trợ lý thần sáng mới của mình, Seamus Finnigan, một trong những học sinh có cống hiến to lớn trong trận chiến vừa qua. Sau khi nghe thấy cậu nhóc nhỏ giọng nói 'vâng', cô đưa cho cậu tệp tài liệu dày những việc lặt vặt cần giải quyết như kiểm tra lại chất lượng kho chổi bay Thần sáng, đánh dấu các địa điểm có thông báo phát hiện pháp thuật hắc ám bí ẩn, hay bao gồm cả việc mua thức ăn trưa cho Percy Weasley, ông Thần sáng khó tánh bận rộn phòng kế bên. Chắc rằng cậu nhóc không có vấn đề gì, cô liền gấp rút dọn dẹp và rời trụ sở.
"Đi đâu vội vàng vậy Rishima Gaunt ? Không ăn trưa à ?"
Chạy không khỏi nắng, Percy tình cờ đi ngang qua và bắt gặp bước chân có phần hỗn loạn của cô, xoay đầu lại nhanh đến không thấy được mặt, cô nói vọng vào.
"Tôi sắp trễ tiết rồi, bữa đầu tiên không tốt đâu, anh chịu khó ăn cùng Seamus nhé !"
Chẳng buồn nhìn sắc mặt 'Seamus là ai ?' của Weasley, Rishima nhanh chóng độn thổ, đi đến cuối bìa rừng trước cổng Hogwarts. Nơi này chẳng còn vui tươi như ngày đó...
Lão Filch dẫn cô theo lối đi đất đá thô ráp vào toà lâu đài. Khoảng sân rộng lớn vẫn còn đang chờ tu sửa, lớp học sinh mới ít đi trông thấy. Giáo sư McGonagall đứng đợi sẵn ở trước cửa văn phòng, lịch thiệp chấp tay trước bụng cười chào với cô.
"Thật vinh hạnh được làm việc cùng cô, Rishima Gaunt."
Cô lễ phép bắt tay bà ấy rồi cùng bà rảo bước trên hành lan tiến về lớp học. Lúc này, McGonagall mới nói thêm một chút về lớp học cô sắp nhận.
"Như cô đã biết, bộ môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám luôn phải đổi giáo sư mới mỗi năm, thật may mắn khi cô đã nhận lời đứng lớp trong năm học này," bà dừng một chút khi nhìn qua một lớp học sinh đang ngồi thẫn thờ trên các bục đá ngoài sân rồi nói tiếp, "Các học sinh năm bảy vừa trải qua khủng hoảng, hy vọng dưới sự dẫn dắt của cô, các trò ấy sẽ nhanh chóng ổn định lại tinh thần."
Rishima nhanh chóng hiểu ra lời bà, cô tiếp tục bước đi sau khi McGonagall bảo văn phòng của cô rẽ phải nằm ở cuối hành lan và bà không tiễn cô nữa. Càng bước đến gần, tiếng ồn ào từ phòng học càng rõ ràng. Đám trẻ có lẽ đang tranh luận chuyện gì đấy, tiếng cười phá phách lanh lảnh vang lên lọt vào tai cô, Rishima cảm thấy có chút mất thiện cảm.
"Tao không ngờ sau tất cả những gì người ta làm, người ta vẫn còn mặt dày mà ở đây được đấy !"
Một trong những câu nói được lặp đi lặp lại một cách đầy khó chịu và mỉa mai mà cô nghe thấy, Rishima đoán rằng lại một tuýp Slytherin đang bắt nạt nhà khác nữa chứ chẳng lạ gì. Cô bước đi nhanh hơn, chắc chắn rằng sự xuất hiện của một vị giáo sư sẽ ngay lập tức dập tắt được sự ngạo mạn trong tụi nó.
Vừa bước được một chân vào, cô đã nhìn thấy một tên trong đám to tiếng lúc nãy đập bàn nhào tới, đám bạn của nó vừa hay ghì chặt nó từ đằng sau, ngăn cho nó không tiến thêm một nước nào nữa.
"Tụi mày buông ra, hôm nay tao phải giết nó !"
Tên đó gào đến đỏ mặt. Rishima với phản xạ của một Thần sáng, ngay tức khắc rút đũa ra tiễn cậu ta văng xa bằng một cú stupefy.
Tiếng ngã cái 'rầm!' như làm thức tỉnh tất cả học sinh, bọn nó hốt hoảng cứng đờ người, tên vừa được cô cứu thoát giật mình đứng dậy khỏi cái ghế mà cậu ta đã ngồi giả ngu từ nãy đến giờ, nhìn thằng nhóc bắt nạt mình rồi lại quay sang nhìn cô, gương mặt thất thần đến khó hiểu.
Nhưng Rishima không bị gương mặt tái nhợt đó làm cho bất ngờ, thứ kích động cô là thân phận của cậu ta, mái đầu trắng toát đáng lẽ ra cô nên nhận ra từ sớm. Draco Malfoy nếu cô không ngớ ngẩn đến nỗi không biết đến cậu ta, là nạn nhân của một cuộc bắt nạt ?
BẠN ĐANG ĐỌC
|ĐNHP|[DracoxYou]༺𝑼𝒏𝒅𝒆𝒓 𝑯𝒊𝒔 𝑺𝒑𝒆𝒍𝒍༻
Fantasy#Trinh thám/phá án #Tình dược ۞ 𝒓𝒊𝒔𝒉𝒊𝒎𝒂 𝒈𝒂𝒖𝒏𝒕 𝒙 𝒅𝒓𝒂𝒄𝒐 𝒎𝒂𝒍𝒇𝒐𝒚 #Không nhận chuyển ver