8. Perfect crime

250 26 0
                                    


.
..
.

"Draco, cậu có lạnh không ?"

Rishima thủ thỉ trong căn phòng khách bụi bặm nhà cô, không đợi nghe tiếng trả lời đã liền đi tìm ngay một chiếc chăn dày trong tủ quần áo, đi vòng ra sau bộ ghế bố tối màu để khoác lên vai cho cậu ta.

Malfoy có liếc mắt lên nhìn cô, nhưng cậu ta không dõi theo tấm lưng cô đi qua mọi ngóc ngách, như cách mà cô vẫn luôn nhìn cậu.

Vừa đặt mông xuống ghế, Rishima lại bắt đầu lo lắng lò sưởi liệu có quá yếu rồi không.

"Ổn rồi Rishima, ổn rồi, không cần thêm thứ gì nữa đâu." Draco ngăn cản khi thấy cô vừa định chồm dậy đi đâu đó.

Cô ngượng ngùng cười, yên lặng ngồi nhìn ngắm anh ta nhìn ngắm căn nhà.

"À," như chợt nhớ ra gì đó, "công việc bận rộn, thường tôi chỉ về nhà là ngủ ngay..."

Malfoy gật đầu, không nói thêm gì khác.

"Hừm...sáng mai cậu làm gì ?" Rishima cố moi móc tất cả những gì có thể hỏi, để cuộc trò chuyện không đi vào ngõ cụt.

"Sáng mai có tiết, của...cô." Cậu ta có chút lúng túng đáp.

"À phải rồi, cậu phải đến trường..." Cô gãi đầu, khoé môi len lén nhếch lên.

"Ngày mai có thể..." Draco ngập ngừng nói rồi lại thôi.

"Cậu nói đi." Cô vô cùng trông đợi vào lời cậu sẽ nói, cô nghĩ nó sẽ là những lời hoa mỹ ngọt ngào. Nhưng không, Draco như tạt gáo nước lạnh vào người cô, khi cậu ta thẳng thừng hỏi.

"Ngày mai có thể đừng nhìn tôi giống như vầy không ?"

....
...
.
..
...
.

Tại tầng hai Bộ pháp thuật.

Seamus mặt mày tái xanh chạy băng qua dãy hàng lan có dán bảng 'Đi nhẹ nói khẽ', rẽ gấp vào văn phòng của vị Thần sáng khá thân Percy Weasley.

"Anh, anh, tôi có thể vào một lát không ?"

Percy tuy ngoài mặt khó hiểu nhưng vẫn để cửa mở cho cậu ta bước vào.

"Chuyện gì, cậu nói đi." Anh ta ngồi xuống ghế, điềm đạm nói.

"Vụ án Buôn lậu thuốc cấm do Thần sáng Gaunt phụ trách vừa được phát hiện có dấu hiệu của Tử thần thực tử, bây giờ hàng chục thư báo đang bay vào văn phòng từ mọi phía, nhưng tôi vẫn không liên lạc được với Thần sáng Gaunt !" Bằng tất cả ngôn ngữ hình thể Seamus cũng không diễn tả được hết sự rối rắm và gấp gáp trong đầu.

Percy bật người dậy khỏi ghế, lập tức kéo tay áo để xem giờ, "Điên rồi. Điên thật rồi. 10 giờ rồi ? Cô ta đang làm cái quỷ gì vậy ?!" Xoay sang Seamus, Percy cố gắng nghĩ ra giải pháp, "Mau, đi lên tầng sáu tìm Grystine Sant của Ban Giao thông, nói cô ta xuống đây ngay lập tức !"

Seamus nghe thấy liền gật đầu làm ngay, chẳng cần mấy phút để cả ba đứng trước cửa nhà Rishima, đập cửa inh ỏi.

"Grystine ? Weasley ?" Rishima xuất hiện từ đằng sau, hai tay ôm hai túi thức ăn to ụ, ngơ ngác nhìn cánh cửa nhà mình suýt thì văng óc vít.

|ĐNHP|[DracoxYou]༺𝑼𝒏𝒅𝒆𝒓 𝑯𝒊𝒔 𝑺𝒑𝒆𝒍𝒍༻Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ