Với một HLV 37 tuổi chưa từng cầm quân ở bất kỳ giải hạng nhất nào và một cầu thủ trụ cột mới 21 tuổi, mùa nào cũng dính chấn thương nặng, Barca mùa 2008-09 không được ai kỳ vọng có nhiều triển vọng.
Màn ra mắt của Pep tệ như mong đợi. Một trận hòa và một trận thua là khởi đầu mùa giải tồi tệ nhất của Barcelona từ trước đến nay, nhưng ngoài mọi kỳ vọng, Barcelona bước vào giai đoạn đẹp như mơ kể từ trận thứ ba.
Một lực lượng tấn công vô song, một hàng tiền vệ hỗ trợ hai nòng thần kỳ, một hàng hậu vệ chắc chắn và một thủ môn đẳng cấp thế giới. Sự dẻo dai của Barcelona dường như đã được cả thế giới phát hiện chỉ sau một đêm.
Tấn công mượt mà, động tác chân tinh tế, trí tưởng tượng kỳ quặc, tất cả những tính từ tốt đẹp dành cho Barca không thể bị cường điệu hóa hơn.
Guardiola đứng bên lề, ăn mặc chỉnh tề, nói nhiều làm gì. Vị vua của Camp Nou đã trở lại mạnh mẽ nhất có thể.
Sự hiểu ngầm của Xavi và Andrés Iniesta, sự hiểu ngầm của Xavi và Messi, đã được cả thế giới chứng kiến. Người ta trầm trồ trước sự chói sáng của Barca và kinh ngạc trước sự trở lại của thứ bóng đá tấn công đã nhiều năm không thấy.
Hàng tiền vệ mà Xavi thi đấu không lém lỉnh như Deco. Xavi điềm tĩnh, thận trọng và không cảm xúc. Còn thứ bóng đá tấn công, dưới sự chỉ huy của anh, thể hiện một dòng nhạc bất tận.
"Thật vui khi được xem Xavi, anh ấy là một nghệ sĩ," Maradona nói với các phóng viên sau khi xem Barca ở Camp Nou.
Cuối năm 2008, nhiều tờ báo ca ngợi Xavi hơn anh khi anh lập công cho Fernando Torres để giúp Tây Ban Nha trở thành vua của châu Âu tại Giải vô địch châu Âu. Messi và Xavi luôn được nhắc đến cùng nhau. Các phóng viên đang nói rằng có không cần bất kỳ sự giao tiếp nào giữa Xavi và Messi. Khi Messi muốn điều gì, Xavi có thể chuyền bóng chính xác cho Messi. Khi Xavi lập công, Messi có thể hiểu ngay vị trí của anh trên hàng công.
Một nhà báo từng viết: "Sau khi Ronaldinho ra đi, tôi cứ nghĩ Messi sẽ thôi cười. Giờ hóa ra tôi đã nhầm. Anh ấy vẫn có thể cười một cách kiêu hãnh và bẽn lẽn". Vâng, thứ bóng đá của Messi luôn hạnh phúc.
Tây Ban Nha giành hai trong số năm ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất FIFA, trong khi Barcelona cũng giành hai. Xavi và Messi đã bay tới Zurich cùng nhau, và bố mẹ của Xavi nhất quyết muốn đi cùng họ.
"Con không có cơ hội giành giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất FIFA," Xavi cười. "Con chỉ là một tờ giấy bạc. Tại sao mọi người lại kích động như vậy?"
Mercè không hài lòng. "Làm sao con biết nếu con không được chọn trước khi đánh giá? Và ngay cả khi con không được chọn, mẹ vẫn sẽ rất vui vì con đã được đề cử, vì vậy sẽ rất tuyệt nếu mọi người có một chuyến đi đến Thụy Sĩ." Nói tóm lại, cha mẹ của Xavi đã quyết tâm tận dụng lợi thế của Barca và đến Zurich trên cùng một chiếc máy bay với họ.
Trong khi chụp ảnh Messi trên máy bay. Lúc đầu, Messi chỉ tạo dáng và cười theo, nhưng sau đó chỉ phớt lờ cô ấy cùng với Xavi, Mercè chỉ chụp được một số khoảnh khắc hài hước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xavi Hernández/Lionel Messi] Time Travel
FanfictionXavi Hernández, một tiền vệ xuất sắc. Leo Messi, một tiền đạo xuất chúng. Hai cầu thủ huyền thoại đã cùng nhau tạo ra rất nhiều màn trình diễn chói sáng không thể lặp lại trên sân cỏ. Bên cạnh...... Còn là tiểu sử của một thế hệ, ký ức của một t...