lớn tiếng ?

373 37 4
                                    

- Thưa ba, thưa mẹ con đi học !! - Engfa thất thần, đôi mắt lờ đờ mệt mỏi bước xuống nhà, ngáp một hơi dài

- Hôm qua lại thức khuya chơi game ? Fa nè, ba mẹ đã sắp xếp cho con được học trường nằm trong top cũng thành phố rồi đó, ráng mà học nha chưa... - Bà Waraha xoa đầu cô nàng, dịu dàng nhắc nhở, ân cần chỉnh lại chiếc nơ nhỏ trên cổ áo.

- Mẹ con nói đúng rồi đó. Chỉ cần học hành đàng hoàng, thích gì ba mẹ cũng chiều. Nhưng mà để ba nghe máng vốn thôi, một xu đi học cũng không có, biết chưa?

Ba cô nàng cũng nhẹ nhàng khuyên nhủ, gia tài Waraha gia trước sau gì chả thuộc về Engfa. Ông bà chỉ là muốn con gái học hành đàng hoàng, chứ nếu ở không lại tụ tập chơi bời. Ông bà cũng là muốn rèn tính tự lập cho con gái, không muốn con ỷ lại nhà có tiền, có tiếng mà bỏ bê việc học. Ít nhất cũng phải học để sau này không thua thiệt với người ta, lại còn giúp được ông cai quản công ty.

Charlotte vẫn đang đi bộ trên đường đến trường học. Cô nàng luôn nhắc nhở bản thân mình phải luôn cố gắng từng ngày, mẹ chịu cực bấy nhiêu năm qua cũng chỉ vì lo cho mình. Bây giờ lại được học ở ngôi trường danh giá này, lại còn được tài trợ học bổng, Charlotte nhất định sẽ không để phụ lòng mẹ, phụ lòng thầy cô đã tin tưởng mình, sẽ cố gắng làm mẹ tự hào.

Charlotte bước vào lớp ngồi vào chỗ ngồi, nhìn sang bên cạnh liền thấy Engfa sáng sớm đã cầm điện thoại chơi game, ồn ào chết đi được. Cô nàng quay sang hỏi Engfa:

- Engfa, cậu làm bài tập chưa ? Hôm nay cô sẽ kiểm tra đó - Charlotte khều khều Engfa, nhẹ nhàng hỏi

- Chưa, mình chưa làm. Kệ đi, cô kiểm cứ nói là làm rồi - Engfa gạt tay Charlotte sang một bên, tiếp tục chìm đắm vào trò chơi trên điện thoại

- Không, mình không thể bao che cậu đâu

- Engfa cậu mang cất vào rồi đi làm bài tập đi

- Engfa, cậu không làm bài tập mình sẽ méc cô đó 

Engfa ghét nhất là đang chơi game mà bị làm phiền, Charlotte thì có cái quyền gì chứ ? Bộ làm lớp trưởng là phải ra lệnh vậy hả ? Thấy Charlotte cứ ngồi lải nhải bên tai, Engfa không chịu được nữa, liền lớn tiếng với Charlotte:

- Mình đã nói là không làm, cậu thích thì tự làm một mình đi - Cô nàng giật cuốn tập từ trên tay Charlotte rồi quăng mạnh xuống đất

Charlotte hoảng hồn, đôi mắt xinh đẹp ấy cũng rưng rưng nước mắt vì giật mình, vì sợ. Charlotte cũng chỉ là làm theo nhiệm vụ của một lớp trưởng, nhắc nhở lớp học bài, làm bài, nhắc lớp giữ trật tự. Vậy mà Engfa lại nỡ trách cô nàng như vậy. Charlotte bất lực mà cúi xuống đất nhặt cuốn tập vừa bị Engfa quăng xuống.

Tina, Heidi lúc này thấy không ổn. Liền chạy lại mà can ngăn Engfa, kẻo cô nàng nóng tính quá rồi gây ra chuyện, dù gì cũng là đại tiểu thư, Engfa có sợ ai bao giờ.

- Cậu không làm thì thôi chứ sao lại lớn tiếng như vậy - Tina tiến lại gần Engfa rồi tra hỏi

- Đúng rồi đó, cậu làm như vậy là quá đáng. Charlotte cậu ấy chỉ nhắc cậu làm bài tập, nếu không cậu bị giáo viên la trước lớp, như vậy có phải quê hơn không ? Cậu đâu cần phải lớn tiếng như vậy - Heidi cũng đồng tình với Tina mà khuyên nhủ Engfa

Engfa lúc này dường như nhận thức được chuyện mình làm vừa rồi có hơi quá, thấy hối lỗi nhưng lại không muốn chủ động bắt chuyện với nữ nhân ngồi cạnh. Cả hai cứ thế mà không ai nói tới ai câu nào. 

- Lớp trưởng, kiểm tra bài tập rồi báo cáo lại cho cô - Cô giáo lạnh lùng lên tiếng

Charlotte theo lệnh cô đi kiểm tra hết lớp, ai cũng làm bài tập đầy đủ, chỉ mỗi Engfa lại cứng đầu không làm dù cô nàng đã nhắc nhở không phải một lần. Charlotte nhìn Engfa bất mãn rồi lại đi về phía bàn giáo viên

- Thưa cô, lớp làm bài đủ ạ - Charlotte báo cáo với giáo viên, cũng phải đấu tranh tư tưởng lắm mới dám đứng ra bao che cho Engfa. Coi như cũng cảm ơn con người này vì hôm qua trời tối thui còn đưa mình về nhà, nhưng lại có chút giận khi nhớ lại hình ảnh Engfa lớn tiếng với mình, lại còn quăng tập xuống đất nữa chứ. Rõ ràng là Engfa mới là " quý cô thô lỗ " chứ không phải Charlotte.

- Cảm ơn - Engfa lạnh lùng nói 

- Không có gì, coi như mình làm vì lớp. Cậu cũng không cần phải áy náy chuyện lúc nãy 

Charlotte dù có chút buồn nhưng cũng phải thành thật mà nói vậy. Cũng gọi là vì lớp, nếu Engfa không làm bài tập, sẽ bị ghi vô sổ đầu bài, rồi trừ điểm thi đua lớp. Mới mấy ngày đi học đầu tiên mà bị trừ điểm lớp cũng không hay.

Engfa lại nghĩ sao bản thân phải áy náy chứ ? Là cậu ấy làm phiền mình trước mà. Nhưng mà cũng mặc kệ, con gái mà, giận chút lại quên đó thôi. Không chừng sang tiết sau lại ngồi cười giỡn với mình.

Cứ thế tiết 1, tiết 2 rồi tiết 3 trôi qua. Không ai nói với ai câu nào. Charlotte có cần phải giận dai vậy không chứ ? Không lẽ muốn Engfa đây phải xin lỗi hả ? Mà thôi, đường đường là đại tiểu thư nhà Waraha mà phải đi xin lỗi người khác, quê chết đi được.

___

falling in love.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ