"Ma, Can I please please pleaaase go with Ashley and Chris after school today? We're just going to hang out at the diner."
"Arisse, ask your dad first. Kapag pumayag siya, papayag na din ako." Sagot niya.
"But sasabihin lang naman din ni dad na sayo na ako mag ask ng permission para pumayag na din siya. Mama naman, para niyo lang akong pinapaikot ni Dad eh." Sagot ng anak sabay kamot sa ulo.
"Okay baby, but text me kapag nasa diner ka o uuwi ka na okay? Para naman kung gusto mong magpasundo kay Clark eh mapapasundo kita agad."
"Yes ma, thank you!! thank you!! Thaaank you!!" Sabi ni Arisse sabay talon na parang bata.
Maya maya'y lumabas si Nash sa kanyang office at lumapit sa kanyang mag ina.
"Oh? Ba't ang saya saya mo?" Tanong nito sa anak.
"Mom is letting me go with Ashley and Chris after school." Napangiti si Arisse
"You did?" Napatingin naman siya sa asawa.
Napangiti lang naman si Sharlene from ear to ear na parang bata.
"Hayaan mo na, mababait naman ang mga kaibigan niya e." Sagot niya kay Nash
RIIIIIIIIIIING
"Hoy Sharlene San Pedro gisiiiiing!!!!" Sigaw ng kanyang best friend.
Napakamot naman sa ulo si Sharlene at isinobsob ang mukha sa unan, "Ano ba Alexa ang aga aga para kang baliw jan."
"Aba eh, gusto kong malaman kung ano ang pinag usapan niyo ni Nash." Pang iintriga ng kaibigan.
"Edi siyempre yung sitwasyon ni Jairus at ang nag eemote nating friend sa kabilang kwarto. Ano pa ba?"
"Ano ba yan bes, wag mo naman akong bigyan ng specific at summarized answer gusto ko yung elaborated." Sabi ng best friend.
"Kwento mo muna sa akin kung ano ang pinag usapan niyo ni Jairus at bakit na bad trip nalang si Francis ng ganun."
"Sige pero ikaw muna." Sagot ni Alexa.
(Sharlene's POV)
"Miss San Pedro, Mister Aguas is in his office."
"Thank you." Sagot ko sabay ngiti sa isa sa mga security ni Nash.
Kinaladkad naman ako agad ni Alexa papunta sa sala, maya maya'y bumaba na si Nash mula sa kanyang opisina habang dala dala niya si Arisse.
Pumalakpak si Arisse at napangiti
"Hi." Bati ni Nash sa akin.
"Hi." Sagot ko.
Gumitna naman agad si Alexa, "HELLOOOO... we get it, na-a-awkward pa kayo sa isa't isa. Now, I hope you don't mind me asking where Jairus Aquino is because I need to speak to him... NOW."
"Jairus? Kala ko kasi si Francis ang hanap mo eh." Patawang sagot ni Nash. "Anyway, he's in the room next to my office."
"Copy that." Sagot ni Alexa at agad nang tumungo kay Jairus.
Napa upo kaming dalawa ni Nash sa sofa habang nasa crib naman si Arisse nag lalaro ng mga stuffed toys.
"Kumusta ka na?" Tanong niya sa akin.
"Okay naman. Medyo busy nga lang pero masaya naman." Sagot ko.
"Mabuti." Ngumiti naman siya
BINABASA MO ANG
Stranded Book 2: Standed All-Over Again
FanfictionThey all thought it was the end. That they would live happily ever after. Then things started to change… Distance could make a heart grow fonder—but it could break a heart into a thousands of pieces. Paano ba nila haharapin ang problema? Get ready—t...