Chapter 3.

430 18 3
                                    

"Good Morning sir." Bati nang mga employee sa pag pasok ni Nash sa opisina, he smiled and greeted back.

"Sir, this way to your office." Sabi naman nung isang employee as he pointed to the direction.

Pag bukas nang malaking pinto agad nanlaki ang mga mata ni Nash of disbelief, especially nung makita niya ang pangalan niya sa mesa and titled as the CEO. Maya maya'y may biglang pumasok na babae sa opisina.

"Sir, this is Ella your assistant. Ella, this is Sir Nash the son of our former president."

Nag shake hands naman si Ella and Nash at bumalik na rin si Ella sa desk niya para gawin ang mga paperworks.

Inilapag agad ni Nash ang mga gamit niya sa desk niya kagaya ng laptop, planner at picture nila ni Sharlene in a frame. Maya maya'y ini-isa isa niyang tinignan ang mga librong iniwan ng papa niya sa office hanggang ngayon ay di parin siya makapaniwala na siya na ang bagong CEO ng kompanya nila, gustong gusto niya sanang tawagan si Sharlene pero naisipan niyang baka tulog na ito.

Kumatok naman si Ella sa pinto at agad itong pinapasok ni Nash.

"Sir, umm—meeting daw po in 30 mins."

"Sige, thank you."

He faced the mirror to see if presentable na ba siya sa meeting.

Hinimas-himas niya naman ang kanyang mukha.

Shet, ang gwapo mo talaga Nash. Isip niya.

Na distract agad siya nung pumasok ang kanyang ama sa kanyang opisina.

"I think it's time the they finally meet you, anak." Ngumiti naman ang papa niya.

"Yea, okay."

Lumabas siya ng office with his dad at dumeretcho sa conference room, right there he sat next to his father at si Ella naman ay nakatayu lang sa likod niya. Nagkaroon ng kaunting orientation at ipinakilala na rin siya sa board at may kaunting palakpakan at pagkatapos ay lunch break na rin.

"Sir, may gusto po ba kayong ipadala sa office niyo—um, something to eat perhaps?" Tanong ni Ella.

"May—kare kare ba?"

Tumawa naman si Ella, "No sir, pero kung gusto niyo naman po ng kare kare ipagluluto ko po kayo tomorrow."

"Sige, ipag luto mo ako tomorrow but for now I'd like to eat something—Mexican."

"Okay sir, idedeliver ko nalang po sa office niyo."

Nag nod naman si Nash at dumeretcho na sa opisina. He thought of emailing Sharlene instead of calling her ng sa ganun alam niya kung ano na ang nangyayari.

From: Nash Aguas

Subject: GOOD MORNING, I LOVE YOU.

Date: May 3,2015 12:30pm

To: Sharlene San Pedro

My love (bro),

It has been an amazing day so far here in my new office. Marami akong nakilala and of course I know that you're dying to ask kung sino ang secretary ko—her name is Ella, she's a nice lady, very charming but not as beautiful as you—Actually napaka familiar niya nga saakin eh. Anyway, I miss you so much bro and sana nandito ka sa tabi ko. Lunch break ngayon so I have plenty of time to type (eh kahit ano namang oras pwede kitang kausapin pero mahirap eh) tatawagan sana kita pero alam kong tulog ka na, eh kahit ilang tawag pang gawin ko di ka na magigising tulog mantika ka kaya—anyway, talk to you soon. I love you.

Stranded Book 2: Standed All-Over AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon