Sorry for disappearing for a very long time but i hope ya'll are still here. To sum it all up, these past few months we're not great for me. The last two months of 2015 were filled with lots of tears, heartbreaks and disappointments and i couldn't get myself to write. Araw araw kong dinadalaw ang account ko para basahin ang mga comments niyo at siguro nga masyado akong naging apektado sa problema halos araw araw kong sinubukang mag sulat ng bagong chapter. Pero ang mahalaga heto na ang inaabangan niyo. Sana nakaabang parin kayo at nagbabasa. Again, sorry talaga.
-
6am.
"I can't go." Biglang sabi ni Miles sa nagbabasang kapatid na si Sharlene.
Muntik na palang nakalimutan ni Miles na nangako siya kay Nash na siya ang magbabantay sa anak niya habang nasa party ito.
"Why? Akala ko ba ikaw ang mag hohost?" React naman ni Sharlene.
"Something came up." Sagot ni Miles.
"Whatever it is we will find a solution." Sabi naman ni Mika.
Maya maya'y pumasok ang secretary ni Miles na si Sab at napangiti naman ang tatlo. Sab wore a workday outfit carrying an envelope with her.
"Miss Miles, I apologize for barging in but there is a letter that was sent from your parents and you told me whatever family matters it is, I must inform you right away." Sabi naman ni Sab sabay abot nung envelope kay Miles.
Ngumiti naman si Miles habang tinanggap ito at hinila si Sab sa kitchen, "I have a question Ms. Kelly."
"Go ahead ma'am." Sagot naman ni Sab.
"Do you know how to babysit a child?" Tanong ni Miles.
____
8am.
"Agh! ANO BA!" napasigaw si Nash sa kwarto.
Kumatok naman agad ang dalawa niyang kaibigan.
"Okay ka lang ba tol?" Tanong ni Jairus.
"Mag babackout na 'ko." Sagot ni Nash.
Natawa naman si Francis sa sunog na pantalon ni Nash.
"Ba't ba kasi ikaw pa ang nag iron?" Tanong ni Francis.
"Ayokong maka distorbo kay Grace kasi binabantayan niya ang anak ko." Sagot ni Nash.
Patuloy naman ang pag tawa ni Francis sa kaibigan, nilapitan agad ito ni Jairus.
"Mag babackout ka na dahil sa isang pantalon? Eh napaka rami mo namang spare sa closet mo. Pwede ba tol, wag kang OA! Tsaka kinakabahan ka lang. Kalma lang kasi." Sabi ni Jairus sa kaibigan.
Pareho naman talaga silang tatlo na kinakabahan sa maaaring mangyari mamaya sa party. It's terrifying to think na magkakaroon sila ng mini reunion with their exes.
Iniwan muna nila Francis at Jairus ang kaibigan sa kwarto habang sila naman ay nasa sala naka tambay at inaaliw aliw si baby Arisse.
"So... nakipagkita ka pala kay Mika kahapon." Sabi ni Jairus.
"Wait how did you—"
"You left your phone yesterday while you were out and it kept ringing and it says Mika on the screen." Sagot ni Jairus.
"And? Sinagot mo ba?" Tanong ni Francis.
"Oo, pero hindi ako nagsalita." Sagot naman ni Jairus.
BINABASA MO ANG
Stranded Book 2: Standed All-Over Again
FanficThey all thought it was the end. That they would live happily ever after. Then things started to change… Distance could make a heart grow fonder—but it could break a heart into a thousands of pieces. Paano ba nila haharapin ang problema? Get ready—t...