Trên bàn trà trong phòng khách, khắp nơi là tờ giấy lộn xộn khắp nơi. "Cesc, cậu chắc chắn là nó ở đây chứ?"
Cesc đáp, "Chắc chắn, nó là về năm 2007."
"Thôi đừng tìm nữa, nó đã mất rồi" Pique thở dài
"Không, chỉ còn thiếu một tờ thôi. Tìm lại lần nữa xem."
Piqué đứng dậy và nhìn xuống đất, thì thầm, "09, 09, 09, 08, 10, 11, 12, 12..."
Cesc cầm lấy cái gối và ném vào Piqué. "Im lặng chút đi. Tôi đang cố sắp xếp nó theo ngày tháng mà cậu lại làm rối hết lên rồi."
"Nếu Xavi cẩn thận sắp xếp chúng, anh ấy sẽ đưa cho cậu theo thứ tự thời gian và giúp chúng ta không phải vất vả tìm kiếm như bây giờ."
Cesc nói, "Anh ấy phân chia chúng theo từng chủ đề để tôi có thể dễ dàng tìm kiếm. Đừng than phiền nữa. Khi Xavi sắp xếp chúng, nó còn khó khăn hơn cả chúng ta bây giờ."
"Nghỉ một lúc đã, tôi sắp ngất rồi. Cậu cũng nên nghỉ một chút đi. Suốt cả sáng nay cậu đã vùi đầu vào đống này rồi, cậu có khát không?" Piqué lấy đồ uống từ tủ lạnh và ném một lon cho Fàbregas. Cesc cẩn thận đặt tập giấy xuống.
Cả hai bước ngoài ban công. Những ngọn núi xanh mướt trong mùa hè. "Cesc, cậu thật sự sẽ đưa cho Leo những ghi chú của cậu à?"
Cesc gật đầu. "Phải, một món quà chia tay tặng cậu ấy."
"Cậu không phản đối việc cho Leo ghi chú của mình sao?" Piqué khẽ dựa vào lan can. Gió thổi tung tóc anh.
Khi Xavi lần đầu tiên đưa những ghi chú của mình cho Cesc, Cesc đã dành cả đêm để đọc chúng và gọi Piqué đến nhà ngay sau khi hoàn thành.
Piqué nhận được cuộc gọi, lúc 4 giờ sáng, anh lái xe đến căn hộ của Cesc. Ngay khi bước vào, Cesc hỏi anh về ý nghĩa của việc một người quan tâm một điều gì đó suốt hơn một thập kỷ.
Piqué cảm thấy buồn ngủ và ngáp. "Đó chính là điều Mourinho đã làm với Barcelona. Ông ta chắc chắn là ghét nó lắm."
Cesc đá anh một cái. "Nhưng nếu đó là Xavi thì sao?"
"Xavi? Xavi với ai?"
"Với Leo."
Piqué, tỉnh táo dần, mở to đôi mắt xanh và im lặng một lúc.
Nhìn thấy biểu hiện của anh, Cesc nói, "Tôi biết anh cũng cảm thấy giống như tôi."
"Tôi không chắc chắn lắm. Xavi là một kẻ nghiện bóng đá. Cậu đã từng thấy anh ấy để ý đến điều gì khác ngoài trái bóng chưa?"
"Nhưng những thứ khác," Cesc nói, vỗ nhẹ vào hộp, "không giống với Leo."
"Leo khác biệt so với tất cả mọi người khác. Nên không thể tránh khỏi việc bị chú ý."
Cesc cười và nói, "Không phải bình thường cậu thường thích thú hóng các tin đồn lắm sao, sao lần này lại thờ ơ vậy?"
Piqué nói, "Những tin đồn nhảm đó có thể so sánh với Leo và Xavi sao? Cesc, đây không phải là chuyện đùa. Nếu việc này bị tiết lộ, Leo và Xavi sẽ gặp rắc rối mất."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xavi Hernández/Lionel Messi] Time Travel
FanficXavi Hernández, một tiền vệ xuất sắc. Leo Messi, một tiền đạo xuất chúng. Hai cầu thủ huyền thoại đã cùng nhau tạo ra rất nhiều màn trình diễn chói sáng không thể lặp lại trên sân cỏ. Bên cạnh...... Còn là tiểu sử của một thế hệ, ký ức của một t...