***4***
(Red’s POV)
After Sembreak (2nd Year Second Sem)
It’s been a week since nangyari yung insidenteng yun…
Hindi ko pa din makalimutan yung mukha ni Ms. Cutie…
Iniisip ko minsan, sana parehas kami ng schedule…
Lintek naman kasing schedule to, tatlong 7 am class…
E anlayo pa ng school ko, kaya kailangan 1 and half before time, nakaalis na ako ng bahay…
Sana ngayong umaga, Makita ko siya..(^^,)
Pagdating ko sa terminal, sumakay na ako ng van,
sa bandang gitna ako umupo, para Makita ko lahat ng sasakay…
Nagbabakasakali lang naman…
First trip pa tong nasakyan ko…
And guess what?!
FAILED, hindi ko siya nakita…T.T
Pero ayos lang, nacutan lang naman ako sa kanya e…
tsaka hindi pwede to, bawal to…
SCHOOL
“Hi Red, nagbubuhat ka ba? Parang lumaki ata katawan mo??” sabi ni Ellaine, one of my classmate
“oo nga, tapos parang ang saya mo ngayon” yung isang nagsabi nun, si Tina,
sabi nila may gusto sakin yun, but I doubt it, kasi tingin ko naman, close lang siya sa lahat ng lalaki sa room.
“weh?! Di nga?? Tumaba lang ako, alam mo naman, kapag sembreak, walang ginagawa, kaya nagiging palamunin lang ako sa bahay.” Sabi ko
Tama naman diba?? Dahil sa sem break na yan, nagbuhay prinsepe lang ako, kain tulog, tapos minsan naglalaro sa labas…
Ganun lang ginawa ko for whole three weeks..(^^)
“Ikaw Laine? Kamusta sem break natin?” tanong ko, pinaikli ko lang yung Elaine
Ang ikli diba??:D
“sus, ayos lang, stuck up sa bahay, kasama ko si potpot at si hitler” si potpot kapatid niyang lalaki, at si Hitler ang kanyang nanay…
Curious ba kayo kung sino siya?? Elaine Borromeo, one of my closest friends aside sa barkada ko, She’s the one responsible for my decisions, kasi halos lahat ng sabihin niya sakin, tama.. laking tulong niyan, everytime na may problema ako sa barkada at sa lovelife, siya lagi ko takbuhan, sa kanya lang ako nagcoconfess ng feelings, Ate siya ng buong section namin, kaya para samin, importante siya…
BINABASA MO ANG
Semestral Love [On Hold/Editing Whole Story]
RomanceThis story is about the love felt in short period of time, how love struggles and breaks the promises from the past and how true love exist. This story is based from true happenings, characters names are changed due to privacy. Hope you enjoy this s...