"Này Gaunt, trưa mai có đi khảo sát khu chợ Hidmeage không ?"
Một đồng nghiệp trạc tuổi gõ cửa hỏi thăm, nhưng cô liền mau lẹ từ chối.
"Ầy, không đi, gọi tụi Potter đi."
"Được thôi..." Anh ta đáp lửng lơ sau khi nhìn thấy cái nháy mắt đầy ẩn ý từ Seamus.
Rishima ngồi thẩn thờ cùng cốc cà phê nóng sau hàng giờ đồng hồ vò đầu bức tóc, đóng văn kiện hối thúc vụ án đã trải đầy mặt bàn, nhưng cô vẫn chưa nắm giữ được manh mối gì quan trọng.
"Có lẽ nên đến hiện trường một lần nữa." Cô bật dậy nhét vội mọi thứ vào cặp xách.
"Nhưng giờ đã quá giờ tan ca rồi thưa sếp !" Seamus rầu rĩ kêu lên, may thay sếp của cậu ta vẫn là một phù thuỷ có nhân tính.
"À, cậu thích về thì về, tôi không ép."
Chỉ đợi có bao nhiêu, Seamus liền vui vẻ tan làm. Rishima một mình độn thổ đến cửa hiệu trang sức bỏ hoang nọ, nhưng lần này cô không định vào thẳng bên trong mà đi dạo một vòng các toà nhà xung quanh con hẻm, tiện thể ghé qua mua vài món ăn khuya đơn giản.
'Khu dân cư ở đây cũng khá đông đúc, nhưng tại sao chỉ cần bước vài bước vào con hẻm đã vắng tanh không bóng người ?'_Cô trộm nghĩ.
"Của cô 5 galleons." Ông chủ tiệm bánh nướng vừa gói hàng xong, đưa cho cô. Rishima nhắm nháp liền ngay một mẩu bánh, vừa cắn một miếng liền cảm thấy mùi vị có chút không đúng, cô chau mày nhìn lên ông chủ quán, nghĩ rằng cần phải hỏi thăm ông ta vài chuyện nên đành thôi. Rishima lục túi trả tiền cho ông ta rồi tiện thể hỏi.
"Ông chủ, tại sao con đường đó vắng như vậy ?"
"Con đường nào vậy cô ?" Ông ấy kéo sát cặp kính lên, nheo mắt nhìn theo hướng cô nhìn.
"Đó, là con hẻm nhỏ cạnh sạp hoa quả." Cô bỏ tay khỏi túi, chỉ xéo.
"Chà chà, cô đừng đùa ông già này nữa, làm gì có con đường nào ở đó." Ông ấy cười hề hề, không nói thêm gì mà quay trở vào trong nhà.
Cô đứng ngây ngốc ở đó, nhìn một lúc, sau đó đi sang đứng trước con hẻm, đứng thêm một lúc. Rishima nhận ra rằng đây chẳng còn là một vụ án nhỏ nữa, thủ thuật che mắt tinh vi này cô quả thực chưa gặp qua mấy người.
...
"Giáo sư Gaunt ?"
Ai đó gọi tên khiến cô bừng tỉnh khỏi cơn mê man kì lạ, quay sang nhìn thì càng không thể tin vào mắt mình.
"Malfoy ? C-cậu ở đây làm gì ?" Cô căng tròn mắt nhìn cậu ta, cố giấu đi sự xây xẩm khó hiểu đó.
"Cô ở đây làm gì ?" Cậu ta cười nhếch môi, hỏi ngược lại.
"T-tôi..." vốn định nhắc về vụ án, nhưng may thay cô vẫn kiềm lòng được, "tôi dạo quanh, ăn đêm."
"À...thế thì tôi cũng vậy." Cậu ta chỉ nói thế rồi bước tiếp về hướng trước mặt. Nhưng chẳng hiểu điều gì đang xui khiến, Rishima lại nhanh chóng đổi ý quay đầu, đi cùng hướng với cậu ta.
"Giờ cậu định đi đâu ?" Cô bước đi thoăn thoắt như thể đang bị ai đó điều khiển.
Malfoy mặt lạnh như tờ, nhỏ tiếng trả lời, "...Mua thêm nguyên liệu, thảo mộc, lọ đựng."
BẠN ĐANG ĐỌC
|ĐNHP|[DracoxYou]༺𝑼𝒏𝒅𝒆𝒓 𝑯𝒊𝒔 𝑺𝒑𝒆𝒍𝒍༻
Fantastik#Trinh thám/phá án #Tình dược ۞ 𝒓𝒊𝒔𝒉𝒊𝒎𝒂 𝒈𝒂𝒖𝒏𝒕 𝒙 𝒅𝒓𝒂𝒄𝒐 𝒎𝒂𝒍𝒇𝒐𝒚 #Không nhận chuyển ver