CHAPTER 15 ( vacation )
Anim na taon na ang nakakalipas magmula ng mahalal ako bilang isang low rank assassin. Ngayon ay isa na akong ganap na Wall Sina. At oo, dalawa na ngayon ang Wall Sina ng Dark Claws. Naging mabilis ang promotion ko dahil na rin sa sunod sunod na achievement na nagagawa ko, para sa grupo.
Dahil dito ay nabigyan ako ng pagkakataong humawak ng mga skilled assassins, at naging forte ang paggagawa ng taktika, habang si Ms Kaz naman ay nagfocus na lamang sa panggagamot, bilang Dark Claws personal doctor. Matapos ko sya matalo sa isang tactic competition na sinalihan namin pareho bilang isang Wall Sina, tatlong taon na ang nakakalipas.
Sa anim na taon ring iyon , ay nagawang maging full pledge assassin ng tatlo, upang makahabol sa akin. Mula sa pagiging isang alipin ay nagawa nilang maging skilled assassin from combat to armed, na syang naging mahirap na suliranin sa kanila tatlong taon matapos sila mapromote bilang low rank.
Sa ngayon ay palagi na kaming nasa labas para gumawa ng ibat ibang mission ng pagpatay, sa mga kilalang tao mula sa politika, na nakakalaban ng mga Elite na may hawak samin.
Nuong una ay naging sobrang hirap para samin ang pumatay ng mga inosente, ngunit nagawa kaming kumbinsihin ni Ms Kaz, para ipagpatuloy ang trabaho alang alang sa plano. Sa ngayon ay nagagawa naman namin ng maayos ang bawat plano, sa kaalamang hindi rin mabuting tao ang mga taong pinapatay namin. Naging isang malaking tulong saamin ang kahusayan ni Josh sa pag gamit ng teknolohiya, pati narin sa pagkalap ng impormasyon upang mas mapadali ang pag gawa ng ibat ibang klaseng tactics, knowing na ang madalas na nakakalaban ng grupo namin ay kapwa mga assassins din sa ibat ibang lugar under black market.
"Rin! Lets go! And take some break for now!" magiliw na saad ni Kurt ng makita ako. Katatapos lang namin tapusin ang mission. Hindi naman iyon naging mahirap para samin, dahil nagawa ni Josh makakalap ng sapat na impormasyon para sa kalabang assassins. Napatay rin namin ang Elite na ibinigay samin para tapusin na kumuha sa Red Daggers assassins. Hindi ko na kinailangan pang humingi ng back up, dahil sa aming apat lamang ay nagawa namin ng maayos ang ika sampung mission ng pagpatay para sa araw na ito.
Latang lata kaming apat ng matapos ang panghuling mission, nagugutom rin ako. Kaya minabuti ko na lamang tumabi sa sofang kinauupuan ni Sean, habang inaantay ang signal ni Josh. Baka kase may iuutos na naman yung mga kupal na Elite, wengyang yan! Ngayong linggong to, halos wala pa kaming sapat na tulog, at maayos na pahinga sa dami ng utos ng mga Elite.
Nakangiti naman akong dinulog ni Sean ng maramdaman ang pagtabi ko sa kanya, saka inilagay ang kaliwang kamay sa balikat ko. Nagugutom na talaga ako!
"Sean..." ungot ko sa nakayukong si Sean na nakikinood sa tinitipa ni Josh sa may desk, habang nagdanak ang dugo ni senator Alonzo na pinatay namin, at ang mga tauhan nito.
"Hmm?" nakangiting tugon ni Sean na di ako tinitignan.
Ampogi talaga nitong lalaking to! Lalo atang pumogi nung nagmature ang itsura nya. 23 na sya ngayon, ako naman ay 18 at dalagang dalaga na! Wala lang! Skl lang! Paki nyo ba?
Mabalik tayo sa istorya...
"Sean..." muli kong ungot, na sinusubukang kunin ang atensyon nya. (Hindi kami! Wag kayo malisyoso dyan! Pero crush ko sya!) hahaha
"hm?" sagot nito saka ako nakangiting tinignan.
"Im hungry" nakanguso kong saad, sa paraang nagpapacute, dati ko pa naman yun ginagawa, kaya wala na din bago.
" why tell him your hungry? Are you expecting that he will let you eat him?" nakakabanas na sabat ni Kurt, obviously, nang iinis na naman!
" what if i said yes? What will you do? Huh?" inis kong sagot sa walang kwentang tanong nya na, nagpasamid kay Josh at Sean.
BINABASA MO ANG
THE LAST ASSASSIN: Rinlegh's Legend
Science FictionAyesha Marquez is a 12 years old little girl who was caught up inside a cruel fate having an ex convict dad, and an unemployed mom, inside a poor family. But then, fate was still cruel enough, that it didn't get contented with just giving her that k...