Note: Bối cảnh cổ đại. Cúp pồ là tình huynh đệ!!! Châu Kha Vũ là em rể Lâm Mặc, chấm hếttt
Châu Tướng Quân xuất thân Châu gia, bao đời nay vẫn luôn được đồn đại rằng có tài văn võ song toàn. Nghe đâu ngài Châu lão hiện tại chung tình duy nhất với giai nữ Trần thị, đối với nàng ý đậm tình sâu. Châu lão có ba người con trai tất thảy. Con trai lớn hiện sống quy ẩn ở Giang Nam, chưa rõ hành tung. Con trai thứ thì bản thân không muốn vướng danh gia tộc, nên cũng chỉ thích phiêu bạt giang hồ. Riêng con trai út lại hưởng được tính cách trầm ổn của phụ thân, tài cán cũng xuất chúng như danh xưng nhà họ Châu.
Châu Kha Vũ được thừa kế mọi cơ nghiệp mà Châu lão để lại khi mới chỉ 16 tuổi. Đến nay cũng lăn lộn trong chốn quan trường 10 năm, bản thân cũng sắc bén hơn nhiều rồi! Đối với Hoàng Đế, Châu Kha Vũ một lòng phò tá, khiến ngài một lòng yêu mến.
Nói đến Lâm Mặc, hay tên gọi thật là Hoàng Kỳ Lâm. Y là Lục Hoàng tử của Hoàng Đế do sủng phi Viễn Phi hạ sinh. Dưới y còn có một muội muội ít hơn y 5 tuổi. Y tuy là Hoàng tử, nhưng tính cách lại phóng khoáng, sống phong trần lâu năm nên đối với y ngai vị chẳng là gì cả. Cũng vì cái tính ấy mà y lại thân được với Châu Kha Vũ, cũng thường xuyên lui đến Châu phủ làm khách.
Hôm nay cũng không phải ngoại lệ...
"Châu lão, phu nhân, bản hoàng tử lại đến làm phiền nhị vị tiền bối đây" Lâm Mặc đi cùng mấy thị vệ phía sau, đi thẳng vào phủ Châu gia mà chẳng có chút kiêng nể.
Bình thường Lâm Mặc đến Châu gia chỉ đem theo một tiểu tử, nay lại đem theo cả đống thị vệ đi theo, chẳng giống phong cách thường ngày chút nào. Nhờ sự nhạy cảm của bản thân, Châu lão cũng biết chuyến này đến, Lâm mặc e là cũng chẳng có chuyện gì đơn giản.
"Lục Hoàng tử lại đến đó sao? Mau vào trong đi!"
"Châu Kha Vũ có ở phủ không? Bản hoàng tử muốn gặp y" Lâm Mặc cười cười, rồi vào trong ngồi: "Không có y là không được đâu đấy"
"Ngài có chuyện gì quan trọng sao?" Châu phu nhân rót cho Lâm Mặc một chén trà nóng: "Có cả người của Hoàng Đế... là thánh chỉ từ ngài đế vương đến?"
"Phu nhân thật tinh tường, quả thật đúng là thánh chỉ từ a mã" Lâm Mặc ngồi uống trà rất tự nhiên: "Ơ thế các ngươi không đi gọi Châu Kha Vũ đi? Để bản hoàng tử tự thân đi gọi hắn?"
Lâm Mặc liếc mắt nhìn đám hạ nhân lười biếng kia, định bụng trở về sẽ giáo huấn lại một lượt.
"Ta đến rồi, Lâm ca chẳng cần cho người đến gọi nữa đâu!" Châu Kha Vũ nhất thân tiêu sái đi vào trong, hành lễ với phụ mẫu rồi đúng dậy: "Thánh chỉ từ Hoàng Đế sao? Sao đến cả Trương công công đây?"
Trương Gia Nguyên chỉ cười nhẹ, rồi cầm cuộn giấy đứng lên, nghiêm chỉnh đọc.
"Châu tướng quân Châu Kha Vũ nhận chỉ!"
Châu Kha Vũ cùng phụ mẫu và hạ nhân nhanh chóng quỳ xuống nhận lấy thánh ân từ Hoàng Đế. Nhưng lời vào tai Châu Kha Vũ chẳng khác nào bắt hắn phải đến Tây Thiên lấy kinh như trong Tây Du Ký cả.
"Phụng thiên thừa vận, Hoàng Đế chiếu viết! Châu tướng quân Châu Kha Vũ công tài danh lợi, phò tá trẫm nhiều việc. Nay trên dưới Châu gia đều được hưởng đãi ngộ theo quy chế. Xét thấy Châu tướng quân đã 26 nhưng chưa có ý trung nhân, chiếu ban cho người kết duyên của Thập Công Chúa Mặc Nhi của trẫm làm chánh thất. Lấy ngày 02 tháng sau làm ngày hỷ sự
BẠN ĐANG ĐỌC
『INTO1』Ở lại với nắng hạ
FanficMột chiếc fic nho nhỏ dùng để gửi gắm tâm sự cho các bạn nhỏ nhà Oẳn. Hy vọng các bạn sẽ thực sự thành công vào một ngày không xa... Fic chủ yếu viết về các cúp pồ. Có cúp pồ tui ship, nhưng cũng có cúp pồ không ship nhưng lại hơi thích. Tên các cúp...