Chapter 9: Pleading
[Merly’s POV]
[A/N: sure na po ito. Kay merly lang po itong POV na ibinigay ko sakanya. Nakakamiss ang bida pero ano nga ba ang nangyari at natahimik sya? Sorry kung di sya nabigyan kaagad ng POV kasi busy ako sa pagggawa ng story sa ibang Characters. Ahm—naestimate ko na kung ilang chapper ito. I think 20s to 30s chapter. Di pa ako sure pero gagawin ko po lahat mapaganda lang ang story na ito. Heto na guys………sana masiyahan kayo sa story ko Hihihi, please approach me if there’s an error. Thaks :P JAMSKIE ]
Namiss nyo ba ako. Pagpasensyahan nyo na ang author, umiipal sa istorya ko. Ako lang ang dapat umepal kasi nga ako ang bida. Matagal tagal akong hindi binigyan ng POV ng author kasi may gustong kunin ang korona ko sa pagkaPOV. Aba maraming bumida pero syempre ako ang bida. Ano nga ba ang ginawa ko sa nakaraang decakada? Joke! Nandito na ako ngayon sa restaurant na tinatraba uhan ko. Natatandaan nyo pa ba? Nako kung ulyanin kayo, ipapaalala ko. Ang Montenegro’s Restaurant. Actually, palagi na akong hinahatid ni Joseph. Hoy, walang malisya ha!!! Friend lang kami, kaya hinahatid sundo ako. Teka, papasok na ako sa loob ng resto. alangan naman sa labas, sa loob talaga tayo pumasok!!!!PILOSOPA!!!!
“Ahm, joseph, salamat sa paghatid!” at bababa na ng kotse. Yes, wala pa ako sa resto. nandito pa ako sa loob ng kotse ni joseph habang nagmumunimuni. Sorry, kasi ang nasa isip ko, nandoon na ako. Hihihihihi. Umuna ata lumipad ang utak, keysa sa katawan ko.
“wala banag kisssss?” sabay nguso
“sapak, gusto mo?” at nag action akong sasapakin sya
“teka, wait. Kahit dito lang sa cheeks” sabay turo sa pisngi
“e-kiskis mo sa bato nang mawala ang cheeks mo. Chupai, alis na!!! chuuuu” at binugaw ko sya na parang aso
“segi, ganyan ka na kapag hinahatid kita? Di na tayo friend. Ayaw ko na sayo. Para mo lang akong aso na binubugaw papalayo. Tapos hindi mo pa ako bibigyan ng kissssss” at nagpout. Kung hindi ko lang ito friend…
Kanina ko pa sya nasakal nang mamatay ng tuluyan. Kay ganda ng araw ko, sinira lang nya. Walanya talaga.
“ano bang gusto mong sabihin ko sayo? Ganito? Joseph, sweathart,maylabs, cutiepie,darling,dear,love,precious,babe,sweetei,sugar,honey,candy,butiki,palaka,baboy,ahas,buwaya,daga,pusa,aso salamat sa paghatid ha—tapos ito pa I—?” sarkastiko kong sabi.
“teka wait? Bakit umabot sa butiki,palaka,baboy,ahas,buwaya,daga,pusa,aso ang sinabi mo. Sweet na sana kung di mo dinugtungan nung ganun” tapos naghalumbaba sya sabay puppy eyes. Sana lamunin na ito ng lupa, napaka talaga.
“mag ayos ka dyan kung gusto mo pang mabuhay.” At tinitigan ko sya ng masama.
Unti unti ko syang nilapitan at kumuha ng kutsilyo sa bag(may dala ako nun if
incaise pag kailangan).
Tapos kinuha ko at pinagsasaksak sya. Maraming dugo sa kotse nakita ko syang nakahandusay at wala ng malay. Isang malamig na bangkay…..!!!!taposss…
Tapos…
TAPOS NA SYA!!! PINATAY KO NA SYA SAAKING ISIP!!! KAINIS, KAYAMOT!!!
“hoy, kung makatingin ka parang pinagnanasahan mo ako” and he giggled
“aba, sobrang hangin dito. Buti nalang ay malakas akong kumapit kundi nadala na ako ng hangin. ” at nag act pa ako. Basata marunong ako mag act. Acting pa ang nadiscover nyong talent ko!!! Marami pa akong talents na hindi ipapakita sainyo.
“Umalis kana nga dito!!! Hangga’t nandito ka lalong lumalakas ang hangin. Alis na! salamat nalang sa paghatid. Ireregards lang kita kay darene”
BINABASA MO ANG
Amalayer [on-going]
Romancethe girl who does everything.....and have a past.....afraid to love again But with a sudden events....her life changes and become "AMALAYER" anobayan...hindi ko alam kung paano gumawa ng intro... basta yun na yun hwehehehehe...patawad