12 - Nhất Nguyên Thương Cấu (Trương Gia Nguyên x Lưu Chương)

65 4 0
                                    

Note: Bối cảnh cổ trang.

Trương gia là một gia tộc lớn mạnh, chức vụ trong triều rất cao. Nghe nói Trương lão gia chung tình chỉ bái đường với mỹ nhân Đông Bắc Bạch thị rồi hạ sinh ra ba đứa con. Trương đại tiểu thư Trương Ý Nhiên nghe nói tính tình hào sảng, thích cưỡi ngựa bán cung chẳng khác gì nam nhân cả. Trương nhị thiếu gia Trương Gia Nguyên phong lưu đa tình, sống cuộc sống phóng túng với cái thứ gọi là âm nhạc. Trương tam tiểu thư Trương Viên Nhi là song muội của Nhị thiếu, dung mạo đoan trang, tính cách ôn nhu trầm tĩnh. 

Trương gia và Lưu gia từ lâu vốn là anh em kết nghĩa, đợt này Lưu lão gia và Trương lão gia dự định liên hôn để kết bè thông gia, hai bên sẽ vững mạnh hơn nữa. Trương đại tiểu thư vì đã sớm có hôn phối nên sự lựa chọn chỉ còn lại Nhị thiếu và Tam tiểu thư.

Bất thay, Lưu gia lại chẳng có một vị nữ nhi nào cả!

Lưu đại thiếu gia Lưu Chương nghe đồn là có tài học rộng, nhưng tính nết lại ngang ngược nên nhiều cô nương chẳng yêu thích. Ngược lại, Lưu nhị thiếu gia Lưu Vũ lại cẩn trọng, tính cách thâm trầm. Chỉ tiếc Nhị thiếu đã có trong tim bóng hồng, thực cũng chẳng nỡ cắt đứt uyên ương.

Vậy nghiễm nhiên, hai gia tộc sẽ quyết định để Lưu đại thiếu gia kết duyên với Trương tam tiểu thư rồi!

Ấy thế mà Trương Gia Nguyên lại cật lực phản đối!

...

"Nguyên ca!" Trương Viên Nhi mặc bộ y phục màu đào trang nhã, chạy thẳng vào điện của Trương Gia Nguyên, nơi y vẫn đang ngồi đọc sách.

"Viên Nhi đến tìm ca sao?" Trương Gia Nguyên buông sách xuống mộc bàn, nhìn tiểu muội vẫn đang đứng một bên thở dốc: "Có việc gì mà gấp gáp như vậy?"

"L-Lưu đại huynh! Lưu đại huynh sắp đến đây rồi!" Trương Viên Nhi ngồi xuống cạnh Trương Gia Nguyên. Vì chạy quá nhanh nên hơi thở lúc này có chút gấp gáp, y phục cũng xộc xệch nhìn thảm hại vô cùng.

"A Lệ đâu? Muội đừng có suốt ngày chạy nhảy lung tung như vậy chứ, xem xem, y phục trông có rối mắt không cơ chứ?"

"Ca... muội mượn tẩm phòng để chỉnh y một chút! Lưu đại huynh sắp đến rồi, mau tiếp đón người ta đi!" Trương Viên Nhi nhanh chân đi về phía tẩm phòng, trốn sau tấm bình phong lớn mà chỉnh trang lại y phục xộc xệch.

Lời vừa dứt chưa lâu thì thấy hạ nhân hớt hải chạy vào, báo Lưu đại thiếu gia có chuyện muốn gặp riêng y. Trương Gia Nguyên không nói không rằng, chỉ nhẹ phẩy tay ra hiệu. Bản thân thu dọn mộc bàn cho gọn gàng chút, rồi bảo hạ nhân đem ít điểm tâm lên mời khách.

Lưu đại thiếu gia đi vào mang một thân soái khí ngút trời. Trương Gia Nguyên khẽ hắng giọng, ngầm ý bảo hắn chớ phô diễn quá trớn, kẻo nhân thế lại cười cho. Lưu Chương thấy người kia mắt vẫn nhìn hắn bằng ánh mắt kỳ quái, có chút khó chịu liền gõ nhẹ lên mặt bàn.

"Gia Nguyên, bản công tử không phải quái thai! Đệ không cần nhìn kiểu kinh dị như vậy!" Lưu Chương ngồi xuống đối diện Trương Gia Nguyên.

"Đệ không nhìn huynh kiểu kinh dị, mà là khinh bỉ!" Trương Gia Nguyên nhàn nhạt đáp lời.

"..." Lưu Chương có hơi ngơ ngác, tự nhẩm xem bản thân rốt cuộc đã khiến vị Trương nhị thiếu gia đây giận ở chỗ nào?: "Bản công tử đã làm gì đệ sao? Giận dỗi gì rồi?"

『INTO1』Ở lại với nắng hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ