12. By my side

284 23 3
                                    

"Lọ thuốc tôi đưa, cô đã uống được bao nhiêu rồi ?"

Draco hỏi trong khi đang loay hoay điều chế một lọ mới từ đóng nguyên liệu Blaise vừa mang sang, cậu ta đang ngồi chễm chệ trên chiếc ghế bố đó, hứng thú quan sát Draco và bệnh nhân của cậu ta tương tác qua lại.

Nhìn thấy Rishima cắn môi đầy tội lỗi, Draco hỏi thêm.

"Chưa uống chút nào ?"

Rishima gật gật đầu, vẻ ngờ nghệch khiến Blaise bật cười.

"Này Draco, mày nói xem có nhất thiết phải-"

"Mày nên về rồi đấy." Đoán được Blaise định nói gì, Draco liền ngắt ngang lời cậu ta.

Blaise nhướn mày nhún vai, vắt lấy chiếc cặp vải lên vai rồi vẫy tay chào tạm biệt.

Lúc này đã là gần sáng, tuyết cũng tan bớt, không khí bắt đầu ẩm thấp khó chịu, Rishima ngủ gật gà trên chiếc bàn trước lò sưởi, sau khi mở mắt tỉnh dậy đã thấy cả người khan khác. Các giác quan như vừa mới quay trở lại với cô, mắt nhìn thấy ánh nắng, tai nghe tiếng xe, xúc giác mẫn cảm với mặt sàn ươn ướt. Cô xoay tìm Draco, may thay cô còn nhớ ra cậu ta, cậu ta ngả lưng trên bậc cầu thang ở xa kia, mắt nhắm nghiền khó mà tỉnh dậy ngay được. Hẳn đã trải qua một đêm dài với mớ hỗn tạp bừa bộn trên bàn. Rishima bước lại gần, lật lật từng chai lọ và lớp lá cây bằng một cành củi. Ánh mắt cô dừng lại nơi chiếc lọ quen mắt đặt ngay chiếc bàn cô vừa rời khỏi, thấy nó đã vơi đi một nửa. Cô lại gần và cẩn thận cầm nó lên, cảnh giác đến từng hơi thở hít vào.

"Cá là cô đã thấy khá hơn rồi đấy."

Cô giật mình nhìn sang Draco đã đang chỉnh lại quần áo của mình, thấy cậu ta đi đến liền bất giác giật lùi vài bước.

"Thứ tôi trúng không phải là Thuốc lú đúng chứ." Rishima cầm chắc lọ thuốc, hỏi.

Draco dừng lại, cậu ta không định tiến thêm nữa, cho tay vào túi rồi im lặng một lúc.

"Phải, tôi xin lỗi, đó là một sự cố." Cậu nói, một cách thành thật.

Rishima cau mày bước tới.

"Vậy tôi có quyền được biết thứ thuốc tôi trúng là gì đúng chứ ?"

Cô nhìn cậu ta cúi đầu tránh né, nhưng có lẽ từ đầu cậu đã quyết định không nói.

Rishima bước đến gần hơn, thể hiện sự uy hiếp.

"Rishima, đừng bước đến gần hơn nếu không cô sẽ lại tái phát," Draco đưa tay ngăn cản khiến cô dừng lại.

"Tái phát ? Tại sao ?" Rishima hoang mang hỏi.

"Tôi chưa tìm ra công thức để trị dứt điểm nó, nhưng chắc chắn sẽ có sớm thôi, trong khoảng thời gian này cô chỉ cần uống lọ thuốc đang cầm trên tay đều đặn và giữ khoảng cách với tôi, cô vẫn sẽ ổn."

Vừa dứt lời, Rishima liền chớp mắt suy nghĩ, cô nhíu mày một cách lo lắng.

"Có nghĩa là tôi không được...nhìn thấy cậu nữa sao ?"

Draco bối rối, sau tất cả, cô vẫn còn muốn nhìn thấy cậu ta sao ? Không đâu, cô chỉ không muốn, nghi phạm lớn nhất của mình chạy thoát ngay trước mắt. Draco cười hắt, nhàn nhạt trả lời.

"Không cần, ngược lại cô hãy tìm tôi nếu thấy không ổn. Cô biết rồi đấy, giờ chỉ có tôi là cứu được cô thôi."

•••
••

Rishima nộp đơn xin thôi việc ở Hogwarts, cô còn chẳng trụ được nổi tám tháng. Percy không mấy bất ngờ, anh ta biết cô cũng chẳng thiết tha gì công việc đó.

"Rishima, báo cho cô một tin buồn, vụ Buôn lậu sẽ chuyển qua văn phòng của tôi, cô sẽ làm hỗ trợ." Anh ta khoanh tay đứng trước cửa văn phòng cô rồi mỉm cười nói vọng vào, ánh mắt bắn ra sự hứng khởi một cách lộ liễu.

Rishima ngưng tay đang lục tìm tài liệu lại, nhăn mặt đối chất.

"Nhưng tất cả thông tin từ trước đến nay thì sao ?"

"Đã được bàn giao cho tôi từ tối hôm qua rồi." Percy điềm nhiên trả lời.

Cô thật không tin vào tai mình, một vụ án lớn như vậy, nói chuyển là chuyển, còn không báo trước với người tiền phụ trách duy nhất là cô một tiếng. Rishima không ngăn nổi tức giận, cô một tay vò tóc, một tay đập xấp giấy tờ xuống bàn, cố thở ra hít vào để điều hoà cảm xúc.

Percy thấy có gì đó không đúng ở cô, đứng ngay ngắn lên châu mày hỏi.

"Rishima cô ổn chứ ?"

Thấy Rishima bắt đầu khom lưng và tái xanh mặt mũi, anh ta chạy tới bên cạnh giữ lấy cổ tay cô, kéo cô đứng vững dậy.

"Cô bị sao vậy hả ?"

Anh ta tiếp tục hỏi đầy lo lắng, nhưng Rishima bỗng trút ra một hơi thở dài rồi hồng hào trở lại, cô xua tay lắc đầu, đẩy anh ta ra rồi kéo ghế ngồi xuống, cầm một tờ bìa cứng lên che ngang mặt.

"Tôi biết rồi, nếu có thêm gì cần lưu ý tôi sẽ nói sau cho anh."

Percy ngập ngừng khép cửa lại. Ngay khoảnh khắc vừa quay lưng bước đi, anh ta liền dừng lại.

Hình như mình đã bỏ lỡ thứ gì đó.

|ĐNHP|[DracoxYou]༺𝑼𝒏𝒅𝒆𝒓 𝑯𝒊𝒔 𝑺𝒑𝒆𝒍𝒍༻Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ