Nằm trong lều,tôi lại nghĩ đến việc Neteyam nói chuyện với cô gái kia mà lòng bực bội khó tả,như nghe được tiếng lòng tôi mẹ Eywa cho anh ấy xuất hiện chỉ sau cái suy nghĩ mới nãy.
Neteyam bước vào nhìn tôi nhưng giận anh nên tôi quay đi chỗ khác,anh làm vẻ mặt khó hiểu nhìn tôi.
-“Anh đến đây làm gì?”
-“Tsireya bảo em chưa ăn cơm trưa”
-“Em không muốn ăn”
-“Ngoan ăn đi cho có sức”
-“Đừng lo cho em,anh đi mà lo cho cô gái hồi sáng ấy!”
Neteyam ngớ người khi nghe tôi nói vậy, như chợt hiểu ra gì đấy anh gãi đầu cười rồi đi lại chỗ tôi đang ngồi.
-“Em ghen?”
-“Ai ghen chứ”
-“Em ấy!”
-“Em không có,em chỉ khó chịu với bực bội thôi!”
-“Thế là ghen rồi”
-“Chuyện hồi sáng là do cô gái đó thích anh nên bắt chuyện còn việc anh lướt qua em là do cha anh có việc cần anh gấp nên anh mới phải đi liền”
-“Anh chắc chứ?”
-“Ừm”
-“Tạm tha cho anh đó!”
Tự nhiên Neteyam lao người về phía tôi rồi cù léc tôi khiến tôi giật mình.
-“Hahahaha...Neteyam,em-em nhột”
-“Trả thù đây”
Tôi với anh vật qua vật lại rồi bỗng nhiên hai đứa tôi dừng lại.Trước tư thế cực kì lạ khi Neteyam ở trên tôi và đang chống tay xuống còn tôi thì nằm phía dưới anh.
-“Neteyam tư thế này kì quá”
-“Ừm”
Anh hôn tôi rồi sau đó ngồi lên,tôi tự nhiên có cảm giác tiếc nuối khó tả,tôi đứng lên theo anh ra ngoài thì thấy mọi người trong làng đã tụ tập lại một cái lều,tiếng nháo nhào làm tôi tò mò.Tôi kéo tay Neteyam ra chỗ đó.
Tôi chỉ thấy chú Jake cầm một thứ gì đó màu đỏ có một đồ phóng như để giữ lại khi nó đáp ở đâu đó,chú Jake nói lớn.
-“Đây là một thiết bị mà bọn săn Tulkun dùng để định vị!Khi thấy trên người Tulkun của bạn có cái này thì bọn săn Tulkun đã nhắm tới Tulkun của bạn và hãy gọi tôi,tôi sẽ gỡ nó ra”
Chợt Lo'ak chạy khỏi đám đông,thấy thế Neteyam chạy theo.Tôi cũng lo lắm chạy theo rồi vào lều lấy cây giáo.Lúc này Lo'ak đã gọi Ilu tới thì Neteyam ngăn cản,sau đó hai người cãi nhau.
-“Cậu ấy là người anh em với em!”
-“Anh em?nhưng anh mới là anh em ruột của em!”
Họ cãi nhau gây gắt thì tôi chạy tới với Tsireya,Ao'nung,Rotxo,Kiri,Tuk.
-“Em không phải là người con hoàn hảo như anh!”
-“Em không phải là anh!”
Chỉ thấy Neteyam tức giận quay mặt đi rồi nhìn Lo'ak thì cậu ta nhảy xuống nước rồi cưỡi Ilu đi.
-“Lo'ak!Giữa chân nó lại!”
Sau đó mọi người lần lượt gọi Ilu tới,nhưng riêng tôi thì gọi Skimwing để đi cho nhanh.Tôi nhảy lên Skimwing rồi phi tới chỗ Lo'ak như một cơn gió.
-“Lo'ak dừng Ilu lại!”
-“Không!”
Thằng bé điều khiển Ilu nhanh hơn còn cho Ilu vẫy đuôi mạnh để nước bắn hết vào mặt khiến tôi mất tập trung.
Chỉ vừa tới chỗ Payakan thì Lo'ak tìm và kiểm tra xung quanh Payakan mới bất ngờ khi thấy một thứ màu đỏ y như cái mà chú Jake đã cầm đang cắm trên người Payakan mà thứ đó còn chớp đèn,cậu tức tốc lấy dây thừng mà cột vô cái thứ màu đỏ ấy,mọi người vừa đến thì cậu đã kêu mọi người phụ cậu lấy cái thứ quỷ quái này ra.Mất một lúc lâu cả đám mới lấy ra được thì lúc này một con tàu rất to bay trên không tiến tới gần sát bọn tôi.Neteyam bấm vào thứ gì đó trên cổ rồi nói.
-“Thưa cha,hiện tại tụi con đang ở đảo ba anh em và có một chiếc tàu chiến cỡ lớn đang tiến tới.Hết”
Nghe thấy vậy chú Jake bấm vô cái bộ máy dùng liên lạc để trả lời.
-“Được rồi,bình tĩnh và dẫn các em đi ngay cho ta.Hết”
-“Vâng.Hết”
Sau đấy Neteyam bảo mọi người chạy đi anh sẽ cầm cái thứ đỏ kia đi sang hướng khác,nghe vậy mọi người tuân lệnh nhưng riêng tôi thì chỉ đi theo sau anh.
Có vẻ bọn chúng đã thả tàu xuống để truy đuổi bọn tôi,bọn chúng có bắn cả cái thứ gì đấy có thể phát nổ xuống biển.Neteyam lúc đầu vẫn tránh được nhưng sau đó anh và Ilu của mình bị dính một quả rồi cả hai té nhào về phía trước,thấy thế tôi cưỡi Skimwing tới rồi ra hiệu cho anh leo lên Skimwing sau đó lại ra hiệu cho con Ilu của anh rời đi ngay sau đó anh ném thứ đó xuống dưới khiến bọn chúng mất dấu vết của tôi với anh
Chỉ lát sau tôi đã đưa anh đến gần sát chỗ tàu của bọn chúng thì thấy Tsireya,Lo'ak vàTuk đã bị bắt trói vào thứ có hình dạng dài kia.Tôi điên tiết lên.
-'Dám động vào em bà,bọn mày chán sống rồi.'
Bỗng nhiên tôi và Neteyam thấy một đoàn người ùn ùn lao tới,sau đó dừng lại sau cái ra hiệu của chú Jake và Cha tôi!? Chỉ thấy chú Jake và tên chỉ huy gì đó nói qua cái vòng trên cổ sau đó chú Jake tiến lên phía trước,lúc này tôi thấy mặt nước bỗng có chuyển động,sau đó Payakan lao lên tàu của bọn chúng,ngay lúc này tôi cũng nhân cơ hội lao đến rồi lên tàu xử từng thằng mà tôi thấy,Neteyam thì cởi trói cho bọn nhỏ sau đó tôi đưa Tuk,Tsireya đi nhưng chẳng hiểu sau hai anh em kia lại đi hướng ngược lại.Tôi lo lắng nhìn Neteyam rồi lao xuống biển bơi ra xa một tí thì bé Tuk chợt lên tiếng.
-“Là chị Kiri!Chị ấy bị bắt rồi”
-“Phải cứu chị ấy ra”
-“Không Tuk,ta phải ở lại!”
Chưa kịp nói gì nữa Tuk đã bơi nhanh về phía con tàu khiến Tsireya lo cho ẻm mà cũng đi theo,tôi tính đi theo thì từ đâu một con thuyền nhỏ lao về phía tôi.Tôi lặn xuống nước rồi gọi Skimwing tới,tôi lướt theo con thuyền đó ở dưới mặt nước rồi nhảy lên thuyền mà túm đầu một đứa ném sang tảng đá mới lướt ngang qua,sau đó cầm giáo mà đâm tới tấp,bọn chúng bị tôi đột kích bất ngờ thì không kịp trở tay nên chết hết,tôi kinh bỉ nhìn con thuyền rồi lấy giáo đâm mạnh vào khoang điều khiển rồi sau đó nhảy một cú lộn nhào xuống biển,con thuyền mất lái đâm vào đá sau đó nổ tung chỉ trong chớp nhoáng.
Tôi lo lắng cưỡi Skimwing đi tìm mọi người vì từ nãy giờ có rất nhiều sự việc xảy ra nhưng chẳng thấy ai hay bọn trẻ ở đâu cả.
Sau đó tôi nghe thấy tiếng gào thét của một người phụ nữ,tôi biết chắc là tiếng cô Neytiri nhưng sao nghe nó thảm thiết quá vậy,tôi lần theo tiếng thét thì tới một chỗ đá mà mọi người đang ở đó mà chẳng thấy Tuk với Kiri đâu và một người đang nằm trên mặt đá.Tôi tiến lại gần hơn thì chợt sững người ngay lúc ấy...
•
•
•
•
•
Có vẻ là truyện sắp tới hồi kết rồi mọi người ạ,tôi chắc chap sau sẽ trầm cảm lắm luôn nên mấy bà chuẩn bị tâm lý đi nhé!Iu mấy bà
(* ̄3 ̄)╭🌹.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AVATAR]Neteyam Sully x Reader!💙🌿
FanfictionCốt truyện chính có thể bị thay đổi do có thêm một nhân vật nữa mà ai cũng biết! Cảm thấy cần một cái gì đó an ủi hoặc bù đắp cho tình yêu đơn phương với cậu cả nhà Sully thì cứ đọc thử xem thấy ổn không nhé! Nó có thể rất OOC nên nếu không thích đừ...