Chương 10.2

42 5 0
                                    

Khi tin tức về việc Xavi sẽ giải nghệ lan truyền ở Barcelona, không khí trong phòng thay đồ trở nên im lặng. Trước đây cả đội bóng biết rằng Xavi có thể sẽ không trở lại Camp Nou và có thể sẽ nghỉ hưu, nhưng không một ai nói ra. Họ cảm thấy rằng nếu không ai đề cập đến điều đó, thì sẽ luôn có hy vọng xuất hiện.

Iniesta đứng dậy và bắt đầu sắp xếp đồ đạc. Messi nhìn lên anh.

Phòng thay đồ yên tĩnh đến mức bạn có thể nghe thấy nước rò rỉ trong phòng tắm. Iniesta sắp xếp dây giày, đặt giày vào ngăn, gấp khăn của mình thành hộp. Và đồ dùng cá nhân của anh được sắp xếp gọn gàng từ trái sang phải. Cuối cùng, khi anh không thể treo quần áo bởi vì một vết lõm hoặc một vết hằn trên chiếc móc. Iniesta đập mạnh vào chiếc móc, cánh tủ rung chuyển và mở ra.

Có một bức ảnh lớn trên cánh cửa. Khi Cesc Fàbregas trở về Barcelona, họ đã chụp một bức ảnh cùng nhau. Guardiola ngồi ở giữa, với Carles Puyol, Cesc Fàbregas và Gerard Piqué ở bên phải, Xavi, Leo Messi và Andrés Iniesta ở bên trái.

Tất cả họ ngồi thẳng và cứng nhắc ngoại trừ Messi, đôi chân anh đung đưa ở trên ghế. Khi bức ảnh được in ra, Puyol nói với Messi: "Em luôn gặp rắc rối với đôi chân của mình nhỉ." Messi gãi đầu một cách ngượng ngùng. "Đây là bức ảnh gia đình đẹp nhất chúng ta từng chụp." Xavi nói.

Iniesta hỏi: "Sao lại thế?"

"Bởi vì mọi nụ cười trong bức ảnh này đều là chân thật và khi nhìn vào ngay tức thì làm người ta cảm thấy vui vẻ." Xavi nói.

Iniesta chạm nhẹ vào ảnh của Puyol và Xavi. Messi quay đầu nhìn sang một bên, đóng cửa và rời phòng thay đồ đầu tiên.


Khi Iniesta đến thăm Xavi, Xavi đang tập đi. Chỉ cần động tác quỳ gối và đứng dậy đi lại, Xavi cũng không thể đi nhanh hơn một đứa trẻ ba tuổi.

Lưng anh ấy ướt đẫm và mồ hôi từ khuôn mặt anh ấy chảy xuống đầu mũi rồi rơi xuống sàn nhà. Tầm nhìn của Iniesta trở nên mờ đi cho đến khi Xavi ôm lấy anh ấy.

Nước mắt rơi trên vai Xavi, tay của Iniesta siết chặt lấy vai Xavi. Anh ấy bị kìm nén bởi cảm xúc và cuối cùng anh ấy bật khóc. Iniesta rơi nước mắt.

Xavi ôm Iniesta và vỗ vai anh ấy. "Andrew ngốc, sao lại khóc nhiều thế?" Iniesta buông tay để lau nước mắt trên mặt và khi làm như vậy anh ấy lại bật khóc lần nữa.

Xavi chạm vào khuôn mặt của Iniesta. 12 năm trước, khi Iniesta gia nhập đội một, anh ấy là một cậu bé tốt và làm mọi điều mà Xavi yêu cầu. Lúc đó, Xavi ghen tỵ vì Guardiola và Van Gaal thích anh ấy quá nhiều. Xavi bắt Iniesta làm nhiều điều ngu ngốc và vô ích. Iniesta không biết và luôn làm mọi điều đó một cách vui vẻ. Puyol không thích điều đó và yêu cầu Iniesta không nghe theo Xavi nữa. Iniesta bị kẹt giữa hai người trong tình huống khó xử, nhưng khi Puyol không để ý, anh ấy đã làm tiếp tục một số điều mà Xavi yêu cầu. Đó là lúc Xavi bắt đầu thích Iniesta.

Hai người đã làm đồng đội suốt nhiều năm và Xavi chưa bao giờ ngần ngại thể hiện sự ưu ái của mình đối với Iniesta. Andrew từng là biệt danh của Iniesta do Xavi tự đặt và không ai khác gọi anh ấy như vậy. Sau này, Iniesta cũng trở thành một cầu thủ kỳ cựu của Barca. Để giữ hình ảnh của Iniesta khi đứng trước những cầu thủ trẻ, Xavi hiếm khi gọi anh ấy là Andrew.

[Xavi Hernández/Lionel Messi] Time TravelNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ