Vừa nghe được tiếng quát của ông, cái út giật nảy mình, nó té ngã trước thềm cửa, ngẩng đầu ngó vào bên trong. Khuôn mặt cái Nhiên trần ngập vẻ sợ hãi, suýt chút nữa nó đã gào khóc rồi. Ngay lúc này, anh hai Cẩn vội vã chạy tới nâng cái Nhiên dậy.
"Sao rồi, Nhiên?" Anh vừa hỏi vừa phủi đi bụi bẩn dính trên người nó: "Sao lại ngã ra thế này? Cái sàn hư, để anh đánh nó, Nhiên ngoan, đừng khóc nha!"
Nhiên vừa gặp anh hai, hai mắt nó đỏ bừng cả lên, trong thoáng chốc, nước mắt rơi xuống ướt nhẹp hai bên má. Nhưng hiển nhiên, cái Nhiên còn sợ ông cụ lắm, nó không dám khóc lớn, chỉ dám nức nở chui vào lòng anh trai mình. Anh Cẩn đau lòng vỗ lưng cho nó, rồi quay sang nhìn hai cha con đang nói chuyện trong nhà.
"Thầy." Cẩn nghiêm túc nói: "Hôm trước con cũng nói chuyện với thầy rồi, chuyện của chị Nghiêm, thầy cứ để chị tự quyết!"
Nói rồi, anh còn nhìn về phía Bình, giọng nói cũng dịu lại: "Thầy cũng đừng có bắt thằng Bình nói chuyện giúp mình. Nó mới nhiêu tuổi? Thầy xem bây giờ trông thầy có giống đang bắt nạt trẻ con không?"
Ông Cung biết mình đuối lý nhưng lại không muốn mất mặt trước lũ con nhỏ. Ông mặt nặng mày nhẹ rót cốc chè mới, nhưng lại bị một bàn tay thon dài chặn lại.
"Thầy, chuyện này thầy cứ bàn với u đi!" Bình không để ông cụ uống thêm chè, chè nhiều hại thân. Hôm nọ, chưa ăn uống thì mà ông đã làm hai ấm chè, đau bụng quằn quại cả đêm. Mẹ cậu biết chuyện cằn nhằn cả ngày lẫn đêm, hai tai cậu sắp mọc kén tới nơi rồi.
Ông Cung lầm bầm: "Bàn được cái gì với u anh?"
Nói thì nói vậy nhưng ông đã nguôi ngoai phần nào, ông xua tay để cho ba anh em cậu đi ra ngoài chơi. Bình thở phào tiến nhanh về phía anh Cẩn, vỗ lên đầu cái út mấy cái.
"Ai bảo em nghe trộm? May mà thầy không mắng cho!" Bình nhìn nó bĩu môi thì cảm thấy buồn cười lắm: "Chuyện người lớn, sau này đừng có như thế nữa!"
"Người lớn?" Anh Cẩn cong môi cười, "Em thì người lớn cỡ gì? Mười lăm cái tuổi ranh, xách xô nước còn mỏi tay mỏi lưng cả ngày."
Nghe anh Cẩn nói vậy, vành tai Bình khẽ đỏ. Nhiên ở bên cạnh khanh khách cười: "Chị An nói là anh Bình cứ thích ra vẻ ông cụ non."
"Lại là cái An!" Bình nghiến răng ken két, "Mày cứ theo cái An phá làng phá xóm đi!"
Ba anh em trêu đùa một lúc rồi mới ra đồng.
Giờ đúng tháng năm, ngoài ruộng mới thu hoạch xong vụ mùa. Hiện tại cả làng cậu đang chuẩn bị công tác cấy mạ, vậy nên mỗi chiều được nghỉ học, mấy anh em bọn họ đều sẽ ra đồng làm việc kiếm công.
Cái Nhiên chạy vù về phía trước, nó đứng trên bờ vẫy tay với người đàn bà đang đứng ở giữa ruộng.
"U ơi!" Nó vừa hét lên, toàn bộ người trên ruộng lập tức ngẩng đầu nhìn về phía bọn họ.
"Ui cha, cái Nhiên lại theo hai anh ra đồng đấy hả?" Bác gái ở bên cạnh chống nạnh cười trêu. Rồi bác nhìn về phía mẹ bọn họ: "Chị Liên có phúc quá, ngày nào mấy đứa con cũng chạy ra đây phụ giúp."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL] Năm ấy bên hồ có một đoá hoa (Hoàn thành)
Ficción GeneralTác giả: Y Thể loại: Nam x nam, đời thường, 1x1, ngọt ngào, hơi ngược, bối cảnh Việt Nam những năm cuối 19xx, HE Nhân vật chính: Hoài Lâm, Thái Bình | Nhân vật phụ: Nghiêm, Cẩn, Chí, Nhiên, An, ông bà Cung.... Tiến độ: Đã hoàn thành (16 chương) --- ...