Chương 1

207 24 1
                                    

Lần đầu tiên, Xavi nghe nói về bộ ba La Masia 1987 – sau này sẽ trở nên rất nổi tiếng – là vào một buổi chiều hè. Khi Carles Puyol phấn khích chạy đến nhà anh và hét vào mặt anh.

Xavi, người vừa thức dậy sau giấc ngủ ngắn, đã phản ứng một cách chậm chạp. Anh nghe được 3 cái tên được lặp đi lặp lại nhiều lần nhưng anh vẫn không thể phân biệt được ai và ai.

"Gerard Piqué có phải là tiền đạo không?"

"Không, Leo Messi là một tiền đạo."

"Cesc Fàbregas có phải là hậu vệ không?"

"Không, Piqué là một hậu vệ."

"Ồ, Vậy Fabregas là một tiền đạo," Xavi nói chắc nịch.

Puyol tức giận xách cổ áo Xavi lên và nói: "Anh nghe cho kỹ đây? Tôi nhắc lại lần nữa. Leo Messi là tiền đạo, Cesc Fàbregas là tiền vệ, còn Piqué là hậu vệ!"

Xavi thẫn thờ một lúc, rồi đứng dậy và quay lại.

Puyol thắc mắc, "Cậu định làm gì vậy?"

Xavi điềm tĩnh nói: "Tôi sẽ ghi chép lại."

Puyol đá đít anh ta. "Không thể tin được là cậu không nhớ nổi ba cái tên. Đầu cậu bị chó ăn mất não rồi sao?"

-------------

Cái tên đầu tiên trong số ba người mà Xavi nhớ đến là Cesc Fàbregas. Thông tin anh bị Arsène Wenger để ý đến đã gây chấn động ở Barcelona năm đó. Puyol nguyền rủa Wenger ba ngày. Xavi yên lặng lắng nghe. Anh ấy thờ ơ với những gì Puyol nói. Puyol đã kích thích anh ấy và nói: "Cậu biết đấy, tôi rất tin tưởng rằng Cesc sẽ có thể vượt qua được cậu!" Xavi gật đầu: "Mọi người đã quen với việc bị vượt qua."

"Tại sao cậu không phản ứng gì cả! Một cậu bé tốt như vậy được đào tạo bởi FC Barcelona đã bị Wenger bắt đi. Sau đó, anh ấy sẽ đấu với chúng ta, cậu ấy không cảm thấy có lỗi sao?"

"Câu lạc bộ không phải viện dưỡng lão, hiện tại không rời đi, không có nghĩa là sau này cũng không rời đi, đến rồi đi chẳng phải là chuyện bình thường sao?" ?"

"Vậy tại sao cậu không đi?" Puyol nói: "Khi AC Milan dùng rất nhiều tiền để săn trộm cậu, nhưng cậu đã không chịu rời đi còn gì".

"Phong cách AC không phù hợp với tôi. Ở đó không có sự phát triển lớn."

"Cậu đùa tôi sao? Thừa nhận lòng trung thành khó như vậy sao?" Puyol ngán ngẩm

Xavi hỏi lại: "Vì anh đã tin rằng tôi trung thành. Tôi có thừa nhận hay không cũng không quan trọng."

Puyol như bị nuốt mất lưỡi. Mẹ nó, thật khó để nói chuyện với Xavi.

-----

Lần đầu tiên Xavi nhìn thấy Gerard Piqué là ở trong bệnh viện. Xavi tháp tùng Andrés Iniesta đi khám bệnh. Vừa bước ra khỏi phòng bác sĩ, Xavi đã nhìn thấy một người đàn ông cao gầy chạy băng qua hành lang với miếng bông cầm máu trong miệng. Andrés Iniesta không kịp né tránh và bị anh ta hất ngã. Xavi nhanh chóng giữ được anh. Chàng trai trẻ rất lịch sự. Anh chạy được khoảng năm mét rồi quay lại cúi đầu xin lỗi. Anh ngước lên và nhìn thấy Xavi và Andrés Iniesta. Anh ấy phấn khích đến mức hoàn toàn quên mất rằng mình đang cắn bông gòn trong miệng và bắt đầu bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình.

[Xavi Hernández/Lionel Messi] Time TravelNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ