Chapter 7

390 28 9
                                    

Minamanmanan nila Arianne, Alexa at James si Nash at Ella and so far wala pa naman silang nakukuhang bagong impormasyon tungkol sa kanila. During the night after nilang mag dinner when the clock strikes 11 nagsipuntahan na ang mga employees sa kanikanilang kwarto but Arianne, James and Alexa we're wide awake and was roaming the area.

Actually Arianne and James wanted to enjoy a couple drinks while Alexa wanted to feel the sea breeze suddenly Alexa saw Nash na naglalakad and it caught her attention, she called Arianne at dahan dahan nilang sinundan si Nash.

Pumunta si Nash sa poolside, wala kasing tao doon marahil pina close nila ang resort exclusive lang for the employees at para na rin sa kanila. They we're distance away enough na makakarinig sila sa pinaguusapan nila ni Ella.

At first they started kissing then Ella rests her head on Nash's shoulder.

"Baby." Mahinang sabi ni Ella. "Kung aalis nalang kaya ako? Kasi napapagod na rin akong magtrabaho eh tsaka marami na rin ang nakakahalata na—alam mo na."

"Okay by Monday ako na mismo ang sesesante sayo." Sagot ni Nash.

Ngumiti naman si Ella.

"Damn." Bulong ni Alexa. "Eh kung magpakita nalang kaya tayo? Besides, magreresign naman pala yan eh."

"No—I'll handle it." Nag evil smile naman si Arianne.

_______

Kinabukasan biglang nakaramdam si Ella ng pagka hilo kaya minabuti na niyang hindi muna sumali sa mga task na ipapagawa ni Arianne. Sobrang busy si Nash na hindi niya mapupuntahan si Ella na kasalukuyang naka stay sa kwarto niya.

Naalala ni Ella na bumili nga pala siya ng pregnancy test dahil hindi na siya nag kakaroon kaya pumunta siya ng banyo agad at nag PT. Halos hindi siya mapakali dahil kanina pa siya pa lakad lakad sa banyo, hindi niya pa tinitignan kung anong nakalagay sa PT kaya nung napagpasyahan na niyang tignan ito ikinagulat niya agad ang resulta.

POSITIVE.

________

Sharlene's phone rings and she immediately picked it up, hearing Jairus's voice made her smile kasi alam niyang nakikikumusta lang ito kay Mika.

"She's fine. She's busy and she's coping up." Sagot ni Sharlene.

Nag sigh naman si Jairus sa kabilang linya, kakauwi lang niya galing sa set. "Hindi ba siya masyadong stressed?"

"Stressed pero maganda parin yun kahit stressed." Sagot ni Sharlene as she looks at Mika sa kanyang office through the glass barrier. Mika decided to renovate the office simula nung umalis sila papuntang Palawan and the other areas of the office and the café is still under construction which is a big relief to Mika dahil hindi siya gaanong busy ngayon kasi kakasara lang ng café niya for under construction, she also changed the name of the café to "Mika's Crib".

"Mika's crib is still under construction which is why kaunti lang ang pinagkakaabalahan today ng love of your life mo kasi walang customers but on the side note kailangan paring all eyes siya sa pinag gagawa ng mga construction workers at interior designers para naman makapag decide siya kung gusto ba niya o hindi ang mga ginagawang changes sa café."

"Pinalitan niya pala ang pangalan." Nag sigh ulit si Jai, "She really hates me that much?"

"Hindi naman siguro, slight lang!" Pabirong sagot ni Sharlene.

Medyo napatawa naman si Jairus ng kaunti, "Sira ka talaga! Anyway, may balita ka na ba kay Nash?"

"Wala pa eh. Nagwoworry na nga ako Jai eh, he's like ignoring my emails on purpose, not answering my calls dahil busy raw siya lagi, parang he's ignoring me or something. Alam mo minsan kinakabahan na 'ko eh." Sagot ni Sharlene.

Stranded Book 2: Standed All-Over AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon