(10 o'clock in the morning)
"Salamat naman at pumayag ka na samahan ako."
"Ano pa nga bang magagawa ko, ewan ko ba at bakit pumayag ako na sumama sa katulad mo!"
"tulad kong ano? gwapo? hahaha pabirong sagot ng binata sa dalaga.
"Ang kapal naman talaga, hoy! pag di ka tumigil diyan sa kapreskohan mo iiwan kita dito!."
"Ito naman di mabiro.. ito na ttahimik na. So pasok na tayo?"
Makalipas ang ilang oras ay natapos nadin silang mamili ng dapat bilhin.
"Sa wakas, natapos nadin. Mahaba pa ang araw, samahan mo muna ako sa pension house na tinutuluyan ko. Para maiwan natin tung mga software dun. Parang gusto ko kasing pumasyal muna.
Di na tumanggi pa si kessy, wala din naman siyang gagawain at sa totoo bored nadin siya sa bahay.nila 1week na kasi ang nakalipas mula ng nagresign siya sa kanyang trabaho.
"Ano gusto mong kainin? mag oorder ako sa baba para makakain tayo." ani niya sa dalaga
"Kahit ano basta masarap pwede na."
"Kahit anong masarap? naku! di na pala ako oorder.
"Bakit hindi?" kala ko ba oorder ka kaya ka nagtatanong?
"Sabi mo kasi kahit anong masarap, eh andito na ako, mas masarap pa kaysa oorderin ko. Hahaha! pabiro niyang sabi dito
"Tsee! kahit kailan ka talaga ang maniac at presko mo! Bat pa kasi ako sumama sayo loko ka!!" inis niyang sagot sa binata. Naiinis talaga siya dito pero di niya alam bat sumama siya dito sa pension house na sila lang dalawa. Napagod din kasi siya sa kakalakad nila s paghahanap ng iba pang bibilhin kanina. Pero kahit may pagka presko ang binata palabiro din naman ito at minsan napapatawa siya nito. Kaya siguro gumagaan kahit papaano.ang loob noya dito.
"Oh chill ka lang kumukunot na naman yang noo mo. naku!! Di ka naman mabiro. kaw talaga. cge order muna ako."
Pagkatapos kumain, pinalipas muna nila ng isang oras bago umalis. Saktong paalis na sana sila ay biglang bumuhos ang malakas na ulan, kaya naantala ang pag-alis nila. Pinili nalang muna nilang bumalik sa silid. Maghahapon na ay malakas pa rin ang ulan.
"May bagyo pala, sabi sa radyo dun sa baba". ani ng binata sa dalaga na bumili nang inumin sa baba. Pineapple juice para sa dalaga at dalawang alcoholic drinks in can naman ang sakanya.
"Ha?! pano ako makakauwi nito tatlong oras pa byahe ko galing diti pauwi. Ano.ba naman tuh. di pwedeng di ako uuwi tsak na mag aalala si mama saken. "
"Di ka makakauwi ngayon kasi wala kanang masasakyan sa labas. tsaka ang lakas ng ulan. Dumito ka nlng muna. Tawagan mo nlng mama mo para di yun mag aalala.
"dumito? kasama mo buong gabi? wag nalang uuwi ako, bahala na. Buong buhay ko di pa ako nakatulog na may kasamang lalaki kahit nga boyfriend ko noon ni paghawak ng ng kamay di pa magawa dahil ayoko! tapos dito? buong gabi ikaw makakasama ko sa isang kwrto, at pinaka masaklap sa isang maniac at presko pa. buhay nga naman. Di pwede uuwi ako!" ani niyang pagalit
"Aray! ano ano naman ngayon kung ako makakasama mo? Wag kang mag alala wala akong gagawing masama sayo. Wag kanang umuwi.kasi delikado na sa labas. hahatid kita bukas sa inyo ako ang mag explain sakanila." ani niya sa dalaga
"Hay! ano pa nga ba. wala na akong maggawa. Okay ttawagan ko muna si mama. Sasabihin ko nlng na andito ako sa katrabaho ko noon.
Pakalipas ng ilang minuto, ay mas lumakas ang ulan na may kasamang kulog at kidlat kaya biglang napatakbo si kessy sa tabi ng binata. Takot kasi siya sa kulog at kidlat kasi feeling niya na tatama sakanya. At dahil sa takot di niya namalayan na napayakap na pala siya sa binata habang nakaupo.
"Sige yakap ka lang hanggat gusto mo. pabirong sabi ng binata habang nakayakap din sakanya.
"Tse!! kahit kailan maniac ka talaga! bitawan mo nga ako. sinasamantala mo talaga kahinaan ko." ani ng dalaga sabay kalas sa pagkayakap.
"At ako pa talaga namamantala ha? ikaw nga yang unang yumakap diyan eh.
Maniac talaga, bulong niya sa sarili. Lumipas ang oras ay biglang nag brownout. Buti nalang at may emergency light sa pension house kaya kahit papano may ilaw padin. Kahit medyo mahina yung ilaw. dahil parang weak na ito.
Iksaktong alas 10 na ng gabi nang inaantok na si kessy.
"Dito ako sa kama matutog at diyan ka sa baba. Inaantok na ak gusto ko.nang matulog para pag gising ko makauwi na ako at di ko na makikita a yang pagmumukha mo."
"Aray! ang sungit sungit mo talaga. bat ka ba ganyan ha. Dito nlng ako sa upuan matutulog. Mauna kanang matulog tatapusin ko lang tung iniinom ko."
"Okay! wag kang magkakamali na tumabi dito saken baka--" baka ano? ani nang binata na nasa tabi na pala niya ng hindi niya namamalayan.
"Sabi ko sa baba ka bat andito ka sa kama. Umalis ka nga diyann dun ka dun." pagsisita niya dito sabay tulak. Pero di kahit anong tulaka niya di naman ito umaalis sa tabi niya at nakakatitig lang sakanya. Bigla siyang namula at natahimik, biglang lumakas ang tibok ng kanyang puso. First time niya malapit ng ganito kalapit s isang lalaki at sa kama pa. kasi yung boyfriend niya nuon ni halik di niya pinagbigyan. Pero di.niya alam bat sa lalaking ito ay parang napakadali lang nalapitan siya.
"Oh?anong tingin tingin mo diyan. bumaba kana kasi matutulog na ako. dapat makauwi ako nang maaga buk-- di pa niya natapos sinasabi niya ay bigla sinakop ang kanyang labi ng labi ng binata. Gusto niyang pumiglad pero malakas ang binata. Ito ang first kiss niya. At walang sinuman ang nagtanka ng ganito sakanya noon.
Habang mapusok ang mga halik ng binata ay di niya maiwasang mapapikit nalang dahil kahit anong tulak niya dito ay di siya mananalo. Biglang lumakas ang pagtibok ng kanyang puso di niya alam ang gagawin di niya alam bat pinapayagan niya ng lalaking ito na halikan siya. Walang siyang experience sa mga ganitong bagay dahil virgin pa siya. Di niya namalayan na tinutugon nadin niya ang mga halik nito. Parang may kuryente na dumaloy sa mga ugat niya na di niya malaman kung san galing.
Naakit talaga siya sa binata dahil di man lang niya ito mapigilan at hinahayaan nalang niya ito sa mga ggawin. Mas lalo siyang nakuryente ng bumaba ang labi niti sa leeg niya at di niya namalayan na wala na pala siyang suot na jeans at isang manipis na tila nalang ang naiwan na nakatakip sa pinakaiingatan niya sa buong buhay niya at pinangako niya na sa magiging asawa lang niya ito isusuko, pero heto siya ngayon hinahayaan ang isang lalaking minsan niya lang nakilala.
Biglang naghubad ang binata at tanging boxer nlng ang natira nitong saplot. Nanghina siya kaya di siya nakagalaw. Hinayaan nlng niya ang binata da mga susunof na gagawin nito. Namalayan nalang niya na hubot hubad na siya.
BINABASA MO ANG
"Kailan mali ang Pag-Ibig"
Любовные романыShe fall in love unexpectedly with a man na bukod sa popular rich kid, gwapo at matalino ay isa ring playboy, presko, trouble maker at may pagka-maniac na si Carlos John Mijares. .Pero ang higit sa lahat ay Ex-Boyfriend ng Bestfriend niya. Galit na...