Tửu lượng của bạn vốn không tốt. Nhưng bạn thân lâu ngày không gặp rủ đi nhậu thì sao bạn nỡ lòng từ chối tấm lòng của con bé chứ? Nó bảo nó bao tôi cơ mà. Vậy là bạn dặn anh người yêu của mình - một VĐV bóng chuyền đang trong kì nghỉ về chơi với bạn, ở nhà tự nấu ăn.
- Cậu không dắt tớ đi thật sao? - Oikawa mắt rưng rưng nhìn.
- Tớ đi một chút xíu rồi tớ về. - Bạn né tránh ánh mắt đó, vội vàng hứa qua loa như thế, rồi ôm túi chạy ra ngoài.
-
Oikawa ở nhà một mình trong 2 tiếng đồng hồ. Cô nàng người yêu của anh, vì bạn bỏ sắc, anh đành dọn dẹp bãi chiến trường mà bạn bày ra trong những ngày chạy deadline thâu đêm suốt sáng. Những lon coffee lạnh ngắt trong thùng rác, những li mì trống rỗng lăn lóc trên bàn ăn... Oikawa thở dài. Biết trước như vậy, anh đã vác cô nàng lười nhác qua bển với anh rồi. Đâu đến mức bây giờ anh xót xa khi nhìn bạn không biết chăm sóc bản thân như vậy?
Bỗng chuông điện thoại reo lên. Là người yêu anh gọi.
- Tớ nghe nè bé! - Anh hớn hở.
- Anh là người yêu của bạn tui hở? - Giọng cô bạn thân khàn khàn vì men say cất lên - Con bé không biết uống rượu nên say quắc cần câu rồi nè. Nó cứ gọi tên anh rồi đòi anh thôi, không chịu cho ai đưa về, anh ra rước nó về nhanh đi.
Anh ta nghe như vậy, hốt hoảng khoác vội áo ngoài rồi hấp tấp chạy ra ngoài cửa, không quên hỏi địa chỉ quán nhậu :
- Hai người đang ở đâu?
- Tui sẽ gởi GPS qua tin nhắn cho anh. Đi nhanh nhá!
Một lúc sau, bạn - con quỷ say mèm đã an tọa trên lưng anh bạn trai dễ thương của mình. Ngón tay bạn chọc chọc vào gáy của anh ấy.
- Anh trai này, dòm rất đẹp trai nhá! Anh có người yêu chưa á?
- Rồi á.
Bạn cười ngất, xém té từ lưng anh ấy xuống nền đất,
- Tui cũng có rồi í. Anh người yêu của tui á, cực kì giỏi luôn. Không biết sao ảnh lại chấp nhận tình yêu của tui nữa hí hí.
Oikawa Tooru, 27 tuổi, lần đầu cảm nhận sự bất lực từ tận sâu tâm hồn. Cứ thế, một người im lặng cõng một kẻ lải nhải từ ngoài đường về nhà. Lúc anh ấy thả bạn xuống giường, tôi đã nhảy dựng lên :
- Anh rất biết cách dưỡng...
Chưa hết câu, tôi nấc cụt. Anh ta tò mò,
- Dưỡng gì?
- Dưỡng thê đó. - Bạn cười hề hề, rồi chỉ ngón trỏ vào anh. - Nhưng tui có người yêu rồi, tui không thể bỏ anh ấy để ngủ cùng với anh được.
Oikawa day huyệt thái dương. Ai đó nói cho anh biết tại sao một người bé xíu như này lại có lắm năng lượng thế được không?
- Tui nói cho anh biết nhớ, Oikawa Tooru nhà tui là con nhà người ta á, ảnh có cả tài năng lẫn thiểu năng luôn đó! Ảnh cũng rất đáng yêu nè, đẹp trai nè... Ảnh còn có tui nữa. Cực kì hoàn hảo. Nên, tạm biệt!
Dứt lời, bạn lăn quay ra đất đánh một giấc say nồng. Chỉ còn Oikawa loay hoay vác cục nợ này lên giường, rồi chăm sóc con say suốt một đêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
「 Haikyuu! x Reader 」 Good Night
Fanfic"Ngủ ngon. Ngày mai lại là một cuộc hành trình mới." Viết vì vã. Từ chối những bình luận ác ý. Người viết : Lạc. ----------------------------------------- 𝗪𝗮𝗿𝗻𝗶𝗻𝗴!! OOC. Không được đục thuyền/Không được re-up. Cảm ơn.