Sáng hôm sau, Messi thức dậy với cái bụng đói. Ra khỏi lều, anh thấy Iniesta đang tập luyện môn thể dục uốn người bên hồ.
Messi bước tới và khi Iniesta cố kéo giãn cơ lưng của anh ấy và mỉm cười.
"Tập sớm thế này."
Iniesta đứng thẳng dậy. "Tập trước bữa sáng thì tốt hơn."
"Xavi đâu rồi?" Messi nhìn quanh.
"Anh ấy đi chạy bộ rồi."
Messi ngồi bắt chéo chân. "Anh ấy rất chăm chỉ tập luyện trong kỳ nghỉ nhỉ."
Iniesta nói, "Anh ấy và Puyi thích chạy bộ."
Messi nghĩ ngợi một lúc: "Puyi năm nay 33 tuổi nhỉ."
Iniesta gật đầu. Cuộc trò chuyện bỗng trở nên im lặng. Ba mươi ba là thời điểm bắt đầu đỉnh cao đối với người bình thường, nhưng đối với các cầu thủ...
Messi lấy đồ ăn nhẹ ra, Iniesta hoàn thành bài tập dưỡng sinh và bắt đầu làm bữa sáng. Xavi từ trên núi trở về đúng giờ, mang theo một chiếc túi nhựa đựng một nắm nấm nhỏ bên trong.
Iniesta nói đùa: "Anh đi chạy bộ hay đi hái nấm thế?" Xavi bắt đầu đá anh ta và Iniesta nhanh chóng né được.
Sau khi ăn sáng, ba người quyết định leo núi. Matthias đã vẽ cho họ con đường an toàn nhất có thể, còn Messi muốn đi con đường mạo hiểm hơn một chút.
Xavi và Iniesta phản đối điều đó. Xavi sợ cả ba gặp tai nạn khi leo núi. Iniesta sợ lạc đường và cuối cùng phải kêu cứu. Anh ấy đã dính phải điều đó ở Barcelona và nếu lại lạc một lần nữa ở Argentina thì thật là mất mặt.
Cuối cùng, đa số tất nhiên sẽ chiến thắng, và Messi đành phải theo phe kia.
Ba người đàn ông đi bộ trong ba giờ. Trước khi lên đến đỉnh, Xavi yêu cầu họ dừng lại ăn trưa để hồi phục sức lực.
Iniesta mà no bụng rất dễ buồn ngủ nên anh không muốn đi tiếp mà muốn ngủ dưới gốc cây. Messi và Xavi đành phải ở lại theo sát anh.
Messi thủ thỉ với Xavi: "Thói quen ngủ trưa của người Tây Ban Nha thực sự đã ăn rất sâu".
Xavi nói: "Đặc biệt là với Andrés, không cho anh ấy ngủ trưa chẳng khác nào giết chết anh ấy."
Iniesta bật dậy: "Nói xấu sau lưng là vô đạo đức đấy".
Xavi nói: "Vậy tôi sẽ nói thẳng vào mặt anh."
Iniesta trố mắt, chộp lấy quả thông bên cạnh muốn ném Xavi. Xavi né được nhưng bóng lại trúng đầu Messi. Messi lập tức nhảy lên người Iniesta để trả thù. May thay, Iniesta biết Messi nhột nên đưa tay chọc vào nách Messi. Anh lập tức cười phá lên và Iniesta tận dụng tình huống để chống trả.
Messi chạy suốt, cuối cùng cố gắng nấp sau Xavi. Iniesta không chịu buông tha cho anh, tiếp tục đuổi theo Messi.
Messi cố gắng cầu cứu Xavi, anh bật cười: "Các cậu là con nít sao?".
Xavi nhìn thấy thời điểm, từ phía sau ôm lấy Iniesta, "Được rồi, được rồi, chạy một hồi thật sự sẽ ngủ không được nữa đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xavi Hernández/Lionel Messi] Time Travel
FanficXavi Hernández, một tiền vệ xuất sắc. Leo Messi, một tiền đạo xuất chúng. Hai cầu thủ huyền thoại đã cùng nhau tạo ra rất nhiều màn trình diễn chói sáng không thể lặp lại trên sân cỏ. Bên cạnh...... Còn là tiểu sử của một thế hệ, ký ức của một t...