Chapter 2: Restaurant
“hoy! Buksan mo tong pintuan. Ihing ihi na ako rito!” galit na sigaw ng babae
“miss, maraming cr dito sa comfort room. Kaya pwede ba sa iba nalang!”
Hindi na ako nag effort pang tingnan ang babae dahil nagmamadali rin ako kasi maytrabaho akong hinahabol tyaka mukhang pamilyar ang kanyang boses saakin.
Nevermind. WAT EBER
Nagulat naman naman ako ng bigla nyang inalog ang pinto kaya nahulog ang damit ko sa toilet bowl.
“shit! Nahulog ang uniporme ko!” habang kinukuha ko ang damit sa toilet bowl. At sa pagkakataong ito, nabuksan na nya ang pinto. Buti nalang tapos na akong sumuot ng saya pero ang problema hindi pa ako nakapagsuot ng damit pang taas kasi nga nahulog ang damit sa toilet bowl. Liningon ko ang babae at it’s……………………………………………
“ Mansanas!!! Este Apple. Anong ginagawa mo dito?”
“ Umalis ka dyan. Ihing ihi na talaga ako. “
“ teka, yung damit ko nasa bowl”
“sabi ng Umalis kana dito” lumapit sya at tinaasan ng kwelyo
“teka, ibaba mo ako kung ayaw mong masipa!” malapit ko na talagang sakalin ang babaeng ito. Ang sarap ipalapa sa leon. Grrrrr
“ hindi kita ibababa kung hindi mo makuha ang damit dyan sa bowl gamit ang iyong bibig. Game ?”
Sisipain ko na talaga ito! Ngayon na talaga, masisipa ko na ito
“Baliw ka ba? Sinong taong kukuha dyan ng gamit sa toilet bowl gamit ang bibig.Ikaw nalang kaya”
Nanginginig na talaga ang kamay ko sa sobrang galit. Matatamaan ko na talaga itong mansanas na to
“ baliw pala ha?” nilapitan nya ako at aktong sasampalin pero syempre may defense power ako kaya nasalo ko ang nagliliyab na kamao , ay di pala, nagliliyab na palad ni mansanas.
“sorry, defense lang po! Hihihihi”
Nakita ko ang mga mata nyang naniningkit sa galit kaya kinaladkad nya lang ako palabas sa comfort room habang nakabra lang ako. Nakakahiya, hindi ko man lang sya kayang labanan.
“apple, wait! Hindi ako nakapagbihis ng damit”
“ that’s the reason why I brought you here! Hahahahahaha” tumawa ang baliw na mansanas
“ diba naiihi ka? E bakit hindi ka umihi?”
“ hindi na ako naiihi dahil sayo” baliw na talaga sya! Kailanagan na nating dalhin sa mental ospital ng maagapan agad baka tuluyan na itong magwala.
Pagdating namin sa stage. Teke! STAGE! HUWAAAAAAAAAATTTTTTTTTT. NOOOOOOOOOO.
HELP ME! HELP ME. HELP ME!
“ apple bitawan mo ako kung ayaw mong masipa.”
“ ah ganoon pala” agad nya akong nilapitan at sinabunutan. Agad namang naghihiyawan ang mga tao. Hindi naman ako nagpatalo kasi hindi ako apipihan.
Dapat madaig ko siya, ang dami ko pa namang fans dito, once in a lifetime lang ito mangyayari kaya GO MERLY, GO MERLY, GO MERLY buti nalang ay nanalo ako at napatumba ko si apple. YES
“Ms Paña and Ms. Semine! Come here” Galit na sabi ni manager Rose diane Pepito.
“ bakit po?” at lumakad kami pababa ng stage
“umupo kayo dito at may pag uusapan tayo sa nangyari ngayon”
“ maam sorry po. Sya po kasi” mahinahong boses ni apple. Kung makapag salita parang hindi sya ang may kasalanan.
BINABASA MO ANG
Amalayer [on-going]
Romansathe girl who does everything.....and have a past.....afraid to love again But with a sudden events....her life changes and become "AMALAYER" anobayan...hindi ko alam kung paano gumawa ng intro... basta yun na yun hwehehehehe...patawad