Chapter 1: Introducing Me
Kringgggggggggggg……………………………………………
BUGGSSSHHHHH
“ aray ko po” sabay hawak ko sa pwet
“Merly! Anong nangyayari dyan? “ sigay ni mama sa kusina
“wala po ma. Oks na oks lang po ako”
Hello ako nga pala si Merly Paña, 16 years old. Ahm kayo na ang magdescribe saakin in personal ~_~ Time check 7:00 in the morning, Saturday. Maagang maaga, malas agad. Alangan naman, nagulat ako sa alarm clock ko kaya bigla akong nahulog sa kama. Nahulog ako sa double dick na kama. Nasa taas ako natulog at ang aking kaptid ay nasa baba kaya ang lakas ng impact ng aking pagkahulog. Buti nalang palagi akong nag eehersisyo kundi bali na buto ko.
“ate? Ba’t ka nandyan sa sahig?” tanong ni Melisa na 10 years old pa habang naglulugod sa mata
“Obvious, nahulog sa kama!” tumayo na ako at inayos ang buhok
“ ate hahahahaha, may hahahahaha ano kasi hahahaha” tawa sya ng tawa
Hindi ko sya maget’s kaya tinaasan ko sya ng kilay
“Anong tinatawa-tawa mo dyan ha?” at sabay cross ar,
“ ate may hahahaha ano ka hahahahahaahha meron kang”
“naku tigilan mo na yang kakataw mo dyan ha! Baka sasapakin kita, kahit kapatid kita!”
“ano kasi ate hahahaha may isa ka kasing timba ng mmmmmuuuuutttttaaaaa bwahahahaha at maraming panis na lawayyyyy bwahaahahahahaha” at lalo pa itong humalakhak ng tawa
Marami nga! OMG kailagngan ko ng maligo kasi 7:30 ang start ng trabaho ko.
Yup, meron akong trabaho sa bar. -_- joke lang naman! May trabaho ako sa restaurant as waitress, ayos diba? Para naman ako makatulong sa mga magulang ko. Mabait akong bata pero pag inunahan magiging masama rin ako. Syempre ayaw ng mga magulang ko na magtrabaho ako kasi nga daw, responsibilidad daw nila ang ang pag-aalaga saakin pero nagpumilit ako kasi nga MABAIT akong bata, walang aangal! Gusto ko silang tulungan sa mga gastusin lalo na sa tuition ko.
Pumasok kasi ako sa isang sikat na university dito sa pilipinas kasi sabi ni mama na kahit papano maranasan ko daw ang makapag aral sa magandang paaralan.
“Melisa, tigilan mo na yan. Naiinis na ko sayo. Mabuti pa’t maligo kana” #_#’
“hmpf’ okay ate hmpf” tumigil sa pagkakatawa. Halatang halata naman na pinipigilan ee. Maligo na nga ako !
Naglakad na ako patungong banyo ng biglang…… BUGSSSHHHH
“Nanaman?” tanging yan nalang ang naiwika ko matapos kong madapa dahil sa natisod ako sa stool ng upuan namin
“bwahahahahaha si ate” nagsimulang tumawa na naman si melisa
~_^ ---? nagganito nalang ako
Buti nlang nakaintindi na si Melissa at pumunta ng C.R para maligo. Palagi na talaga akong pilyo at hindi makatayo ng maayos. Lagi nalang palpak. Eh kasi namang stole na to , nakaharang sa daan. Dahil sa inis ko ay sinipaan ko ang stole pero napalakas ang tama ng paa ko sa stool.
“aaaaawwwwwwww!” hinawakan ko ang paa ko. Sobra talagang sakit ng paa ko.
Isa na namang malas ngayong araw na ito at pangatlo na. paano kaya ako makaka survive sa kapilyuhan ng paa ko.
Kinuha ko nalang ang towalya ko at tyaka naglakad patungong banyo para maligo rin. Actually may dalawa kaming banyo sa kwarto ko. Tig iisa kami ng kapatid ko na si melisa.
BINABASA MO ANG
Amalayer [on-going]
Romancethe girl who does everything.....and have a past.....afraid to love again But with a sudden events....her life changes and become "AMALAYER" anobayan...hindi ko alam kung paano gumawa ng intro... basta yun na yun hwehehehehe...patawad