C2: Thi kéo co

58 7 0
                                    

Buổi tối trời hơi se lạnh, người quản lí trực tiếp chúng tôi là thầy Trọng. Dù tuổi còn trẻ nhưng sống trong môi trường quân đội, thầy Trọng có phong thái đĩnh đạc và lạnh lùng. Thầy biết chúng tôi đã mệt cả ngày nay nên không còn lớn giọng mà nhẹ nhàng chia sẻ mọi thứ.

Trải qua 1 ngày, tôi đã nắm bắt được thời gian biểu như sau: Sáng 5 giờ 30 báo thức, các sinh viên không có nhiệm vụ lao động, trực nội vụ phòng thì phải ra sân tập thể dục sau đó trở về lấy đồ ăn sáng. 6 giờ 40 báo động tập chung để chuẩn bị đi học. 10 giờ 30 kết thúc tiết học, trung đội từ 1 đến 4 ra sân tập chung đi ăn cơm, còn chúng tôi sẽ về phòng đợi thông báo ăn cơm ca 2.

Chế độ ngủ nghỉ buổi trưa bắt đầu từ 12 giờ tới 1 giờ 30. Khi đó chúng tôi sẽ phải ăn mặc đúng tác phong của buổi sáng để tham gia tiết học chiều. 4 giờ 30 kết thúc tiết học, giờ phúc này các sinh viên sẽ được tự do tham gia các hoạt động vui chơi thể thao.

Vì còn lạ lẫm nên mấy ngày đầu tiên tôi về phòng 1 cái là đun nước đi tắm rồi ở phòng chơi cùng các bạn. Bước sang ngày thứ 3 tôi mới làm sâu thoát kén, cầm quả cầu xuống sân chơi.

Đã rất lâu rồi tôi không đá cầu, vì lên đại học, tôi chỉ quanh quẩn trong nhà trọ và trường học. Cơ thể tôi yếu hơn, cơ bắp không còn săn chắc, tôi thầm quyết tâm sẽ chơi thể thao thật đã trong trường quân sự.

Ban đầu mọi người còn e ngại, vòng tròn đá cầu của tôi chỉ có vài người bạn cùng lớp. 1 lúc sau đó mọi người dần tiến vào đông hơn. Người đá giỏi thì khiêm tốn, người đá kém cũng không bị chê trách, chúng tôi chơi rất vui vẻ.

Thoắt 1 cái đã đến giờ ăn cơm, chúng tôi dần rời đi, ai về phòng nấy.

Điều tôi thấy may mắn là mình mang cầu đá và vợt cầu lông, bằng không thời gian rảnh trong này sẽ trôi đi vô nghĩa mất.

Trước khi học quân sự thì tôi đã ở kí túc xá được 2 tháng rồi. Tôi sống chung phòng với 5 người nữa, vì vậy nên tôi không bị bỡ ngỡ khi vào đây, sinh hoạt tập thể với 10 người. Từ việc ngủ giường tầng, giặt quần áo bằng tay hay chia sẻ không gian riêng tư, tôi đều đã quen rồi.

Phòng của tôi đều là bạn cùng lớp với nhau nên không còn lạ lẫm gì, chỉ là lần đầu ở cùng nhau thì sẽ có những thứ chưa hiểu. Dẫu vậy chúng tôi đều khá hiền lành và nhường nhịn.

Tôi có 3 người bạn thân là Thủy, Tuyết và Vân Anh. Chúng tôi là 1 nhóm chơi chung từ hồi đầu năm, cộng thêm việc hợp cạ nên lúc nào cũng có thể buôn dưa lê bán dưa chuột.

7 giờ 30, thời gian sinh hoạt tối của ngày thứ 4 bắt đầu.

Tối nay chúng tôi được phổ biến công việc như sau: Rằng ngày mai là ngày kỉ niệm thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. Yêu cầu sinh viên tham gia cuộc thi thể thao nhằm hưởng ứng ngày kỉ niệm.

Có 3 môn thể thao, bao gồm bóng truyền nam, bóng truyền hơi nữ, đá bóng và kéo co.

Nghe vậy tôi lập tức hào hứng, 1 đứa nghiện thể thao như tôi làm sao có thể bỏ qua. Ban đầu tôi với 1 bạn cùng lớp cũng tên là Huyền muốn tham gia bóng truyền nữ nhưng tôi ngập ngừng rồi không giơ tay. Vì bóng truyền tôi chơi gà lắm, trông thấy tấm lưới cao như thế kia tôi sợ mình đập không qua được.

kì học quân sự của tôi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ