C6: Nghỉ Tết dương

38 6 7
                                    

Đi học quân sự là 1 cơ hội tốt để kết bạn và tìm người yêu. Nơi đây đều là những con người tràn trề sức trẻ, ai ai cũng có sức hút riêng của bản thân.

Ban đầu tôi không mấy hào hứng cho lắm vụ đi học quân sự, chắc có lẽ do tôi thích không gian riêng tư và yên tĩnh. Ấy vậy mà khi vào đây tôi thích ứng khá nhanh, cuộc sống sinh hoạt cũng rất vui  vẻ.

Hôm nay là thứ 3, là ngày chúng tôi bắt đầu bước sang học phần 2 của kì quân sự. Vì là học phần lí thuyết nên chúng tôi tiếp tục được học ở trên giảng đường.

Quang cảnh ở xung quanh tòa giảng đường rất đẹp, tôi lần nào lên đây cũng phải đi lòng vòng ngắm nghía.

( Ảnh thật do tôi chụp nha )

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

( Ảnh thật do tôi chụp nha )

Người phụ trách giảng dạy học phần 2 là thầy Sơn, thầy cũng là phó đại đội trưởng quản lí chúng tôi trong trường quân sự. 

Thầy Sơn là 1 người thầy giáo khá nghiêm khắc. Trong lớp học chúng tôi phải giữ chật tự và không được sử dụng điện thoại, bài vở cũng cần ghi chép để về sau làm tư liệu thi.

Ngay ngày đầu tiên vào lớp, khi thầy nhìn thấy 2 bàn đầu trống không thì thầy đã lớn giọng bảo chúng tôi phải ngồi kín bàn trên.

Lúc này bàn nam dưới cùng của lớp bị thầy chỉ điểm, bắt lên bàn đầu ngồi.

Tôi không có thói quen quá quan sát hay quan tâm đến xung quanh, chỉ là Thủy ngồi bên cạnh tôi lại nói: "Nhìn kìa, cái bạn nam mặc hoodie trắng trông cute nha!"

Nghe vậy tôi và Vân Anh ngước lên nhìn dãy bàn đầu, đúng là có bạn nam mặc hoodie trắng đội mũ, nhưng chúng tôi chỉ nhìn thấy lưng nên không biết là cute thật hay không.

Thấy vậy Thủy nói thêm: "Ban nãy khi mà nó đi lên bàn 1 ý, tôi nhìn thấy mặt rồi, cũng đẹp trai."

Tôi him mắt lại cố nhìn, vẫn chỉ là thấy lưng của bạn ấy mà thôi.

Đúng lúc này cậu ta quay sang nói chuyện với bạn mình để lộ góc nghiêng. Tôi không ấn tượng với cậu ta lắm nhưng đúng là góc nghiêng khá đẹp.

Bấy giờ Vân Anh đột nhiên lớn tiếng nói: "À, tao biết thằng này. Nó là thằng vô duyên mà cứ nhìn tao hôm đi xếp hàng ăn cơm á."

"Không phải, không phải thằng vô duyên ý đâu." Thủy phản bác.

2 đứa cứ vậy nói qua nói lại, tôi cũng nghe không hiểu nên lơ đễnh ngồi đó nhìn thôi.

kì học quân sự của tôi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ