Kì quân sự của tôi bắt đầu vào mùa đông của năm 2022. Sau khi thi học kì xong chúng tôi liền tất bật chuẩn bị đồ đạc cho kì học quân sự 1 tháng.
Nghe các anh chị đi trước kể lại, trường quân sự mà chúng tôi học không phát chăn gối, thậm chí là không có bình nóng lạnh nên tôi đã mang thêm 2 chiếc chăn cùng bình siêu tốc, cộng thêm 1 đống quần áo dày, ấm cho mùa đông.
Chúng tôi phải xuất phát từ 6 giờ sáng vậy nên tôi cần có mặt ở trường trước đó khoảng 15 phút. Có điều khiến tôi gặp khó khăn là đồ đạc của tôi rất nhiều và nặng, tôi cần phải mang nó ra khỏi kí túc xá rồi đi đến điểm bắt xe bus. Đen cho tôi hơn là 5 giờ 30 kí túc xá mới mở cửa và tôi xuống sảnh từ 5 giờ, và thế là ... trong bóng tối, tôi phải ngồi đợi bác bảo vệ thức dậy 😓 May mắn tôi vẫn bắt kịp chuyến xe bus và đi đến trường.
Sáng sớm trên đường đã tấp nập, hơn 30 chuyến xe khách chở chúng tôi tới mái trường quân sự thân thương.
•
Tôi vô cùng háo hức khi nhìn ra cửa sổ, lần đầu tiên ở Hà Nội mà tôi lại đi xa như vậy, đặc biệt hơn trường quân sự ấy lại nằm trên địa bàn cùng tỉnh với quê của tôi. Tức là tôi đã phải đi vòng từ quê lên Hà Nội rồi lại từ Hà Nội về chính quê của mình để học quân sự, x2 đoạn đường các bạn ạ.
7 giờ 30 chuyến xe tôi đi chính thức tiến vào trường quân sự. Chỉ cách nhau 1 cánh cổng, 1 bức tường thôi nhưng quang cảnh nơi đây khác xa so với bên ngoài, giống như là 2 thế giới vậy.
Ở đây rộng rãi với nhiều bãi sân tập thể thao, đâu đâu cũng thấy cây xanh, môi trường thoáng đãng và trong lành. Khác hẳn với thành phố đông đúc, khói bụi.
Chúng tôi đang rất tò mò ngắm nghía xung quanh thì bị tiếng hét của anh chị quản sinh kéo lại. Trong vô thức chúng tôi vội kéo hành lí ra sân tập trung trước tòa nhà.
Như đã bàn trước, nhóm 10 đứa con gái chúng tôi xếp hàng cùng nhau để lát phân phòng cho nhanh.
Tôi đứng gần bên vệ đường, ngay lúc này 1 anh quản sinh trong trang phục quân đội đi qua, vóc dáng cao lớn và thần thái nghiêm nghị, lạnh lùng trên gương mặt anh khiến tôi bị thu hút. Trong lòng tôi thốt ra 1 câu: "Đúng gu!"
Tôi cứ mải nhìn theo anh ấy, không chỉ có tôi mà còn các bạn nữ khác, ánh mắt ai cũng lấp lánh, nồng nhiệt, bởi anh đẹp trai quá mà.
Bỏ qua chuyện trai đẹp, 10 đứa bọn tôi vì đã lập nhóm sớm nên được phân cho phòng ở tầng 2, rất tiện đi lại.
Khu ở của sinh viên gồm 3 tòa nhà. Sát với sân trung tâm nhất là nhà C, phía sau nhà C là nhà B (khu tôi ở) và cuối cùng là nhà A. Mỗi tòa nhà đều có 4 tầng, tầm nhìn vô cùng đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
kì học quân sự của tôi
RandomTác giả: Lưu Thập Nhất Phong (Gió) Nội dung: Nói về những câu chuyện nổi bật, đáng nhớ của Gió sau kì học quân sự vừa rồi Lưu ý: Các nhân vật và sự việc trong truyện đều có thật nhưng mong mọi người đọc khách quan, không bình luận khiếm nhã!