Chương 11: Khoảnh khắc muốn đến gặp anh (2)

12 3 0
                                    

 "Tiết hôm nay đến đây thôi."

Tiếng trống vang lên, ông Cung dừng bài giảng, mỉm cười nói với cả lớp. Trong lớp vang lên tiếng hoan hô, sau đó ùa ra ngoài sân như đàn ong vỡ tổ. Bình không ra ngoài, hoặc nói, Bình rất ít khi ra ngoài sân chơi. Cậu dành thời gian đó ở lại trong lớp để ôn lại bài cũ, cũng như đọc trước bài tiếp theo.

Cẩn lặng lẽ ra khỏi chỗ ngồi, ông Cung vẫy tay gọi anh đến bục giảng. Bình biết, ông muốn hỏi xem, tiết vừa rồi của mình có hay hay không, có cần chỉnh sửa chỗ nào không. Hết năm phút, Cẩn mới quay lại chỗ ngồi của mình, lặng lẽ không phát ra tiếng động làm phiền đến Bình.

Thời gian cứ thế trôi qua. Hôm nay, cả lớp phải làm bài kiểm tra. Thầy giáo sợ ảnh hưởng đến thời lượng bài giảng, cho nên dành bài kiểm tra đến gần cuối giờ mới làm. Không ngờ quá trình kiểm tra lại xảy ra chuyện không hay. Một bạn học trong lớp đột nhiên đau bụng tiêu chảy.

Sắc mặt cậu bạn xanh trắng, nếu không phải Cẩn tinh mắt thấy và thưa thầy, chắc chắn bạn đó đã ngất ra vì kiệt sức. Thầy giáo vội vã tìm thuốc cho cậu ấy, sau đó tìm người đưa cậu về nhà. Bài kiểm tra cứ vậy kéo dài thêm nửa tiếng, cả lớp không một ai tỏ ra khó chịu vì sự trì hoãn này.

"Cả lớp làm bài kiểm tra tiếp đi!"

Thầy giáo lau mồ hôi trên trán, rõ ràng mới cuối tháng tư, thầy đã cảm thấy nóng không chịu nổi. Sáng sớm, thầy còn sợ lạnh nên khoác thêm một chiếc áo mỏng. Bây giờ, chiếc áo ấy đã được vắt trên ghế giáo viên. Thầy chậm rãi đi vòng xung quanh lớp.

Cả trường đã sớm trống trơn, không gian yên tĩnh chỉ còn tiếng ve và tiếng chim hót. Bình dừng bút, nhìn ra ngoài cửa sổ, trong đầu lại xuất hiện hình ảnh Lâm. Đôi lúc, Lâm sẽ mỉm cười, có khi lại xấu hổ, những biểu cảm đa dạng ấy càng khiến Bình nhớ mãi không quên.

Từ lâu, Bình đã biết cảm xúc này không bình thường chút nào. Cậu chưa từng phải lòng ai, nhưng cậu cũng biết, một thằng con trai bình thường sẽ không nhớ thương một người con trai khác. Bình siết chặt cây bút trong tay, chắc hẳn đây là thích. Nhưng cậu sợ hãi, cái thích này quá khác người!

Thầy u, chị Nghiêm anh Nghị, những đôi vợ chồng khác mà Bình thấy đều là một nam một nữ. Mỗi khi có ai hỏi cậu đã muốn cưới vợ chưa, Bình lại thấy hoảng hốt, muốn trốn tránh. Cậu sợ người khác sẽ nhìn thấy sự khác thường của mình. Cậu càng sợ hơn, nếu mọi người biết người cậu thương là Lâm.

Bình còn nhớ khi cậu mới năm tuổi, làng bên cạnh có chú Tư hơn bốn mươi tuổi nhưng vẫn chưa có gia đình. Thay vào đó, lúc nào cũng có một người đàn ông như hình với bóng với chú. Có khi, Bình gặp được chú và người đàn ông nọ, chú sẽ cho cậu một ít kẹo bánh. Khi về tới nhà, Bình lại ngây thơ hỏi mẹ rằng, vì sao chú Tư lại ôm một người đàn ông?

Bình không dám nhớ lại biểu cảm của mẹ mình khi ấy, người phụ nữ dịu dàng như bà Loan cũng có lúc xuất hiện cảm xúc phẫn nộ. Bà quát Bình, lần sau không được phép gặp chú Tư nữa!

Lớn lên, Bình đã hiểu chuyện, cũng biết chú Tư khác biệt với mọi người. Và hiện tại, cậu cũng đang dần trở nên giống chú ấy!

[BL] Năm ấy bên hồ có một đoá hoa (Hoàn thành)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ