Vinxe's Point of View'
Napabuntong hininga ako habang nakatulala sa maliit na ilog. Ngayon ang araw kong kailan kami dapat magkikita. Napatingala ako sa buwan. Nakaupo rin ako ngayon sa isang hindi naman kalahihang tipak ng bato.
"Vinxe.."
Napalingon ako sa tumawag saakin. Only to see.. Yshiro. Malawak akong ngumiti sakaniya. Oh god, I miss him so much.
Pagtayong pagtayo ko palang ay bigla nalang siyang tumakbo papunta sa gawi ko at niyakap ako ng sobrang higpit.
"I miss you.." He mumbled. I chuckled and hugged him back.
"I miss you too.." I said. Ilang minuto rin ay kumalas na kami mula sa pagkakayakap. "So?"
"Yun parin ang sagot ko." Puno ng sensiridad ang boses niyang sabi. Hindi ko naman inaasahan ang kaniyang sinabi.
"Hiro pinag-" He cut me off.
"I know." He started. "Alam ko Vinxe. Kaya kahit sino ka pa ay tatanggapin kita dahil gusto kita at hinding hindi magbabago yun. Gusto kita sa kung sino ka." He continued. "I don't just like you but I love you." He added.
Hindi naman agad ako nakapagsalita dahil sa sinabi niya. I was so stunned to speak.
"When I started loving you Vinxe I was ready to accept who you really are." He said, in a serious tone while looking at my eyes intently.
"Kahit maging ipis man ako?" Pagbibiro ko. He chuckled and pulled me closer to him.
"Kahit maging ipis ka pa." He replied and we both laughed.
"Ang corny mo." Bulyaw ko sakaniya.
"You started it." He said, and I chuckled as I wrapped my hand around his neck.
"I love you too." I murmured.
In just split seconds, I felt his lips against mine. Habang natatamaan kami sa nilikhang liwanag ng buwan.
I just realized, that I found a man who doesn't just like me or love me, but instead, I found a man who is ready and willing to accept me of being who I am and what my background status is. Even if he knew that I'm an assassin, and a princess he still accept and love me.
BINABASA MO ANG
Assassin Princess - Season #1
FantasyVinxe Finley Ellison, She's an assassin princess but what if one day she got into a fight and get assassinated and one day she wake up that doesn't remember her past? What will happen to her? Will her memory come back? And if it does what will she d...