Do cốt truyện chính trong Avatar đã end rồi nên tôi viết ngoại truyện là tự tôi nghĩ ra thôi nhé mấy cô:3
--------------
Đã 4 năm từ khi chúng tôi xảy ra sự kiện thoát khỏi tử thần của Neteyam và trận chiến kinh thiên động địa kia.Có vẻ vì sợ hay gì đấy mà "người trời" vẫn không quay lại nên cuộc sống của chúng tôi trong khoảng 4 năm ấy thật yên bình làm sao.Tôi đang nằm ngủ với Neteyam,tôi và anh đã sống với nhau được 2 năm rồi,chúng tôi như một cặp vợ chồng mới cưới vậy!lúc nào cũng quấn quýt bên nhau khiến cho phụ huynh hai bên cũng cạn lời.
Tôi ngồi dậy thì thấy anh vẫn ngủ ngon lành,chẳng nỡ đánh thức anh đâu nhưng vẫn phải dậy thôi vì vẫn còn nhiều việc phải làm trong hôm nay lắm.
-"Neteyam!"
Tôi lay người anh nhưng chẳng thấy anh có động tĩnh gì,tôi đành cười rồi ngồi dậy thì thì có cánh tay ôm lấy eo tôi
-"Ah"
Anh thì thầm vào tai tôi
-"Hôn anh đi rồi anh dậy"
-"Anh lớn rồi phải trẻ con đâu mà đòi hôn"
Nói thì nói nhưng vẫn hôn anh một cái ngay trán rồi tôi ngồi dậy chải tóc,anh cũng ngồi dậy rửa mặt mũi rồi đi khỏi lều thì bắt gặp Lo'ak với Tsireya đang khoanh tay nhìn với vẻ mặt ồ giờ mới ra à.
-"Hai đứa qua đây chi?"
-"Anh còn nhiều việc phải làm lắm đấy"
-"Anh biết"
-"Thế sao cứ quấn chị dâu mãi thế?"
Tôi đi ra thì thấy Lo'ak vẫn đang đối chấp với Neteyam,tôi thở dài cười rồi vỗ vai anh.
-"Anh đi làm việc của anh đi,em đi với Tsireya có việc."
Mặt anh tự nhiên buồn buồn nhìn tôi rồi ôm tôi một cái sau đó mới chịu đi với Lo'ak.
-"Ảnh dính chị như sam ấy"
-"Chẳng biết nữa"
-"Không có chị chắc ảnh chết vì nhớ chị mất"
-"Hahaha,ảnh cũng đâu phải trẻ con đâu"
Sau đó tôi với Tsireya đi huấn luyện một bọn nhóc trong làng cách thở và bơi đó là nhiệm vụ của tôi với Tsireya sau 4 năm.
===========
Huấn luyện xong tôi với Tsireya đi về lều thì bắt gặp một thằng bé con đang ngồi trong lều của bọn tôi.-"Li'am em đến đây chi vậy?"
Li'am là đứa út trong nhà,năm đó sau cuộc chiến kia chỉ tầm sau mấy tháng mẹ tôi đã hạ sinh Li'am,thằng bé rất ít nói và chỉ hay sử dụng cử chỉ tay để ra hiệu,có lẽ tính nó không thích giao tiếp với ai ngoài mẹ và cha tôi.Thằng bé nhìn tôi với Tsireya rồi làm cử chỉ tay là muốn ở đây chơi,tôi cười nhìn em nó rồi bế em nó lên.
-"Hay mình ra ngoài hóng gió ha?"
Thằng bé nghĩ ngợi một lát thì mới gật đầu,tôi vui vẻ đưa em ấy ra khỏi lều để tìm Neteyam.
Đi được một lát thì thấy anh đang phụ Lo'ak làm vài việc,còn có cả Kiri đang chơi với Ilu nữa.Tôi chạy lại chỗ anh,thì Li'am đòi xuống,tôi thả thằng bé xuống thì sau đó nó lại chạy ra chỗ Neteyam rồi cười khúc khích.Ừ thì bằng một thế lực nào đó thằng bé rất quấn quýt với Neteyam,nhìn bé con ấy giỡn với anh mà tôi cứ nghĩ đó là hai anh em cơ!Tôi chạy lại chỗ anh để xem tình hình,lúc này bé con đã được Neteyam bồng lên,em nó cười nhiều đến nỗi tôi nghĩ nó bị đứt luôn dây thần kinh cười rồi.Tôi vừa tới thì anh đã lao vào hôn tôi một cái ngay môi làm tôi đơ luôn,được rồi được rồi!tôi biết việc hôn bất ngờ thì không có gì lạ nhưng có nhất thiết phải hôn trước mặt Li'am không?Dù thằng bé không hiểu gì nhưng nó vẫn cười toe tét,trời ạ bé nó đứt dây thần kinh cười rồi.Anh vòng tay qua ôm eo tôi rồi cụng trán anh vào trán tôi,tôi hưởng ứng theo đưa tay lên mặt anh.Tự nhiên Kiri với Lo'ak đi lại rồi cả hai khoang tay nhìn hai đứa tôi.
-"Nhìn họ giống một gia đình có một con ha?"
-"Đồng ý,y đúc luôn"
-"Tuyệt lắm người anh em của tôi"
Sau đó cả hai lại cụng tay cười như 4 năm trước nhưng họ chẳng để ý là tôi với Neteyam mặt đã đỏ ửng nhìn sang chỗ khác.Thật may thay bác Grace đến đúng lúc khiến cho bầu không khí lúc nãy nhanh chóng biến mất.
-"Y/n cháu đây rồi,bác cần cháu làm vài việc"
Tôi không biết là bác muốn nói tôi làm vài việc hay nhiều việc mà bác đưa cho tôi một cái danh sách dài quá trời luôn.
Nói về bác Grace thì cách đây cỡ một năm rữa bác tỉnh dậy sau một kì ngủ dài đằng đẳng.Khi biết tin,Kiri vui lắm,con bé chạy nhảy vui cười suốt.Sau đó bác tới tộc Metkayina để gặp Kiri,vừa gặp nhau hai mẹ con họ đã lao vào ôm nhau thật chặt,hôm đó là lần đầu tôi thấy Kiri khóc chắc hẳn con bé nhớ bác ấy lắm.Tôi thở dài thường thượt sau đó vác thân xác ngọc ngà này đi lấy vài loại cỏ trong rừng của đảo,sau đó phải lặn để tìm thêm mất con sò ốc gì đấy mà bác ấy cần.Tôi chào Neteyam sau đó để Li'am lại chơi với anh mà đi làm việc.
==========
Làm xong danh sách đấy cũng là lúc ăn cơm tối,lê đôi chân mệt mỏi về đến phòng thí nghiệm của bác Grace,tôi đi vào đặt đồ cần lấy trong danh sách và để cái danh sách vào chỗ cũ.Tôi ra khỏi phòng thí nghiệm sau đó đến khu sảnh chính,vừa đến tôi lấy đồ ăn sau đó chạy lại chỗ Neteyam ngồi.Tôi ngồi kế anh ăn ngấu nghiến vì bản thân tôi quá đói rồi.-"Từ từ thôi bé"
Anh nhắc nhở tôi rồi đưa cốc nước của anh qua cho tôi,tôi dốc hết cốc nước ấy rồi lại tựa đầu vào vai anh.Tôi mệt quá,lại buồn ngủ nữa,mí mắt tôi nặng trĩu.
-'Buồn ngủ quá'
Tôi không mở mắt nổi nữa rồi,tôi đã ngủ gục luôn trên vai anh.
Anh thấy tôi ngủ quên thì chỉ im lặng bế tôi về lều,sau đó ôm tôi ngủ vì hôm nay anh cũng đã trông Li'am đến mệt nhoà cơ thể.Anh nhìn tôi ngủ say sau đó lại lấy tay vuốt mái tóc tôi,đặt một nụ hôn nhẹ nhàng lên trán để tránh làm tôi thức giấc anh quay qua hướng ngược lại.
-'Em không biết anh đã phải nhẫn nhịn để không làm gì em suốt 2 năm qua đâu Y/n'
••
•
•
•
Tự hiểu câu cuối nha mấy bà,có thể nghĩ của có hơi bị dark á,mai tôi lại đăng ngoại truyện 3 nhá,giờ tôi đi làm toán đây.Iu mấy bà(≧∇≦)/
BẠN ĐANG ĐỌC
[AVATAR]Neteyam Sully x Reader!💙🌿
FanficCốt truyện chính có thể bị thay đổi do có thêm một nhân vật nữa mà ai cũng biết! Cảm thấy cần một cái gì đó an ủi hoặc bù đắp cho tình yêu đơn phương với cậu cả nhà Sully thì cứ đọc thử xem thấy ổn không nhé! Nó có thể rất OOC nên nếu không thích đừ...